KINH DOANH mỹ phẩm Spa HIỆU QUẢ, đừng bỏ qua những LƯU Ý sau đây!

Mùa hè là thời điểm các dịch vụ như chăm sóc da, trị mụn,.. được nhiều người quan tâm và sử dụng. Chính vì thế, khả năng tiêu thụ mỹ phẩm tăng cao. Đây được coi là “cơ hội vàng” trong kinh doanh đối với các cửa hàng mỹ phẩm Spa. Tuy nhiên, để hoạt động kinh doanh thuận lợi và hiệu quả, các chủ cửa hàng cần xác định được dòng sản phẩm cốt lõi và đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Cùng KiotViet tìm hiểu chi tiết những lưu ý để có một mùa kinh doanh bội thu nhé!

1. Tập trung vào dòng sản phẩm cốt lõi

Mỗi Spa sẽ có những dịch vụ thế mạnh như chăm sóc da, trị mụn, tắm trắng, triệt lông,...Vì vậy, chủ cửa hàng mỹ phẩm Spa hãy tìm hiểu và xác định dòng sản phẩm tương ứng dịch vụ đó. Tập trung vào dòng sản phẩm cốt lõi không chỉ giúp cửa hàng tiết kiệm chi phí, tối ưu nguồn lực mà còn có thể “đánh trúng” đối tượng khách hàng.

2. Đảm bảo nguồn hàng ổn định, uy tín

Nguồn hàng uy tín sẽ đảm bảo sự ổn định và chất lượng của mỹ phẩm. Vì thế, hãy chú trọng ngay từ khâu tìm nhà cung cấp Đa số sản phẩm sử dụng trong Spa đều từ những thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, có uy tín và chất lượng cao. Vì thế, hãy tận dụng các mối quan hệ với người quen, bạn bè ở nước ngoài để có thể tìm nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ. Tuy nhiên, bạn nên chủ động tìm hiểu hết các nguồn thông tin, khảo sát giá, săn các đợt khuyến mãi lớn rồi nhờ người quen mua hàng và gửi về Việt Nam. Vì trên thực tế, không phải ai cũng  biết để làm việc đó thay cho bạn.

3. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm có vai trò quan trọng hàng đầu, quyết định hiệu quả kinh doanh của cửa hàng bạn. Bởi mỹ phẩm có đảm bảo chất lượng, khách hàng mới yên tâm và hoàn toàn tin tưởng khi mua hàng. Để làm được điều này, sau khi đã có nguồn hàng uy tín, chủ cửa hàng cần thường xuyên kiểm tra hàng hóa tại cửa hàng để phát hiện kịp thời những sản phẩm có dấu hiệu kém chất lượng cũng như kiểm soát hạn sử dụng của từng sản phẩm.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hữu ích giúp các chủ cửa hàng quản lý chặt chẽ hạn sử dụng của hàng hóa. Từ đó, có những kế hoạch nhập - xuất hàng hoặc xử lý hàng hóa kém chất lượng nhanh chóng, kịp thời.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày