Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Nhỏ Ở Nông Thôn Cho Chủ Quán Ít Vốn

18/04/2023 11:41:55 Để lại bình luận

Khu vực lân cận hoặc nông thôn đang là mảnh đất thích hợp cho những người khởi nghiệp. Và để tránh những thất bại khi mở quán lần đầu thì những người chủ quán phải trang bị cho mình những kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ ở quê ngay trong bài viết dưới đây!

kinh-nghiem-mo-quan-cafe

Xu hướng mở quán cafe nhỏ ở quê

Hiện nay, mức sống về kinh tế và giải trí của người dân ở vùng nông thôn càng ngày càng được cải thiện, cho nên họ thường tìm đến các quán cafe nhỏ để thư giãn, nghỉ ngơi hay tán gẫu cùng bạn bè sau một ngày làm việc vất vả hay để bắt đầu một ngày làm việc mới. 

Có thể thấy, mô hình kinh doanh quán cafe nhỏ ở nông thôn là một ý tưởng kinh doanh không tồi và đáng để các chủ quán thực hiện ý tưởng làm giàu của mình bời:

  • Nhu cầu sử dụng dịch vụ ăn uống cao: Cafe đã trở thành thói quen hàng ngày của giới trẻ hiện nay.
  • Ít cạnh tranh: Ở vùng nông thôn quán cafe chưa nhiều nên sẽ ít cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực lân cận.

Xem thêm: [Hướng dẫn] 7 phong cách thiết kế quán cafe đẹp, hút khách và theo trend 

Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ ở quê từ A - Z

kinh-nghiem-mo-quan-cafe

Mở quán cafe ở nông thôn đang là xu hướng kinh doanh của nhiều bạn trẻ

Lựa chọn vị trí mở quán cafe tiềm năng

Mặt bằng kinh doanh được xem là yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định lượng lớn khách hàng tiềm năng và doanh thu của quán. Cho nên, khi lựa chọn vị trí mở quán cafe cần lưu ý:

  • Mặt bằng đông đúc dân cư sinh sống qua lại, gần trường học, khu vực trung tâm và tuyệt đối không nên mở quán cafe trong ngõ sâu hẻo lánh.
  • Có chỗ để xe đảm bảo, mặt bằng dễ tìm kiếm, không gian trải nghiệm thông thoáng mát mẻ.
  • Nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu tại khu vực mở quán, nhu cầu và mong muốn sử dụng dịch vụ ăn uống của họ là gì?

Lựa chọn mô hình kinh doanh

Hiện nay, các loại hình mở quán cafe nhỏ ở quê có tiềm năng phát triển và được lựa chọn phổ biến nhất chính là cafe vỉa hè, cafe take away, cafe sân vườn, cafe sách,… Mỗi loại hình kinh doanh sẽ sở hữu những thế mạnh riêng biệt như:

  • Cafe vỉa hè: Không tốn chi phí thuê mặt bằng, không gian trải nghiệm mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên.
  • Cafe take away: phục vụ mọi khách hàng vãng lai cùng với chiếc xe đẩy nhỏ gọn tiện lợi sẽ di chuyển dễ dàng đến mọi địa điểm đông khách hàng tiềm năng.
  • Cafe sân vườn: Mang lại bầu không khí trong lành và gắn kết con người gần gũi với thiên nhiên hơn.
  • Cafe sách: Cung cấp cho khách hàng bầu trời kiến thức vô tận với nhiều thể loại sách bổ ích như kỹ năng sống, làm giàu thành công.

Các mô hình kinh doanh trên đều phù hợp với cuộc sống yên bình, khách hàng không chú trọng quán nhiều đến không gian sống, chi phí đầu tư hợp lý, không gian trải nghiệm cực kỳ thông thoáng và yên bình.

Chuẩn bị vốn đầu tư

Vốn đầu tư mở quán cafe nhỏ ở quê không quá nhiều và lớn như việc mở quán cafe tại các thành phố lớn. Bạn cũng có thể tận dụng mặt bằng tại gia, mua sắm cơ sở vật chất cũ chất lượng từ quán cafe sang nhượng nội thất để tiết kiệm chi phí đầu tư nhất.

Các mức vốn cần phải đầu tư tương ứng với mỗi mô hình kinh doanh như:

  • Quán cafe take away, cafe vỉa hè cần huy động vốn khoảng 50 – 100 triệu đồng.
  • Quán cafe sách cần huy động vốn 100 – 500 triệu đồng.
  • Quán cafe sân vườn cần huy động 500 triệu động đến 1 tỷ đồng.

Như vậy, tùy thuộc vào từng mô hình kinh doanh quán cafe với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, không gian thiết kế và nội thất trong quán mà chi phí đầu tư sẽ dao động trong khoản dự trù ở trên.

Thi công và setup quán cafe

kinh-nghiem-mo-quan-cafe (1)

Một quán cafe đẹp sẽ dễ dàng thhu hút thực khách ghé thăm

Nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà những quán cafe nhỏ ở quê hướng tới chính là không gian trải nghiệm có điểm nhấn ấn tượng. Hãy cân nhắc nhu cầu và sở thích của khách hàng để thi công, setup quán cafe sao cho phù hợp nhất.

Hãy tìm hiểu thế mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh trong khu vực lân cận để tạo ra không gian kinh doanh độc nhất vô nhị, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho thực khách khi ghé quán. Đây được xem là yếu tố thu hút sự lượng lớn khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu với phong cách riêng biệt.

Xem thêm: 6 tính năng nhất định phải có của phần mềm quản lý quán cafe

Setup menu đồ uống hấp dẫn

Bên cạnh phong cách trang trí nội thất quán cafe nhỏ độc đáo thì menu thực đơn ấn tượng cũng thu hút mọi sự chú ý của khách hàng. Khi thiết kế menu cần đảm bảo 5 tiêu chí sau:

  • Hình ảnh minh họa nước uống bắt mắt, hương vị thơm ngon không quán cafe nào có.
  • Đồ uống trang trí bắt mắt với họa tiết trái tim, lá cây từ sữa.
  • Các loại nước uống bắt kịp trend của giới trẻ hiện nay.
  • Giá thành phải chăng, quy trình pha chế đơn giản và tận dụng tối đa nguyên liệu.
  • Hoa quả tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Việc pha chế nước uống ngon và tối ưu nguyên liệu không hề đơn giản chút nào. Nếu bạn không có kinh nghiệm pha chế nước uống hãy thuê nhân viên pha chế có trình độ chuyên môn cao để tạo ra những ly cafe thơm ngon và ấn tượng.

Mua sắm thiết bị và vật dụng pha chế

Chủ đầu tư cũng nên chuẩn bị trang thiết bị và một số vật dụng pha chế nước uống chuyên dụng nhằm bảo bảo quán cafe vận hành tốt nhất. Sự phù hợp không chỉ đáp ứng tiêu chí về giá cả, phong cách thiết kế quầy pha chế, menu thực đơn bắt mắt mà công năng sử dụng của vật dụng pha chế cũng vô cùng quan trọng.

Đăng ký giấy phép mở quán cafe

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, khi tiến hành mở quán cafe nhỏ ở quê theo hình thức kinh doanh tổ chức, cá nhân cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh hợp pháp. Tìm hiểu thêm về thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh quán cafe mới nhất tại đây!

Thuê nhân viên

Với mô hình kinh doanh cafe thì một mình bạn không để đảm nhiệm tốt các vị trí quản lý, pha chế, thu ngân và phục vụ khách hàng. Cho nên bạn cần phải thuê nhân viên phục vụ để kinh doanh hiệu quả.

Lưu ý: Tuyển dụng nhân viên pha chế có trình độ chuyên môn cao, nhân viên phục vụ nhiệt tình và niềm nở với khách hàng.

Quảng bá thương hiệu

Ngày nay có rất nhiều hình thức để quảng bá cho quán cafe nhỏ ở quê như:

  • Quảng bá thương hiệu không mất phí: Đăng thông tin quán cafe trên các trang diễn đàn, hội nhóm ẩm thực. Bạn cũng có thể tận dụng các mối quan hệ bạn bè người thân để share thông tin về quán của mình.
  • Quảng bá thương hiệu mất phí: Phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội, tặng voucher giảm giá hấp dẫn vào ngày khai trương.

Cafe là một phần văn hóa không chỉ của giới trẻ, mà nó đã trở thành thói quen của tất cả mọi người. Thưởng thức một ly cà phê trước khi làm việc ở quê là một thói quen vô cùng quen thuộc và gần gũi và đây cũng là một thị trường tiềm năng khi bạn lựa chọn để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.