Những câu nói tư vấn khách hàng chốt sale nhanh chóng

04/07/2023 14:58:03 Để lại bình luận

Tư vấn dịch vụ, chốt sale là công việc quan trọng, không thể thiếu của bất kỳ cửa hàng dịch vụ làm đẹp nào. Làm thế nào để dùng lời nói thuyết phục khách hàng chốt dịch vụ tự nhiên, duyên dáng và có thiện cảm nhất, không làm khách hàng cảm thấy khó chịu? KiotViet sẽ gợi ý một số câu nói tư vấn khách hàng giúp các chủ tiệm và nhân viên tư vấn chốt sale hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé!

tu van khach hang

Phần mềm quản lý Hair Salon, Spa, Nails-Mi được hơn 200.000 chủ tiệm sử dụng giúp quản lý & kinh doanh hiệu quả hơn 

Khám phá ngay: Phiên bản phần mềm dành riêng cho Hair Salon, Spa, Nails Mi

1. Những câu nói tư vấn khách hàng nên sử dụng

  • Chào chị …, em là … gọi đến cho chị từ … Em được biết là chị đang quan tâm đến các chương trình ưu đãi và các dịch vụ tại (cơ sở). Em xin phép chị vài phút để chia sẻ các ưu đãi tặng chị cho lần đầu sử dụng.
  • Chào chị …, rất vui được đón tiếp chị đến với Spa …. của chúng em. Vậy chị có thể nói rõ về tình trạng của bản thân cũng như có nhu cầu sử dụng dịch vụ nào để bên em có thể tư vấn cho chị. 
  • Em thấy đây là dịch vụ/sản phẩm Spa hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Anh/chị nghĩ sao ạ?
  • Anh/chị có băn khoăn gì với mức giá như này không ạ? Chi phí này đã bao gồm trọn bộ chăm sóc da kèm theo…, ngoài ra bên em vẫn cung cấp kèm những ưu đãi có lợi nhất cho anh/chị.
  • Dưới đây là 2 dịch vụ Spa rất phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Anh/chị có thể dành chút thời gian cân nhắc xem có thể chọn A hoặc B để sử dụng.
  • Anh/chị đã sẵn sàng để trải nghiệm dịch vụ Spa bên chúng tôi chưa? Chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn nhân viên, phòng để anh/chị có thể nghỉ ngơi và thư giãn.
  • Spa chúng tôi đang triển khai rất nhiều dịch vụ mới, trong đó có những dịch vụ được nhiều khách hàng khác ưa chuộng và đặc biệt phù hợp với yêu cầu của anh/ chị, lại đang có chương trình ưu đãi giảm giá, mời anh chị thử xem ạ?.
  • Sau khi tham khảo các dịch vụ tại Spa, anh/chị có thắc mắc nào không ạ?
  • Sau khi sử dụng dịch vụ tại Spa, anh/chị có cảm nhận hay góp ý gì về sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi không?
  • Em thấy đây là giải pháp hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Anh/chị nghĩ sao ạ?
  • Anh/chị có băn khoăn gì với mức giá như này không ạ? Chi phí này đã bao gồm liệu trình kèm sản phẩm chăm sóc/thuốc điều trị tại nhà, ngoài ra chúng tôi vẫn cung cấp kèm những ưu đãi có lợi nhất cho anh/chị.
  • Dưới đây là 2 giải pháp rất phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Anh/chị có thể dành chút thời gian cân nhắc xem có thể chọn A hoặc B hay không?
  • Anh/chị có còn băn khoăn nào khác không ạ?
  • Để rõ ràng hơn, chúng ta có thể bàn thêm về giá cả của gói sản phẩm này. 
  • Anh/chị có thể tham khảo thêm một số tài liệu mà chúng tôi đã chuẩn bị ở đây.

tu van khach hang

Xem thêm: Cách thuyết phục khách hàng mua dịch vụ một phát ăn ngay

2. Những câu tư vấn không nên dùng

  • Bên cạnh những câu nói được khuyên dùng thì các chủ spa, salon hay các bạn tư vấn viên cũng lưu ý một số câu tư vấn không nên sử dụng. 
  • Anh/chị sẽ mua ngay chứ? Chúng tôi sẽ lên hóa đơn dịch vụ ngay cho anh/chị.
  • Hợp đồng tôi đã có sẵn ở đây, anh/chị nên ký, thanh toán ngay bây giờ để nhận khuyến mại.
  • Khi nào anh/chị thanh toán được luôn ạ? 
  • (Khách hàng sẽ đánh giá bạn nôn nóng muốn thanh toán mà chưa mang lại cho họ giá trị cụ thể, không có tâm. Hãy để khách hàng chủ động hỏi thanh toán sau khi đã thống nhất và đồng ý sử dụng dịch vụ).
  • Bên em không có sản phẩm/dịch vụ này. (Nếu trả lời khách hàng như vậy, bạn đã làm mất cơ hội có thêm một khách hàng tiềm năng. Hãy tư vấn những sản phẩm, dịch vụ tương đồng để tìm hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng).
  • Em sẽ báo lại thông tin về giá, liệu trình dịch vụ sớm nhất có thể. (Ở trong trường hợp này, khách hàng cần một thời gian chính xác, chứ không phải một lời hứa về một khoảng thời gian không xác định).

tu van khach hang

3. Bí quyết đơn giản để tư vấn khách hàng hiệu quả 

Để tư vấn bán hàng hiệu quả, bạn cần phải trau dồi kỹ năng & thực hiện theo quy trình cụ thể. Hãy bỏ túi ngay một số kinh nghiệm sau đây để tư vấn hiệu quả hơn nhé!

  • Tìm hiểu về khách hàng trước khi tư vấn trực tiếp: Mỗi khách hàng đến với trung tâm làm đẹp thường đặt lịch hẹn trước và cung cấp một số thông tin về nhu cầu làm đẹp cụ thể. Hãy xem trước những thông tin đó để chọn lọc kiến thức, sản phẩm hay dịch vụ phù hợp với họ nhất. Khi tư vấn trực tiếp, khách hàng sẽ rất ngạc nhiên và cảm thấy hào hứng vì tư vấn viên đã hiểu & tìm ra giải pháp cho nhu cầu của họ. Như vậy sẽ giúp bạn chốt dịch vụ nhanh chóng hơn. 
  • Không bán sản phẩm, chỉ bán giải pháp: Đây là câu nói được dân bán hàng, telesale truyền tai nhau để bán hàng hiệu quả hơn. Hãy suy nghĩ đến khía cạnh, khách hàng của bạn sẽ nhận được những giá trị gì nếu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bên bạn. Sau đó, hãy tư vấn theo hướng giải quyết các vấn đề của khách hàng để giúp họ nhận thấy giá trị mà bạn mang lại. 
  • Xử lý từ chối thật khéo léo: Chắc chắn khi tư vấn, ai cũng sẽ gặp tình trạng khách hàng từ chối hay chế giá quá cao. Lúc này, đừng vội nản lòng hay khó chịu, hãy cố gắng giải thích từng ý kiến của khách hàng một cách kiên nhẫn và tận tình. Tháo gỡ những rào cản, vấn đề của khách hàng với phương án thông minh nhất. 
  • Đưa ra những câu hỏi gợi mở giúp khách hàng quyết định dễ dàng hơn: Đừng để cuộc trò chuyện rơi vào khoảng trống sau khi đã tư vấn xong. Nếu bạn để khách hàng tự ra quyết định sẽ mất rất nhiều thời gian. Thay vào đó, hay đưa ra những câu hỏi gợi mở như: Anh/chị còn băn khoăn nào về sản phẩm/dịch vụ không ạ? Nếu có anh chị cứ chia sẻ để em giải đáp kỹ hơn giúp mình”. Hay những câu nói kích thích khách hàng ra quyết định nhanh hơn như: “Em thấy chị rất phù hợp với sản phẩm/dịch vụ này. Làm đẹp, cải thiện nhan sắc mình phải mạnh dạn đầu tư. Chị có thể trải nghiệm luôn một buổi liệu trình bên em xem sao nhé!”...

tu van khach hang

Xem thêm: 100 STT chào ngày mới tăng tương tác thu hút khách hàng cực hiệu quả

Lời kết: Tư vấn chốt sale là cả một “nghệ thuật”. Người tư vấn giỏi là người hiểu rõ mình muốn bán gì & khách hàng cần gì. Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp các chủ tiệm làm đẹp, các bạn tư vấn viên có thêm những thông tin bổ ích để áp dụng vào thực tế. Chúc các bạn thành công trên hành trình chinh phục khách hàng. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.