Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

"Làm như đàn ông, sống như nữ hoàng" - chia sẻ từ nữ quản lý 9x I - Queen

"Phụ nữ hiện đại không chỉ cần cân bằng giữa công, dung, ngôn, hạnh mà còn phải chiến đấu hết mình về công việc và làm đẹp cho bản thân, hãy làm việc như đàn ông và sống như nữ hoàng” đó chính là chia sẻ của nữ quản lý trẻ Kim Huệ 24 tuổi của chuỗi thời trang I – Queen Fashion. Cùng lắng nghe những quan điểm của cô nàng 9x này về vai trò người phụ nữ trong xã hội hiện đại xem có gì độc đáo nhé!

Hỏi: Bạn có đánh giá như thế nào về phong cách sống của người phụ nữ hiện đại?

Đáp: Từ nhỏ lớn lên trong sự yêu thương của mẹ và bà, tôi đã nhận thấy phụ nữ xưa kia có quá nhiều nỗi niềm. Họ luôn đề cao bốn chữ công, dung, ngôn, hạnh mà chịu hi sinh cho gia đình, chồng con và chịu định kiến quá nhiều. Nhưng ngày nay phụ nữ đã trở nên mạnh mẽ phóng khoáng hơn, họ làm việc như đàn ông và sống như nữ hoàng.

Đi làm và chiến đấu hết mình cho công việc nhưng vẫn chẳng quên nội trợ, bếp núc và dĩ nhiên còn biết làm đẹp cho cả bản thân. Phụ nữ đã đi theo đúng theo hai chữ “hiện đại – thời đại của hiện nay”, suy nghĩ và sống cho mình nhiều hơn, có công việc riêng, tự làm chủ, có những chủ kiến, tân tiến, và biết cách hưởng thụ nhiều hơn. Do đó ngày càng nhiều phụ nữ mạnh tay chi tiền cho nhu cầu làm đẹp.

Cách nhìn về phụ nữ hiện đại của nữ quản lý trẻ 9x đến từ I - Queen Fashion

Chị Kim Huệ (váy trắng) cùng chị Hằng người sáng lập thương hiệu I - Queen (váy ôm)

Hỏi: Theo bạn tâm lý mua hàng của chị em phụ nữ hiện nay so với trước đây như thế nào?

Đáp: Tâm lý mua hàng của chị em hiện được chia làm 2. Đối tượng đầu tiên là những người đã có gia đình. Mặc dù suy nghĩ đã tân tiến hơn nhiều, nhưng không phủ nhận trong con người họ vẫn giữ tư tưởng cũ, lo lắng quá độ cho người thân xung quanh. Theo con số thực tế bán tại cửa hàng thì lượng khách này phải chiếm đến 50%.

Họ có nhu cầu làm đẹp nhưng còn muốn dành tiền chăm sóc cho con cái nên chỉ mua sắm thời trang để dùng như khi có tiệc, đám cưới, du lịch,… Đối tượng thứ 2 là những bạn nữ trẻ hiện đại, độc thân và phóng khoáng, họ luôn sắm đồ theo sở thích nên thậm chí số lần ghé có thể lên đến  5 – 6 lần trong tháng hoặc nhiều hơn.

Cách nhìn về phụ nữ hiện đại của nữ quản lý trẻ 9x đến từ I - Queen Fashion

Xu hướng mua hàng cúa khách hiện được chia theo 2 đối tượng

Hỏi: Đứng trước các cạnh tranh của các đối thủ khác, Queen đã thay đổi như thế nào trong việc lựa chọn mẫu mã sản phẩm, trưng bày gian hàng hay tư vấn chăm sóc để ngày càng chinh phục được chị em phụ nữ hiện đại?

Đáp: Đó chính là không ngừng thay đổi. Tôi đã đồng hành cùng I – Queen Fashion từ 2014 khi thương hiệu này vẫn còn là một shop nhỏ online, xu hướng thời trang chủ yếu dành cho giới trẻ có độ tuổi 22 - 30, với phong cách đi tiệc là chủ yếu.

Mặc dù thời điểm đó đã được nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng nhưng chúng tôi không vội thỏa mãn. Đến  cuối 2014 khi nhận thấy nhu cầu của khách, Queen đã thay đổi mục tiêu hướng đến phục vụ độ tuổi 22 - 45, và kinh doanh thêm thời trang công sở, đi dạo.

Cách nhìn về phụ nữ hiện đại của nữ quản lý trẻ 9x đến từ I - Queen Fashion

I - Queen luôn "đi tắt đón đầu" xu hướng

Ngoài bắt kịp xu hướng, Queen cũng không ngừng nâng cấp dịch vụ. Nếu trước chỉ dừng ở chăm sóc khách hàng khi mua, thì nay chúng tôi còn có các chính sách ưu đãi như chiết khấu khách hàng Vip, tặng quà chúc mừng ngày sinh nhật, bảo hành, có tạo giảm giá.

Thậm chí có cả sản phẩm bình ổn giá với mức 550.000 - 650.000 VNĐ. Đây chính là những sản phẩm có thể cạnh tranh với thương hiệu lớn, bởi mẫu mã trẻ trung mức giá bình dân, mà chất lượng thì chẳng thua kém gì. Do đó rất nhiều khách hàng săn đồ hiệu sau một thời gian sử dụng đã chuyển hẳn qua chỉ mua đồ tại I – Queen Fashion.

Hỏi: Bạn có lời khuyên gì cho các chủ cửa hàng kinh doanh hiện nay hay không?

Đáp: Không mới nhưng luôn đúng - bài học đặt khách hàng lên đầu tiên là điều bạn cần ghi nhớ. Muốn bán hàng phải xây dựng được chế độ khiến khách có ấn tượng tốt, mong muốn quay lại.

Đến cả những khách hàng đến xem chưa mua cũng không được bỏ qua, đó mới là đối tượng tiềm năng mà nếu chúng ta kéo được về sẽ trở nên thành công lớn. Hơn nữa mọi nhân viên của I – Queen đều được thấm nhuần tư tưởng chân thành với khách, bán hàng vì lợi ích của người mua chứ không phải con buôn, luôn nhận sai và giải quyết mọi vấn đề để tạo trải nghiệm tốt nhất cho các thượng đế.

Cách nhìn về phụ nữ hiện đại của nữ quản lý trẻ 9x đến từ I - Queen Fashion

Việc cập nhật phần mềm quản lý giúp Kim Huệ cân bằng thời gian trong cuộc sống phụ nữ hiện đại hơn

Hơn nữa việc cập nhật các xu hướng quản lý mới cũng giúp cửa hàng đi vào hoạt động trơn tru giảm thiểu sai sót trong mọi quy trình giúp tăng năng suất nhân viên và tạo thiện cảm cho khách.

Ví dụ trong quá trình quản lý khi số lượng chi nhánh tăng lên chúng tôi đã chuyển giao từ quản lý thủ công sang phần mềm KiotViet. Nhờ phần mềm này chúng tôi có thể bán hàng nhanh hơn, phân quyền rõ ràng cho từng nhân viên, xem lại lịch sử buôn bán chi tiết, rõ ràng và tách bạch.

Đặc biệt đứng trên cương vị một người quản lý là phái yếu cần dành thời gian cho bản thân và gia đình nhiều hơn thì việc áp dụng công nghệ hóa vào quy trình quản lý bán hàng này đã giúp tôi giảm thiểu rất nhiều thời gian để cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc như đúng tiêu chí người phụ nữ hiện đại ngày nay.

Hỏi: Cuối cùng bạn có muốn gửi lời nói nào đến các chị em phụ nữ ngày 8/3 sắp tới không?

Đáp: Mùng 8/3 xin chúc các chị em luôn luôn xinh đẹp, tìm được mục đích sống. Bởi lẽ có mục đích sống bạn sẽ cảm thấy cuộc sống có thứ để cố gắng, phấn đấu, thú vị và nhẹ nhàng hơn.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ thú vị trên, nếu mọi chị em phụ nữ đều thay đổi tư tưởng cho tiến bộ hơn, biết chăm sóc và yêu quý bản thân thì ắt hẳn cuộc sống sẽ vui vẻ lên rất nhiều. Nhân đây cũng xin chúc Kim Huệ và tất cả chị em phụ nữ Việt Nam luôn xinh đẹp, thành công, hạnh phúc và có một ngày 8/3 vui vẻ bên gia đình, bạn bè cùng một nửa yêu thương!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày