Những lỗi hay gặp khi Livestream bán hàng và cách giải quyết 

15/12/2021 15:44:20 Để lại bình luận

Trong bài viết này, Phần mềm quản lý bán hàng sẽ tổng hợp những lỗi hay gặp khi Livestream bán hàng và cách giải quyết giúp các chủ shop khai thác tối đa lợi nhuận từ mảnh đất màu mỡ này? 

Livestream bán hàngKiotViet tổng hợp những lỗi bán hàng khi Livestream mà 70% các shop đều bị

1. Thời lượng Livestream bán hàng quá ngắn 

Làm Livestream quá ngắn là một lỗi phổ biến, với kinh nghiệm triển khai Phần mềm chốt đơn Livestream cho nhiều chủ shop vừa và nhỏ, KiotViet thấu hiểu những yếu tố tạo nên một Livestream bán hàng thành công. Và tiêu chí đầu tiên là thời lượng Livestream tối thiểu nên dài khoảng 60 phút. 

Nhiều shop bán hàng lầm tưởng làm Livestream ngắn thì khách hàng sẽ xem nhiều hơn, điều này đúng với video quảng cáo, video kiểu Tiktok, nhưng đối với Livestream thì nên kéo dài khoảng 1-2 tiếng. Livestream dài giúp khách hàng có nhiều thời gian để xem, để suy nghĩ chốt đơn, tăng khả năng bán được nhiều hàng. 

2. Không đọc bình luận, không trả lời khách comment

Một lỗi hay gặp khi bán hàng cũng phổ biến là chủ shop quá chú tâm vào giới thiệu các sản phẩm trong buổi hôm đó mà quên mất tương tác, giao lưu với khách hàng. Đây là điểm trừ rất lớn vì nó đi ngược lại với mục đích của việc Livestream - Giao lưu trực tiếp với khách hàng. 

Bạn cần liên tục đọc comment của khách, trả lời những câu hỏi khách để lại trên phần bình luận. Đối với những shop khi live có quá nhiều comment dẫn tới việc bạn không thể đọc hết thì cách để vừa tương tác trả lời khách vừa không cần đọc chi tiết từng dòng khách hàng viết là: Trả lời chung - Nghĩa là gom nhiều câu hỏi của khách vào để trả lời một lần. 

Ví dụ: Bạn đọc lướt thấy có nhiều khách hỏi về mẫu áo MB112 có màu đỏ không? Còn những màu nào khác? Vậy thì, có nhiều người quan tâm đến màu sắc các mẫu áo này, bạn sẽ nói chi tiết về các màu mà mẫu áo này có, đồng thời nhấn mạnh có màu đỏ. 

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet có tính năng tự động in bình luận Livestream của khách đặt hàng theo đúng cú pháp, tránh sót đơn. Đồng thời còn ẩn bình luận của khách đặt hàng trên Live chặn đứng tình trạng bị cướp khách từ đối thủ. 

Xem thêm: Tuyệt chiêu Livestream bán hàng Online hiệu quả

Xem thêm: KiotViet - Tự động in bình luận Livestream giúp chốt đơn dễ dàng

3. Không thường xuyên kiểm tra chất lượng Livestream

Việc kiểm tra chất lượng Livestream được nhắc tới ở đây là chất lượng âm thanh và hình ảnh hiển thị. Điều này có thể ảnh hưởng bởi kết nối mạng wifi hoặc 3G/ loại điện thoại hoặc máy tính sử dụng/ các thiết bị như micro hoặc ánh sáng. 

Chủ shop cần thường xuyên để ý đến chất lượng Livestream vì không ai muốn xem một video bán hàng nhòe nhoẹt, out nét hoặc tiếng có tiếng không cả. Việc kiểm tra chất lượng video thường xuyên sẽ giúp bạn khắc phục các lỗi kịp thời, tránh trường hợp giảm tỷ lệ người xem vì lý do kỹ thuật. 

Phần mềm chốt đơn Livestream Miễn phí dùng thử của KiotViet hỗ trợ tích cực cho các chủ shop bán hàng trên Livestream

4. Kết thúc buổi Livestream là chấm dứt bán hàng

Nghe có vẻ hơi phi lý nhưng rất nhiều shop đang gặp phải lỗi này và đây có thể xem là lỗi nghiêm trọng nhất, vì sao? 

Rất nhiều khách hàng không mua hàng trực tiếp trong khi Livestream phát sóng, họ cần nhiều thời gian suy nghĩ, ngắm nghía, so sánh giá cả hơn. Thậm chí là sau khi kết thúc Livestream họ vẫn muốn vào những video đó để xem lại và đây mới là lúc mà khách bắt đầu đặt hàng. 

Vậy shop cần làm gì sau khi Livestream kết thúc? 

+ Đăng video Livestream lên Fanpage
+ Đối với những video quan trọng thì cần ghim lên đầu trang để khách vừa vào trang Fanpage của shop đã lập tức nhìn thấy
+ Chú ý trả lời bình luận trên những video Livetream cũ
+ Không quên giới thiệu sản phẩm mới trên những video Livestream cũ bằng cách: @Tag khách hàng để lại thông tin sản phẩm tương tự, mời khách mua hàng mới về. 

Ví dụ như: Bạn có một Livestream bán hàng đồ thu đông từ rất lâu nhưng thỉnh thoảng vẫn có khách vào video đó Livestream hỏi mua sản phẩm. Khi có lô hàng thu đông mới về bạn nên chụp ảnh sản phẩm, comment vào dưới mỗi phần khách hỏi sản phẩm cũ với nội dung: 
‘‘Chị Yến Nguyễn ơi, shop mới về 10 mẫu quần leggin thu đông 2021 mới nhất. 30 chiếc quần đầu tiên sẽ được bán với giá chỉ 99K. Chị Yến Nguyễn có muốn lấy thêm 1 chiếc không ạ?’’

Trên đây là những lỗi hay gặp trên Livestream phổ biến nhất của các shop bán hàng Online, tránh được những lỗi này, KiotViet tin rằng doanh số của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Nếu bạn đang kinh doanh Online, đặc biệt là bán hàng Livestream thì việc sử dụng Phần mềm chốt đơn Livestream sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc bán hàng. 

Đừng ngần ngại đăng ký dùng thử 10 ngày Miễn Phí TẠI ĐÂY

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.