Kinh doanh đồ ăn Eat Clean - Trào lưu mới thu tiền triệu mỗi ngày

28/07/2022 18:24:03 Để lại bình luận

Những năm gần đây, chế độ ăn Eat Clean được nhiều người áp dụng vì những lợi ích tuyệt vời chế độ ăn này mang tới cho sức khỏe. Theo đó, trào lưu kinh doanh đồ ăn Eat Clean cũng được đánh giá là xu hướng kinh doanh tiềm năng với thị trường còn mới và chưa được khai thác quá nhiều. Cùng KiotViet tìm hiểu chi tiết chế độ ăn Eat Clean là gì và làm thế nào để kinh doanh đồ ăn Eat Clean thành công trong bài viết dưới đây. 

Kinh doanh do an eat clean

1. Đồ ăn Eat Clean là gì? 

Nguyên tắc của chế độ ăn Eat Clean là ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên như: rau củ, thịt cá, các loại hạt…Hạn chế tối đa các phương pháp chế biến hay nói cách khác là ăn thực phẩm dưới dạng nguyên thủy của chúng. Bên cạnh đó, dầu mỡ, bơ, đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp và các chất kích thích đều hạn chế sử dụng. 

Kinh doanh do an eat clean

2. Tiềm năng khi kinh doanh đồ ăn Eat Clean tại Việt Nam

Chế độ ăn Eat Clean không còn là khái niệm quá xa lạ nữa. Theo thống kê của Younet Media, trong gần 1 triệu thảo luận về chủ đề ăn uống lành mạnh trên các trang mạng xã hội nổi tiếng, có đến 10.869 lượt thảo luận liên quan đến Eat Clean trong đó có 866 thảo luận thắc mắc về nơi bán đồ ăn này tại địa phương, khu vực mà họ đang sinh sống.

Những con số này chứng tỏ sự quan tâm và tiềm năng phát triển của mô hình kinh doanh Eat Clean ở hiện tại và sẽ có tiềm năng phát triển hơn trong tương lai. Khi con người ngày càng ý thức hơn về vấn đề chăm sóc và bảo về sức khỏe lâu dài. 

Tuy nhiên, đề áp dụng chế độ ăn Eat Clean tưởng như dễ dàng nhưng không hoàn toàn là như vậy. Chế độ ăn này chỉ thực sự phát huy tác dụng khi thực hiện đúng theo thực đơn và phương pháp chế biến. Cộng thêm công việc bận rộn và thời gian không cho phép, nhiều người đã lựa chọn các shop, cửa hàng bán đồ ăn Eat Clean để đặt thực đơn cho cả tuần, cả tháng để vừa có thể ăn uống khoa học, đảm bảo vừa tiết kiệm thời gian. 
Một suất ăn Eat Clean sẽ có giá khá cao so với mặt bằng chung vì yêu cầu yếu tố chất lượng khi lựa chọn thực phẩm. Tuy nhiên, với những người lựa chọn chế độ ăn này, họ thường sẽ quan tâm đến chất lượng món ăn và dinh dưỡng hơn nên các chủ shop không cần quá lo lắng về vấn đề giá cả. 

Kinh doanh do an eat clean

3. Những khó khăn khi lựa chọn loại hình kinh doanh đồ ăn Eat Clean

Cần trang bị kiến thức về chế độ ăn Eat Clean và xây dựng thực đơn khoa học, hiệu quả 
Để xây dựng thực đơn Eat Clean hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Từ khâu lựa chọn, kết hợp các loại thực phẩm cũng như lên thực đơn, chế biến đều cần trang bị kiến thức khoa học để thực đơn mang lại giá trị dinh dưỡng và hiệu quả thiết thực cho khách hàng. Để có được kiến thức này, bạn sẽ phải đăng ký các khóa học chế biến, thực phẩm với chi phí tương đối cao. 

Cạnh tranh với nhiều thương hiệu đi trước đã kinh doanh mô hình này thành công
Tuy là thị trường mới, còn chưa được khai thác quá nhiều nhưng vẫn có những thương hiệu, cửa hàng đã tiên phong khởi nghiệp với mô hình này và thành công. Quyết định khởi nghiệp với mô hình này, bạn có thể sẽ phải đối mặt với các thương hiệu đi trước và cần tạo nên sự khác biệt để có thể thu hút tệp khách hàng của riêng bạn. 

Lựa chọn nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng
Khách hàng mục tiêu của bạn là người có yêu cầu cao về chất lượng và nguồn gốc thực phẩm nên bạn cần đặc biệt quan tâm vấn đề này. Tìm được nguồn thực phẩm sạch với chi phí hợp lý không phải là chuyện dễ dàng. 

Lựa chọn kênh bán hàng 
Do đặc thù của chế độ ăn này nên đối tượng khách hàng của bạn sẽ không dễ tìm kiếm và phổ biến như các loại hình kinh doanh ăn uống khác. Bạn cần dành thời gian khảo sát, tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn đang ở đâu, họ thường mua đồ ăn online hay mua trực tiếp,...

Kinh doanh do an eat clean

4. Làm thế nào để kinh doanh đồ ăn Eat Clean hiệu quả?

Xây dựng thực đơn khoa học, hiệu quả 
Đầu tư một khóa học về chế biến, xây dựng thực đơn Eat Clean là giải pháp tốt nhất để bạn có thể bước đầu yên tâm với mô hình kinh doanh này. Khi đã có nền tảng kiến thức cơ bản, bạn hoàn toàn có thể lên thực đơn sáng tạo, khác biệt để thu hút khách hàng cho riêng mình. 
Xác định kênh bán hàng chủ lực và có kế hoạch marketing phù hợp với đặc thù từng kênh 
Khi kinh doanh đồ ăn Eat Clean, nếu có nhiều vốn, bạn nên mở cửa hàng chuyên bán đồ ăn Eat Clean và truyền thông kết hợp online, offline để tiếp cận khách hàng mới vào những giai đoạn đầu Nếu vốn hạn chế, bắt đầu từ kinh doanh online, bán hàng qua Food App cũng là lựa chọn đáng thử. Kênh bán hàng này là kênh tiềm năng giúp các cửa hàng bán mới có thể tìm thấy khách hàng nhanh chóng mà không mất quá nhiều chi phí chạy quảng cáo. 
Ứng dụng công nghệ trong quản lý bán hàng 
Nếu bạn mở cửa hàng và kinh doanh trực tiếp, sử dụng công nghệ và hỗ trợ từ phần mềm vào quản lý bán hàng là vô cùng cần thiết để tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất bán hàng cũng như tiết kiệm chi phí thuê nhân viên. 
KiotViet vừa cho ra mắt phiên bản KiotViet FnB hoàn toàn mới với, áp dụng công nghệ mới nhất với nhiều tính năng vượt trội. 

kinh doanh do an eat clean

Khám phá ngay tại đây: KiotViet ra mắt phiên bản phần mềm FnB hoàn toàn mới: Công nghệ khác biệt - Trải nghiệm mượt mà

Hi vọng những thông tin về mô hình kinh doanh đồ ăn Eat Clean sẽ giúp ích cho các bạn đã đang và sắp khởi nghiệp theo mô hình này có thêm những thông tin hữu ích. Đọc thêm các kiến thức kinh doanh khác TẠI ĐÂY.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.