Cô chủ 9x có 300 TRIỆU/THÁNG nhờ kinh doanh THỜI TRANG TRẺ EM

Trương Hà Phương - cô chủ cửa hàng kinh doanh thời trang trẻ em Chiko Baby Store (Số 366 Bạch Mai, Hà Nội) đã kiếm về doanh thu ấn tượng với 200 - 300 triệu đồng/tháng.

1. Quyết định nghỉ việc ngân hàng về mở cửa hàng thời trang

Trương Hà Phương - cô gái sinh năm 1992 có quá nhiều thứ khiến người khác phải ghen tỵ: xinh đẹp, giỏi giang, có một mái ấm nhỏ hạnh phúc, và là chủ một cửa hàng thời trang cho trẻ em với doanh thu trung bình từ 200 - 300 triệu/tháng. Ít ai biết rằng, Trương Hà Phương là cái tên quen thuộc vì trước đây cô có tận 5 năm trời kinh nghiệm làm người mẫu ảnh. Nhưng không chỉ đẹp và biết làm mẫu, Hà Phương cho biết cô đã nung nấu ý định mở riêng mình một cửa hàng kinh doanh ngay từ khi còn là sinh viên.

co-chu-9x-kiem-300-trieuthang-nho-kinh-doanh-thoi-trang-tre-em-1.

Tích lũy kinh nghiệm kinh doanh online được 1 năm, cho đến khi có con, sự đam mê với việc kinh doanh thời trang cho bé của Hà Phương càng thêm mãnh liệt. Vì vậy, Hà Phương đã quyết định nghỉ việc để tập trung vào việc mở cửa hàng. Và thế là Chiko Baby Store đã ra đời.

2. Để thành công, thích thôi chưa đủ, mà cần có sự tâm huyết

Khi đặt chân đến Chiko Baby Store, thực sự bất cứ ai cũng phải trầm trồ kinh ngạc, không chỉ vì không gian bày trí đẹp, bắt mắt mà những bộ quần áo trong cửa hàng thời trang của Hà Phương vô cùng đáng yêu, dễ thương, ít có thể tìm được một bộ thứ 2 ở bất kỳ cửa hàng nào khác. Càng ngạc nhiên hơn khi Hà Phương khẳng định: “Tất cả mọi thứ từ khâu trang trí, nghĩ logo, nội thất trang trí trong cửa hàng là do một tay mình nghĩ ra hết. Để có được mức doanh thu như bây giờ, thích kinh doanh thôi chưa đủ, mà còn cần cả sự tâm huyết nữa.”

Khi được hỏi về những khó khăn ngày đâu kinh doanh, Hà Phương kể lại “Khi mở cửa hàng, mình đã bỏ ra hết vốn liếng tích lũy trong người, đến mức trong túi không còn một đồng. Mình cũng không được sự ủng hộ của bố mẹ, mẹ thậm chí còn đòi từ mặt mình vì đã nghỉ việc ở ngân hàng đi kinh doanh. Mình đã giải thích rất nhiều để mẹ hiểu và đồng ý cho mình thử kinh doanh trong vòng 6 tháng. Lúc đầu, mình cũng gặp khá nhiều khó khăn, vất vả lắm. Chưa bao giờ làm chủ, cũng không quen một ai có kinh nghiệm để hỏi, đều do tự mình làm ra, tự trải nghiệm rồi rút kinh nghiệm. Những ngày đầu hầu như mình đều làm từ sáng cho đến đêm, con phải gửi cho bà. Mất từ 2 - 3 tháng đầu, cửa hàng của mình mới ổn dần, mình cũng quay được hết vòng vốn, tháng cao điểm doanh thu có thể lên tới 300 triệu.”

co-chu-9x-kiem-300-trieuthang-nho-kinh-doanh-thoi-trang-tre-em-3

3. Giải quyết bài toán cạnh tranh

Tại Hà Nội, thời trang cho trẻ em là một trong những mặt hàng buôn bán cạnh tranh khốc liệt. Khi đề cập đến vấn đề cạnh tranh, Hà Phương cho hay:

“Mặt hàng của Chiko Baby Store dao động từ 150k - 600k, dành cho các bé từ 0 - 5 tuổi. Mình không bán tràn lan, mà chỉ tập trung vào một độ tuổi nhất định là dưới 5 tuổi. Các sản phẩm trong cửa hàng của của Chiko Baby Store đều đặt hai chữ “chất lượng” lên hàng đầu. Hiện tại trên thị trường có khá nhiều hàng gia công trà trộn vào, giá trẻ hơn, kém chất lượng hơn, nhưng hình thức cũng không quá đẹp. Đồ trẻ em ở Hà Nội hiện tại đang tập trung lớn vào hàng Việt Nam xuất khẩu, nhưng Chiko Baby Store lại đánh vào mặt hàng Trung Quốc nội địa cao cấp, đẹp, đa dạng mẫu mã và chất lượng. Những mẫu mình đăng trên mạng đều do mình tự mix đồ rồi chụp, không như các cửa hàng khác hình chụp trên mạng thì long lanh, nhưng thực tế lại không được đẹp như vậy. Khách hàng đến mua một lần thấy hình đúng y ảnh thì vô cùng tin tưởng, những lần sau lại đến mua tiếp, có khách mỗi lần mua đến mấy triệu. Dần dần lượng khách quen của Chiko Baby Store khá đông. Với những khách hàng thân quen như vậy, Chiko Baby Store có mức chiết khấu riêng. Còn khi có hàng mới, mình sẽ lập tức nhắn tin cho khách. Khi có chương trình sale, mình sẽ giảm giá toàn bộ cửa hàng chứ không như một số nơi chỉ giảm giá một bộ phận quần áo nhưng lại treo biển SALE UP TO 50%.”

co-chu-9x-kiem-300-trieuthang-nho-kinh-doanh-thoi-trang-tre-em-4

Hà Phương chia sẻ mục tiêu sắp tới của cô đó là sẽ biến Chiko Baby Store thành chuỗi cửa hàng thời trang cho trẻ em. Trong năm tới, cô sẽ mở cơ sở 2, tập trung vào thời trang cho độ tuổi từ 5 - 11 tuổi.

4. Không ở cửa hàng vẫn thảnh thơi quản lý, đi du lịch thả ga

Hà Phương cho biết, bây giờ việc quản lý cửa hàng của cô đã đi vào nề nếp. Cô không cần phải có mặt ở cửa hàng quá nhiều vì đã có phần mềm quản lý bán hàng của KiotViet được cô sử dụng từ những ngày đầu mở cửa hàng.

“Mình được một người cũng kinh doanh thời trang cho nam giới thiệu dùng phần mềm KiotViet này, nghe nói rất hiệu quả nên mình sử dụng luôn. Giờ đây, KiotViet giúp mình rất nhiều trong việc quản lý kinh doanh. Nhờ nó mà mình có nhiều thời gian chăm con, chăm sóc bản thân và đi du lịch khắp nơi.” Hà Phương hào hứng chia sẻ.

KiotViet có thể sử dụng trên cả điện thoại, nên Hà Phương có thể kiểm soát hoạt động kinh doanh dù ở bất kỳ đâu. Mỗi nhân viên trong cửa hàng đều được phân quyền bán hàng, có thể bán hàng ngay cả trên điện thoại, dù không có wifi/3G vẫn có thể bán hàng dễ dàng. Đến khi có mạng, thông tin các hóa đơn đã thanh toán cho khách sẽ được cập nhật về giao diện quản lý của Hà Phương. Hoặc khi cửa hàng đông khách, thực hiện chương trình khuyến mại, nhân viên sẽ bán hàng nhanh hơn nhờ phần mềm bán hàng của KiotViet ở trên điện thoại. Cũng nhờ tính năng này mà công đoạn kiểm kho cũng trở nên nhanh hơn khi 4 nhân viên của Hà Phương có thể chia nhau ra kiểm kho và cập nhật chính xác số lượng hàng hóa.

co-chu-9x-kiem-300-trieuthang-nho-kinh-doanh-thoi-trang-tre-em-5

Phần mềm KiotViet có thể sử dụng trên cả điện thoại, giúp Hà Phương tiết kiệm được thời gian có mặt tại cửa hàng. Hà Phương có thể thoải mái chăm con, đi du lich thường xuyên vì mỗi khi có bất kỳ sản phẩm nào được bán ra, thông tin sẽ thông báo về điện thoại của cô chỉ sau 2, 3 giây. Thậm chí nếu phát hiện thông tin hàng hóa trên hóa đơn bị sai hoặc nhầm lẫn, Hà Phương có thể gọi điện cho nhân viên yêu cầu sửa ngay lập tức. Phần mềm quản lý của KiotViet còn giúp Hà Phương theo dõi chi tiết được doanh thu theo từng ngày, từng tháng, từng quý và doanh thu chi tiết của từng nhân viên, để biết nhân viên nào bán hàng hiệu quả, nhân viên nào chưa hiệu quả từ đó có sự điều chỉnh hợp lý.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày