Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm kinh doanh thời trang

25/01/2016 18:30:16 Để lại bình luận

Trong kinh doanh, địa điểm luôn đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là đối với các cửa hàng kinh doanh thời trang. Nhiều chủ cửa hàng với mong muốn kinh doanh được thuận lợi sẵn sàng bỏ chi phí cho những địa điểm có tính cạnh tranh cao. Vậy, chọn địa điểm mở cửa hàng cần lưu ý những gì, một vài lưu ý sau chắc hẳn sẽ có ích cho các chủ cửa hàng.

kinh-nghiem-lua-chon-dia-diem-kinh-doanh-thoi-trang

1. Gần các khu dân sinh

Một khi quyết định mở cửa hàng thời trang thì cần phải tiến hành khảo sát toàn diện đối với địa điểm đã được lựa chọn. Bạn cần tìm hiểu số lượng và cơ cấu dân số của khu vực dân cư quanh đó, tình hình phát triển kinh tế, mức sống, thói quen tiêu dùng, tình hình của các cửa hàng khác, thậm chí của các yếu tố khác như trường học, công ăn việc làm, giao thông, địa hình … đánh giá chi tiết mức độ lợi hại của các nơi, lựa chọn địa điểm tốt nhất. Như thế mới có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn, làm cho công việc kinh doanh trở nên thuận lợi và phát đạt .

Với mô hình kinh doanh cửa hàng thời trang, lựa chọn khu vực dân cư là một yếu tố vô cùng quan trọng. Người Việt có thói quen mua sắm theo khu vực, buôn bán theo dạng quần thể nên thường có những khu phố dành riêng cho từng mặt hàng. Nếu vốn đầu tự không đủ để bạn thuê mặt bằng tại những khu vực như thế này thì có thể chọn cho mình ở những khu vực đông dân cư sinh sống, có trình độ dân trí cao. Sau đó tập trung vào việc thiết kế lôi cuốn để thu hút được người xem. Trưng bày sản phẩm bắt mắt, mẫu mã đa dạng, quần áo màu sắc, kiểu dáng thời trang.

2. Khu buôn bán trung tâm

Vì mặt hàng kinh doanh là thời trang nên đòi hỏi khu vực buôn bán cần phải ở trung tâm thành phố, là điểm tập trung các hoạt động buôn bán chính. Chủ lực của khu vực này là các cửa hàng, cửa hiệu cỡ lớn như cửa hàng bách hóa, cửa hàng tự chọn, chủng loại hàng hóa nhiều, đầy đủ mọi qui cách, lưu lượng khách qua lại lớn. Tùy vào kinh phí để lựa chọn địa điểm mở cửa hàng, tuy nhiên, cửa hàng mặt tiền các đường lớn và tập trung đông dân cư thường mang lại hiệu quả kinh doanh rõ rệt.

3. Cơ sơ hạ tầng hợp lý

Cơ sở hạ tầng là một trong những điều kiện góp phần thúc đẩy phát triển kinh doanh rất lớn. Các cửa hàng thời trang cần chọn lựa những nơi có trang thiết bị đầy đủ, hiện đại và thuận lợi nhằm trưng bày hàng hóa một cách bắt mắt và thu hút. Giao thông và lối qua lại của khách hàng cũng là điều cần lưu ý, đảm bảo cửa hàng có nơi đỗ xe thuận tiện. Khách hàng thường thích các cửa hàng có bãi đỗ xe phía trước rộng rãi, an toàn và là điểm đến lý tưởng cho mỗi lần tham quan, mua sắm.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.