Cách Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng Cho Phép Bạn Điều Hành Chuỗi Cửa Hàng Một Cách Dễ Dàng

26/03/2024 10:54:21 Để lại bình luận

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm được xây dựng nhằm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn, xử lý các nghiệp vụ bán hàng và quản trị chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí.

phan-mem-quan-ly-nha-hang

Tại sao các chủ quán cần đến phần mềm quản lý nhà hàng?

Điều hành một nhà hàng không hề đơn giản. Đó là một nhiệm vụ bận rộn đòi hỏi sự chú ý cả ngày và ngay cả sau khi nhà hàng đóng cửa, công việc của chủ nhà hàng vẫn chưa bao giờ hoàn thành. Họ phải tổng hợp dữ liệu, xem doanh số bán hàng, tính lợi nhuận và hơn thế nữa. Mặc dù nhà hàng nào cũng có bộ phận quản lý giúp giảm bớt khối lượng công việc, nhưng các chủ quán vẫn không thể tin cậy hoàn toàn. Trong kịch bản mà việc quản lý một nhà hàng là một nhiệm vụ to lớn như vậy, thì việc quản lý nhiều cửa hàng dường như là một giấc mơ xa vời. Đó là lúc nhu cầu về một phần mềm quản lý bán hàng thông minh xuất hiện.

 

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng: Ngăn chặn thất thoát, tiết kiệm thời gian

Sự cần thiết của phần mềm quản lý nhà hàng khi điều hành chuỗi nhà hàng

Vấn đề lớn nhất mà các chủ nhà hàng gặp phải trong quá trình quản lý chuỗi nhà hàng và nhượng quyền nhà hàng là không kiểm soát được các hoạt động. Chủ quán phải dựa vào các báo cáo được gửi bởi người quản lý tại từng cửa hàng về hoạt động kinh doanh. Đây là một quy trình thủ công tốn nhiều thời gian và cũng có khả năng xảy ra sai sót. Phần mềm quản lý nhà hàng dựa trên công nghệ điện toán đám mây cung cấp dữ liệu và báo cáo theo thời gian thực về tất cả các cửa hàng mà bạn có thể xem bất kỳ lúc nào tại bất cứ đâu, ngay từ điện thoại di động của mình.

phan-mem-quan-ly-nha-hang

Các tính năng của phần mềm quản lý nhà hàng giúp bạn điều hành chuỗi cửa hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý nhà hàng dựa trên công nghệ điện toán đám mây cung cấp cho chủ sở hữu toàn quyền kiểm soát các hoạt động của nhà hàng. Bạn có thể kiểm soát mọi thứ bắt đầu từ hàng tồn kho đến thông tin của khách hàng từ mọi nơi và trên mọi thiết bị. Dưới đây là một số cách mà phần mềm quản lý nhà hàng hoặc POS nhà hàng toàn diện giúp quản lý nhiều cửa hàng của nhà hàng một cách liền mạch.

1. Báo cáo & Phân tích theo thời gian thực

Trong khi quản lý các cửa hàng khác nhau, chủ nhà hàng không thể thường xuyên có mặt tại mỗi cửa hàng. Điều này để lại rất nhiều chỗ cho những sai phạm về phạm vi chiếm dụng và trộm cắp nội bộ. Các tính năng trong phần mềm quản lý nhà hàng giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp cho chủ sở hữu các bản cập nhật theo thời gian thực về những gì đang xảy ra trong các chi nhánh của mình. Bằng cách này, chủ nhà hàng dễ dàng theo dõi tất cả những gì đang được thực hiện.

Các ứng dụng của phần mềm quản lý nhà hàng cung cấp cho bạn một công cụ theo dõi từ xa đối với mỗi cửa hàng để với tư cách là chủ sở hữu, bạn có thể quản lý bất kỳ cửa hàng nào từ bất kỳ đâu.

Số lượng cửa hàng trực tiếp
Phần mềm quản lý nhà hàng cho phép bạn theo dõi tất cả các chức năng và hoạt động diễn ra tại tất cả các cửa hàng của mình. Vì nhiều cửa hàng có nghĩa là chủ sở hữu không thể có mặt trực tiếp tại tất cả các nhà hàng, nên số lượng cửa hàng trực tiếp cho phép chủ sở hữu biết số cửa hàng nào đang mở và hiện đang phục vụ khách hàng.

Tổng số hóa đơn
Một hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng thông minh có tính năng tổng số hóa đơn cho phép bạn theo dõi tổng số hóa đơn đã tạo. Bên cạnh việc hiển thị tổng số chi tiết thanh toán, nó thậm chí còn cung cấp chi tiết thanh toán riêng lẻ được chia thành từng khoản của từng cửa hàng.

Số lượng mặt hàng đã bán
Phần mềm quản lý nhà hàng cũng cho phép bạn xem số lượng mặt hàng được bán trên tất cả các nhà hàng cũng như các mặt hàng được bán ở mỗi cửa hàng mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu các vụ gian lận tại quầy mà còn cho phép bạn biết món ăn nào được đặt hàng thường xuyên và món ăn nào đang không hiệu quả để bạn có thể thay đổi hàng tồn kho hoặc thực đơn.

Theo dõi chiết khấu
Các giảm giá khác nhau có thể được cung cấp cho các mặt hàng thực phẩm khác nhau vào những ngày khác nhau và những thời điểm khác nhau trong ngày tại các cửa hàng khác nhau. Điều này gây khó khăn cho việc theo dõi các khoản giảm giá đã được cung cấp và do đó có thể dẫn đến gian lận trong nội bộ của nhân viên nhà hàng, những người có thể bỏ túi tiền bằng cách nói rằng đó là khoản giảm giá đã được cung cấp. Phần mềm quản lý nhà hàng giúp bạn bằng cách theo dõi các khoản giảm giá đã được cung cấp và thậm chí cho biết tổng giá trị của các khoản giảm giá.

phan-mem-quan-ly-nha-hang

Chi tiết bán hàng
Điều quan trọng là phải xem xét doanh số bán hàng hàng ngày và hàng tháng diễn ra tại mỗi cửa hàng của bạn. Phần mềm quản lý nhà hàng không chỉ cung cấp cho bạn doanh thu thuần và tổng doanh thu của từng cửa hàng cũng như tổng doanh thu chung mà còn cả số tiền mà mỗi khách hàng đã chi tiêu tại các cửa hàng riêng lẻ. Phần mềm quản lý nhà hàng của bạn có thể giúp bạn có được thông tin chi tiết liên quan đến doanh số bán hàng theo thời gian thực và một cách thường xuyên. 

 

Xem thêm: 4 nguyên tắc giúp quản lý chuỗi nhà hàng chuyên nghiệp hơn

2. Quản lý hàng tồn kho & hàng tồn kho

Một hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp cung cấp cho bạn các báo cáo chi tiết về mức tiêu thụ hàng ngày của từng cửa hàng. Bạn có thể quản lý việc lưu thông hàng hóa một cách dễ dàng dựa trên yêu cầu hàng hóa của từng cửa hàng. Nó cũng cho phép bạn tối ưu mức đặt hàng cho nguyên liệu thô để bạn có thể chế biến ra được các món ăn trong menu. 

3. Quản lý công thức

Vấn đề lớn nhất với nhiều chuỗi nhà hàng là duy trì tính nhất quán về hương vị, chất lượng và số lượng. Điều này có thể dễ dàng đạt được thông qua tính năng Quản lý công thức trong hệ thống quản lý nhà hàng. Nó cho phép bạn thiết lập một công thức tiêu chuẩn cho từng món, công thức này được áp dụng ở tất cả các cửa hàng để đảm bảo rằng món ăn được chế biến luôn giống nhau, ngay cả khi các đầu bếp khác nhau đang chế biến món đó. Trong trường hợp bạn cần thực hiện một số thay đổi đối với mặt hàng, công thức có thể được cập nhật tập trung trên tất cả các cửa hàng. 

4. Quản lý nhà cung cấp

Một nhà hàng có các yêu cầu về lượng hàng tồn kho khác nhau, điều đó có nghĩa là bạn phải giao dịch với nhiều nhà cung cấp. Khi số lượng cửa hàng tăng lên, việc quản lý một số lượng lớn nhà cung cấp trở thành một nhiệm vụ khó khăn. Quản lý nhà cung cấp là một tính năng thiết yếu của hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng, cho phép bạn tạo và quản lý hồ sơ nhà cung cấp. Bạn có thể thêm chi tiết liên hệ của nhiều nhà cung cấp khác nhau.

 

Xem thêm: 4 lợi ích khi quản lý nhà hàng bằng KiotViet 

5. Quản lý menu 

Khi bạn đang điều hành nhiều cửa hàng của cùng một thương hiệu, việc giới thiệu một thay đổi trong menu sẽ trở thành một nhiệm vụ khó khăn vì nhân viên của bạn phải cập nhật menu theo cách thủ công trong máy bán hàng ở mỗi cửa hàng. Việc này vẫn có thể khả thi nếu bạn đang kinh doanh 4-5 cửa hàng. Nhưng hãy tưởng tượng thời gian và công sức cần thiết để cập nhật thực đơn trên tất cả các cửa hàng nếu bạn đang điều hành một chuỗi 50 nhà hàng trải dài khắp đất nước. Hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng dựa trên công nghệ điện toán đám mây giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. Tất cả các thay đổi được thực hiện trong menu của máy bán hàng trung tâm. Điều này tiết kiệm thời gian và loại bỏ phạm vi của bất kỳ lỗi nào!

phan-mem-quan-ly-nha-hang

6. Ưu đãi & Giảm giá cụ thể tại cửa hàng

Hầu hết các chuỗi nhà hàng lớn gặp khó khăn khi tiếp thị ở các khu vực địa lý khác nhau. Một chiến dịch tiếp thị hiệu quả ở thành phố này có thể không hiệu quả ở thành phố khác. Chạy các ưu đãi và giảm giá ở cấp đại lý cũng trở thành một nhiệm vụ tẻ nhạt và các chiến dịch này phải được thiết kế đặc biệt để nhắm mục tiêu đối tượng của khu vực cụ thể. Hệ thống quản lý nhà hàng cho phép bạn tạo các chiến dịch tùy chỉnh cho các cửa hàng khác nhau. Nếu bạn thấy doanh số bán hàng của một cửa hàng cụ thể giảm, bạn có thể chạy các ưu đãi và giảm giá cụ thể hoặc đầu tư nhiều hơn vào hoạt động tiếp thị cho nhà hàng đó.

 

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng, bar, quán cafe, karaoke

Trong kỷ nguyên mới của sự phát triển công nghệ, hãy nắm lấy các hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng và điều hành chuỗi nhà hàng mơ ước đó một cách dễ dàng và thành công!


 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.