Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

FOODNGON - Ăn ngon không còn lo lắng

Đón chúng tôi trong những ngày cuối năm, chị Đoàn Thị Ngọc Huyền – chủ cửa hàng thực phẩm tươi sạch FoodNgon - tất bật chỉ đạo nhân viên hoàn tất những bước cuối cùng chuẩn bị hàng hóa phục vụ khách hàng sắm Tết. Nhìn cách trưng bày hàng hóa chăm chút đến từng chi tiết cũng đủ thấy tâm huyết của người chủ đối với từng sản phẩm bày bán. “Đây là cái Tết thứ hai Foodngon phục vụ khách hàng. Năm nay, Foodngon đã chủ động được các nguồn cung hàng hóa tươi sạch cũng như việc vận hành quản lý đã vào guồng nên công việc cũng rảnh hơn năm ngoái, năm nay chỉ tập trung cho bán hàng thôi.” – Chị Huyền hồ hởi chia sẻ trong những phút đầu trò chuyện.

_MG_0273

 Chị Đoàn Thị Huyền - Chủ cửa hàng thực phẩm sạch Foodngon

Bén duyên kinh doanh từ khi còn là một nữ sinh viên y khoa, chị Huyền đã chọn cho mình con đường không giống các bạn học với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Dù đang rất thành công ở lĩnh vực thời trang với thương hiệu AUP, chị Huyền đã quyết định khởi động dự án kinh doanh thực phẩm tươi sạch theo tâm niệm “Đến ăn mà còn lo lắng nữa thì còn gì là hạnh phúc” của một người mẹ, người vợ, một bà nội trợ trong gia đình và cũng là một người nghiên cứu y học. Mất gần một năm trời chuẩn bị, Foodngon được ra đời theo tâm nguyện “Làm một điều gì đó thật tử tế cho cộng đồng, trước mắt cho người thân trong gia đình, bạn bè, sau đó nhân rộng cho tất cả mọi người, hướng đến một sự an tâm và an toàn trong ăn uống.” – chị Huyền chia sẻ.

Trong thời gian rất ngắn sau khai trương, tiếng lành đồn xa, Foodngon nhận được sự ủng hộ đông đảo của khách hàng, cửa hàng rộng chừng 60m2 cùng khu sơ chế rộng hơn 120m2 của chị phục vụ hơn 100 lượt khách hàng mỗi ngày. Bài toán tiếp theo của Foodngon là giải quyết áp lực nguồn cung cấp, duy trì chất lượng hàng hóa. Đối với các nhà cung cấp, Foodngon là một khách hàng khó tính, không chỉ về chất lượng hàng hóa mà còn cả “tư cách của người bán”, chỉ một lần làm sai là sẽ rất khó để tiếp tục bán hàng cho Foodngon.

imgo (1)

Cửa hàng Foodngon tấp nập khách tới mua hàng

Các sản phẩm Foodngon cung cấp được tuyển chọn tận gốc nguồn cung cấp, tức là người sản xuất. Đối với các sản phẩm trong nước, chị Huyền và nhóm dự án đã lặn lội về với người nông dân, ngư dân và các hộ sản xuất tại các làng nghề truyền thống khắp nơi để cùng họ tìm ra lời giải cho chất lượng hàng hóa, bảo quản và phân phối như gạo nếp nương, gạo hữu cơ, thịt heo truyền thống, thủy hải sản hay rau củ quả… “Khi mới khai trương, Foodngon gặp nhiều khó khăn về cả kinh nghiệm quản lý lẫn tìm kiếm nguồn cung cấp hàng hóa, để người nông dân tin tưởng sản xuất theo yêu cầu và tiêu chuẩn khắt khe của mình, thuyết phục người tiêu dùng tin tưởng khi giá cả cao hơn ở chợ truyền thống và thực phẩm công nghiệp trong khi mình chưa có thương hiệu là những bài toán vô cùng nan giải.” Bí quyết của chị Huyền là “Hãy chân thành và trân trọng, luôn lắng nghe và học hỏi từ khách hàng, các nhà tư vấn, cho đến những kinh nghiệm của người nông dân.”

Sản phẩm của Foodngon được phân chia và đóng gói theo đúng khẩu phần, đủ tiêu chuẩn dinh dưỡng để người tiêu dùng có thể mua đủ dùng theo kế hoạch, tránh để lâu mất ngon lại không an toàn và bỏ hỏng gây lãng phí. Khi được hỏi về sự cân bằng giữa áp lực kinh doanh và cái tâm, chị Huyền cười xòa - “Chúng tôi luôn muốn bán thật nhiều nhưng luôn khuyến nghị khách hàng mua đủ dùng theo nhu cầu, tránh trường hợp mua quá nhiều để rồi bảo quản không tốt làm hỏng sản phẩm, làm giảm giá trị dinh dưỡng hoặc gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chia sẻ về những kinh nghiệm khởi nghiệp, chị Huyền cho biết: “Bạn cần tập trung thời gian nhiều hơn cho những điều cốt lõi, trong trường hợp của Foodngon là nguồn cung và chất lượng hàng hóa. Đương nhiên, bạn không thể bỏ qua những mặt khác như xây dựng thương hiệu hay hệ thống quản lý, nếu thiếu hệ thống quản lý, bạn sẽ mất kiểm soát về mặt quản trị, là lỗi chết người đối với doanh nghiệp non trẻ, nếu tập trung quá nhiều thời gian vào nó, bạn sẽ không còn thời gian cho hàng hóa và khách hàng. Đối với những vấn đề không thuộc lĩnh vực kinh doanh của bạn ví dụ như quản lý hay phần mềm, bạn cần lựa chọn những đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp chuyên nghiệp, uy tín để có thể hoàn toàn yên tâm tập trung vào chuyên môn của mình.”

imgo

Nói về lựa chọn phần mềm quản lý, chị Huyền cho rằng “Không nên tập trung quá nhiều vào tiểu tiết và những nhu cầu trước mắt, hãy chú ý đến những điều bạn cần và những lợi ích lâu dài”. Liên quan đến quyết định chọn KiotViet, chị Huyền chia sẻ: “Rất tình cờ trong một buổi kết nối thương mại, giữa rất nhiều thông tin về tính năng của rất nhiều giải pháp quản lý đồ sộ, tôi nhận được những tư vấn rất sâu sắc và đa chiều trong quản lý của KiotViet từ quản lý hàng hóa đến khách hàng, đặc biệt là sự tiện lợi, có thể thực hiện các nghiệp vụ quản trị ở mọi nơi, mọi lúc. Có thành công như ngày hôm nay, chúng tôi rất cảm ơn KiotViet đã gánh giúp phần lớn công việc quản lý số liệu kinh doanh để có thể tập trung thời gian cho những phần việc quan trọng khác.”

Đến với Foodngon những ngày này, bạn sẽ muốn bê hết cả cửa hàng về nhà bởi món gì cũng tươi ngon và đầy hương vị Tết, ngoài việc mua được các loại thực phẩm tươi sạch, khách hàng sẽ được tư vấn lựa chọn thực phẩm để đảm bảo giá trị dinh dưỡng và sử dụng phù hợp với từng đối tượng, đặc biệt là với người già, người bệnh, trẻ em và phụ nữ mang thai. Trước thềm năm mới, chị Huyền ấp ủ nhiều dự định để đưa thương hiệu Foodngon đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng qua việc phát triển chuỗi các cửa hàng thực phẩm ở các quận huyện tại TP Hồ Chí Minh cũng như phát triển kênh phân phối trực tuyến.

Cửa hàng thực phẩm Foodngon
Địa chỉ: 84 Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP HCM
Facebook: https://www.facebook.com/foodngon

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày