Cửa hàng THỰC PHẨM SẠCH Arigato "chiến đấu" với Tết ra sao?

Vào những ngày cận Tết, cửa hàng Arigato Gourmet chuyên về thực phẩm nhập khẩu có vẻ bận rộn và tất bật hơn với việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ khách hàng mua sắm cuối năm. Mới chính thức hoạt động được khoảng 6 tháng nhưng mọi thứ gần như đã đi vào ổn định. Nhìn khách tấp nập mua hàng từ hoa quả tươi, thịt cá đông lạnh đến những giỏ quà Tết mới thấy rằng sức mua ở đây khá lớn và đều đặn. Được hỏi về cách “chiến đấu” với Tết như thế nào cho hiệu quả, anh Lê Hồng Nhân  nháy mắt chia sẻ: “Arigato có bí quyết riêng em ạ!”

http://kiotvietvn.s3.amazonaws.com/images2018/Post/Anh_Web_600.314.jpg 

Khác biệt bằng con đường nhập khẩu

Sở hữu ngoại hình điển trai, phong độ, chàng trai có giọng nói miền Trung ấm áp không ngại chia sẻ cho chúng tôi những câu chuyện kinh doanh mà anh đã từng trải qua. Cái tên Arigato được bắt nguồn từ một chuyến đi Nhật, sau 7 năm lặn lộn thương trường, anh Nhân quyết định dừng chân với thực phẩm nhập khẩu cao cấp mà anh cho rằng đang rất tiềm năng ở thị trường nước ta. Ngay từ đầu anh xác định khác biệt về sản phẩm và chất lượng bằng con đường nhập khẩu để cạnh tranh với thực phẩm sạch nội địa. Phần lớn sản phẩm là hàng cao cấp được nhập về từ Úc, Mỹ, New Zealand, và Nhật,... nên có mức chất lượng khá tốt.

Với cửa hàng rộng chừng 60m2 cùng khu sơ chế tại chỗ riêng, cửa hàng của anh đón hơn 100 lượt khách mỗi ngày. Chuyên về hàng nhập khẩu có mức giá tương đối, thường khách hàng Arigato có mức thu nhập khá trở lên và đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, anh chú trọng đầu tư vào thiết kế cửa hàng hiện đại và sang trọng, mang hơi hướng như các siêu thị Châu Âu để tạo cảm giác “cao cấp” cho không gian mua sắm.

Nhập hàng nhiều gấp 5 lần

Đánh giá được khả năng tiêu thụ dịp cuối năm và hiểu được đối tượng khách hàng của mình, bài toán đặt ra tiếp theo là giải quyết về nguồn cung và duy trì chất lượng hàng hóa. Anh Nhân chia sẻ: “Nhu cầu thị trường tăng cao thì mình cũng phải nhanh tay mới có hàng để bán, khách hàng bên anh khá khó tính và sành ăn nên chỉ cần khan hàng hoặc chất lượng không đảm bảo một chút thôi họ sẽ không quay lại nữa.” Chưa kể, mặt hàng nhập khẩu mất nhiều thời gian và bảo quản cũng khó hơn so với nhập hàng trong nước, không phải cứ gọi là có hàng về ngay được. Chính vì vậy, anh Nhân quyết định tập trung nguồn lực nhập hàng gấp 5 lần so với ngày thường để kịp thời phục vụ.

cua-hang-thuc-pham-sach-arigato-chien-dau-voi-tet-ra-sao-2

Tập trung chủ yếu hàng bánh kẹo

Tuy nhiên, anh Nhân cũng phân loại các sản phẩm và tập trung đánh vào bánh kẹo, rượu là chủ yếu. Bởi đây là mặt hàng có hạn sử dụng dài hơn và dễ bảo quản hơn. Có lẽ, cái khó nhất khi kinh doanh thực phẩm sạch chính là quản lý sản phẩm hàng hóa. Tìm được nguồn hàng đảm bảo rồi, nhưng cách bảo quản sai một ly thì đi cả dặm. Thời gian đầu mới kinh doanh, anh đã phải bỏ đi rất nhiều hoa quả tươi vì làm sai quy trình và không xác định được khả năng tiêu thụ chính xác mỗi ngày. Khi được hỏi về áp lực doanh thu và cái tâm với nghề, anh Nhân thẳng thắn chia sẻ: “Muốn kinh doanh ngành này lâu dài, trước hết cần gây dựng được uy tín với khách hàng. Có nhiều trường hợp hoa quả bổ ra bị hỏng bên trong mà không thể kiểm soát được, cửa hàng cam kết đổi trả trong vòng 12h vì bất cứ lý do gì để khách hàng yên tâm sử dụng. Nhờ vậy mà khách hàng rất tin tưởng vào Arigato.”

Giỏ quà có thể thay đổi combo

Tăng cường số lượng bánh kẹo và rượu nhập khẩu để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết cho gia đình, cửa hàng cũng tập trung bán thêm giỏ quà sang trọng để biếu tặng. Ngoài những giỏ quà được gói sẵn với các mức giá khác nhau, Arigato cho phép khách hàng thỏa thích tùy chọn sản phẩm và gói giỏ quà theo yêu cầu, tính mức giá dựa trên sản phẩm và có giảm giá theo hóa đơn.

Bán hết bằng mọi giá

Thành công bước đầu là vậy, nhưng với một cửa hàng mới mở liệu giải quyết bài toán theo hướng nhập hàng gấp 5 lần có mạo hiểm? Anh Nhân cười xòa: “Chắc chắn phải lường trước rủi ro chứ, nếu bán không hết thì anh cũng bán… cho bằng hết. Tùy theo tình hình ở từng thời điểm, anh đã chuẩn bị sẵn các chương trình như giảm giá, mua 1 tặng 1, nếu không ổn thì sẽ tung chiêu, nhưng theo kinh nghiệm của anh, khả năng có thể xảy ra điều đó là rất thấp.”

Trả lời câu hỏi với niềm tin mạnh mẽ, anh Nhân khẳng định luôn: “Điều anh trăn trở không phải là khả năng tiêu thụ hàng mà là bài toán quản lý.” Quả thật, số lượng hàng nhập về tăng cao, các chương trình khuyến mại, combo được tạo ra liên tục đồng thời số lượng khách hàng cũng tăng đột biến, việc quản lý cửa hàng thật không hề đơn giản.

Nói về việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng, anh Nhân tâm sự: “Anh cũng tham khảo một vài phần mềm rồi mới quyết định chọn KiotViet, lý do đơn giản là vì anh nhận được tư vấn rất nhiệt tình và dễ hiểu, đáp ứng được đúng nhiều yêu cầu anh cần cho việc quản lý. Thời gian đầu khá vất vả, nhưng giờ thì quy trình hoạt động đã đi vào ổn định, anh có thể về sớm với vợ con và quản lý cửa hàng từ xa, mọi thông báo đã được cập nhật trên cả điện thoại nên mọi thứ kiểm soát rất tốt và anh cũng thảnh thơi hơn nhiều.”

cua-hang-thuc-pham-sach-arigato-chien-dau-voi-tet-ra-sao-3

Trong thời gian tới, anh định hướng Arigato là cửa hàng chuyên bán buôn hàng thực phẩm Nhật bởi tiêu chuẩn hàng nội địa Nhật rất cao, sánh ngang với Đức, Anh, Châu Âu và được người Việt tin dùng, giá cả vừa phải.

Chúc cho cửa hàng anh kinh doanh ngày càng thành công và phát triển thêm nhiều cơ sở như mục tiêu của anh Nhân. Cảm ơn đã tin dùng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet trong thời gian qua và trong nhiều năm tới.

------

ARIGATO GOURMET 

- Địa chỉ: Số 6 Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội

- Điện thoại: 024 7305 5559

- Facebook: https://www.facebook.com/arigatogourmet/

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày