Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Những nghiên cứu thú vị về tâm lý của KHÁCH HÀNG NỮ GIỚI

Khách hàng nữ giới thường là người nắm quyền quyết định hầu hết các khoản chi tiêu trong gia đình. Đồng thời, họ cũng là đối tượng dành thời gian cho việc mua sắm nhiều hơn. Nhân ngày 8/3, hãy dành một chút thời gian tìm hiểu xem tâm lý và hành vi của họ qua những nghiên cứu thú vị sau:

nhung-nghien-cuu-thu-vi-ve-tam-ly-cua-khach-hang-nu-gioi

1. PHỤ NỮ THƯỜNG THÍCH MUA SẮM HƠN NAM GIỚI

Đối với hầu hết phụ nữ, mua sắm là dạo quanh những con phố mua sắm hay trung tâm thương mại với những cửa tiệm hay quầy hàng hấp dẫn, nơi họ có thể thỏa thích ngắm nhìn nhiều bộ trang phục và phụ kiện bắt mắt. Họ thích thú khi xịt thử một mùi nước hoa mới, hay chậm rãi tô thử thỏi son màu lạ. Còn với nam giới thì: “Tôi đến tiệm này vì cần mua cái này. Sau khi mua xong thì đi làm việc khác”.

2. CHUỘNG ƯU ĐÃI, GIẢM GIÁ, QUÀ TẶNG

Ngoài trừ những hàng hoá như điện, kim khí, máy móc, thường phụ nữ có hiểu biết sâu sắc hơn về hàng hóa mà họ định mua. Phụ nữ thường lựa chọn lâu hơn bởi vì họ cân nhắc kỹ hơn nhiều yếu tố mà nam giới ít quan tâm. Các từ ngữ “giảm giá”, “khuyến mại đặc biệt” luôn là những từ ngữ gây chú ý đối với khách hàng nữ. Những tiêu chí quan trọng hàng đầu đối với họ là "ngon-bổ-rẻ". Đặc biệt, khách hàng nữ giới rất thích thương lượng giá cả với người bán.

nhung-nghien-cuu-thu-vi-ve-tam-ly-cua-khach-hang-nu-gioi

3. NHẠY CẢM VỚI THÁI ĐỘ CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

Với nam giới, thái độ của nhân viên bán hàng không quan trọng bằng việc mua được món hàng mình cần một cách nhanh chóng. Ngược lại, nữ giới thường hài lòng với nhân viên bán hàng biết niềm nở giới thiệu sản phẩm mới và tư vấn xu hướng thời trang hiện hành. Họ cũng đặc biệt nhạy cảm với nhân viên có thái độ khó chịu, thiếu tôn trọng khách hàng. Vì thế, người bán hàng cần thái độ giao tiếp khéo léo và tư vấn nhiệt tình.

4. THƯỜNG QUYẾT ĐỊNH THEO KINH NGHIỆM CỦA BẠN BÈ

Phụ nữ thích đi mua sắm với bạn bè hơn là chồng họ. Khách hàng nữ giới quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất như màu sắc, kích thước, giá cả, chất lượng và cả việc món đồ mà họ đang cân nhắc sẽ trông như thế nào khi họ sử dụng. Họ muốn thử mỗi màu và họ thích và muốn nhận được ý kiến của người đi cùng. Thường thì họ không thể lựa chọn một cách nhanh chóng bởi đắn đo suy nghĩ quá nhiều. Vì thế, nếu không có người quen đi cùng, thì nhân viên bán hàng sẽ làm nhiệm vụ tư vấn cho họ nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp.http://uyenshop.vn

nhung-nghien-cuu-thu-vi-ve-tam-ly-cua-khach-hang-nu-gioi

5. THÍCH CHIA SẺ CẢM NHẬN VÀ TRẢI NGHIỆM BẢN THÂN

Ngoài ra, những cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng phụ nữ ít vào Internet hơn nhưng lại mua sắm trực tuyến nhiều hơn nam giới. Họ thích chia sẻ cảm nhận và trải nghiệm của bản thân khi mua được món hàng nào đó với bạn bè, hay bày tỏ ý kiến trên mạng xã hội, cái nhìn sâu sắc có giá trị nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là từ khách hàng. Vì vậy, đừng ngại hỏi, khách hàng nữ luôn sẵn lòng chia sẻ cảm nhận của họ khi sử dụng sản phẩm, chất lượng dịch vụ của cửa hàng.

Chúc bạn chinh phục trọn vẹn trái tim khách hàng nữ giới! Đừng quên gửi đến họ những lời chúc ngọt ngào hay quà tặng bất ngờ vào ngày này nhé!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày