Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Học Mẹ Bỉm Sữa bí quyết kinh doanh thành công cửa hàng Mẹ và bé!!!

Ghé thăm shop mẹ và bé của chị Huyền vào một buổi sáng cuối tuần, vô cùng bất ngờ khi tận mắt chứng kiến khách hàng ra vào shop tấp nập. chị Huyền chia sẻ: "Shop này chị mới mở được hơn 1 năm nay, may mắn khách hàng tin tưởng người này giới thiệu người kia nên càng lúc cửa hàng càng đông khách."
Trên thực tế, không dễ dàng để các shop có được lượng khách hàng đông đảo chỉ trong vòng hơn 1 năm, Cùng KiotViet trò chuyện với chị Huyền để hiểu thêm để biết thêm bí quyết kinh doanh giỏi của chị nhé.

1. Mở shop mẹ và bé vì "trẻ nhỏ là một điều rất thiêng liêng"

Trước đây, chị Huyền chủ yếu kinh doanh thời trang phụ nữ, sau khi sinh con chị luôn tâm niệm rằng: "Em bé mà một điều gì đó rất thiêng liêng và cần được chăm sóc nhiều". Mong muốn có thể cung cấp được những sản phẩm tốt nhất dành cho những thiên thần nhỏ. Nghĩ đến có những bà mẹ khác cũng đang trong tình trạng tương tự nên mình, chị Huyền quyết định mở cửa hàng mẹ và bé.

Gia đình chị Huyền bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh từ tháng 5 năm 2016, thời gian đó tập trung chủ yếu các mặt hàng đồ bầu. Đến tháng 8 năm 2018, gia đình mới đổi sang siêu thị Bố Mẹ Bé. Chính vì vậy, trong thời gian đầu kinh doanh, shop cũng được thừa hưởng một số khách hàng thân thiết từ  cửa hàng trước đó của gia đình chị. Đó là một lợi thế so với các shop mới khai trương khác. 
Tuy nhiên, ngày nay người tiêu dùng đang dần dần trở nên khó tính hơn, đặc biệt là trong việc lựa chọn các sản phẩm cho em bé. Bí quyết nào giúp chị Huyền có được nền tảng vững chắc như vậy?

2. Hãy tích cực “khai thác” môi trường mà chúng ta hiểu rõ nhất!

Khi bắt đầu, chúng ta hoàn toàn có thể tự kinh doanh bằng việc bán hàng cho những người bạn của mình. Chị Huyền đã lên kế hoạch và soạn thảo các email để giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến những người bạn, khách hàng cũ trước đó của chị. "Mình gửi đi những email để tư vấn miễn phí sản phẩm cho 1 khách hàng tới 2 tháng để thuần thục công việc và nhận về những đánh giá cần thiết. Tiếp đó, lại tiến hành giới thiệu sản phẩm cho 2 người bạn của mình, rồi 2 người bạn tôi lại giới thiệu cho bạn của họ và cứ thế, cứ thế, việc phát triển ngày muộn thuận lợi”
Theo chị Huyền, khi bắt đầu công việc kinh doanh chưa cần phải tính toán cao siêu, hãy cứ tập trung vào những người bạn biết và phát triển từ đó.

3. Xây dựng lòng tin cho khách hàng là nền tảng để thành công

Thời đại công nghệ, chỉ cần một click chuột thì ngồi bất cứ đâu người ta cũng có thể tìm ra được sản phẩm mong muốn. Vì thế, để thu hút được khách hàng, mình cần phải chọn một hướng đi riêng, một đặc trưng riêng mới có thể luôn cuốn được những bậc “thượng đế”.

Chị quan niệm rằng khi kinh doanh thì mình không chỉ bán sản phẩm, mà còn phải có kiến thức sâu rộng về sức khoẻ mẹ và bé để có thể tư vấn chính xác cho khách hàng. Chị thường xuyên tham gia các lớp học về sức khoẻ em bé và tự lên mạng tìm hiểu các kiến thức mới. Bên cạnh đó, chị kết hợp với kinh nghiệm từ chính những bác sĩ trong bệnh viện mà lúc trước mình học được mỗi khi đi khám thai để đưa ra những lời khuyên, lời tư vấn phù hợp nhất cho các bà mẹ bỉm sữa. khách hàng sẽ không có cảm giác bị bỏ rơi ngay từ phần tư vấn cho đến chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm tại shop. "Mình làm việc thì cái tâm luôn đặt lên hàng đầu, luôn chọn nguồn hàng đảm bảo chất lượng, có hoá đơn rõ ràng, nhập về từ nước ngoài”  Do uy tín của chị nên các mẹ kéo đến ngày càng nhiều, những sản phẩm của shop thì mẹ nào cũng khen hết. Tất cả từ Bắc đến Nam rất nhiều người gọi đến và mua hàng của mình”.


Chưa dừng lại ở đó, khi đã tạo được uy tín với khách hàng từng bước xây dựng thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, chị Huyền cho biết cần lưu ý đến việc phát triển thị trường bằng cách tuyển cộng tác viên chi trả chiết khấu % trên mỗi sản phẩm một cách rõ ràng, nhanh chóng. Ngoài ra chị còn tuyển sỉ, lẻ khắp cả nước để tạo mối làm ăn lâu dài.

4. Mỗi ngày xử lý cả trăm đơn hàng, làm thế nào để tránh thất thoát?

Khi phải xử lý hàng trăm đơn hàng mỗi ngày, rất nhiều chủ shop đã phải đau đầu vì vấn đề thất thoát, lẫn lộn hàng hoá, sai lệch doanh thu. Nhưng với mình thì mọi chuyện vô cùng dễ dàng khi áp dụng công nghệ quản lý hiện đại ngay từ ngày đầu kinh doanh.

Chị bật mí: "Nếu ngày nào quá tải thì mình phải xử lý vài trăm đơn hàng, nhưng với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet mọi sản phẩm đểu có mã và lưu lại trong máy, dễ dàng quét kiểm tra bằng điện thoại, chỉ cần vài phút là xong ngay. Thực sự rất cảm ơn KiotViet đã giúp mình có được thành công vượt bậc trong hơn 1 năm qua, tất cả mọi công việc đều trở nên đơn giản chuyên nghiệp hơn rất nhiều”
Với sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối từ khách hàng kết hợp cùng phương pháp quản lý hiện đại, chắc chắn cửa hàng mẹ và bé của chị Huyền cùng với  các dự định kinh doanh trong tương lai của chị sẽ gặt hái được nhiều thành công.
Nếu bạn đang kinh doanh hoặc dự định mở cửa hàng, đừng quên tìm hiểu kỹ nguồn hàng, học hỏi kiến thức kinh doanh, xây dựng phương án quảng bá sản phẩm và giải pháp quản lý cửa hàng tối ưu. Nếu bạn muốn trải nghiệm miễn phí giải pháp quản lý bán hàng mà chị Huyền đang sử dụng, hãy đăng kí dùng thử miễn phí ngay TẠI ĐÂY!!

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày