Chiến lược "Happy Hour" giúp ngành F&B thu hút khách hàng

25/10/2023 16:06:50 Để lại bình luận

Happy Hour là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng tại các quán bar và nhà hàng. Happy Hour là một cách tuyệt vời để chủ nhà hàng tăng lượng khách ghé qua, tăng số lượng đơn đặt hàng và tăng lợi nhuận. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về Happy Hour và tầm quan trọng của chúng trong nhà hàng cũng như 5 cách để tạo nên thành công. 

happy-hour

Happy Hour là gì?

Trong ngành F&B, thuật ngữ Happy Hour được hiểu là “khung giờ vàng”, “giờ khuyến mãi” được sử dụng để diễn đạt cho một mốc hay khoảng thời gian đặc biệt trong ngày khi các nhà hàng, quán bar, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nói chung áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng để thu hút, tăng lượng khách ghé quán, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận, song song đó là xây dựng và phát triển thương hiệu, tên tuổi cho quán.

Tại sao Happy Hour lại quan trọng đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống?

happy-hour

Happy Hour được hiểu là “khung giờ vàng”, “giờ khuyến mãi” trong khoảng thời gian đặc biệt trong ngày

1. Tăng doanh số bán hàng

Theo một nghiên cứu, giờ khuyến mãi chiếm 60,5% doanh thu trung bình hàng tuần tại các nhà hàng, quán ăn và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Thống kê đáng kinh ngạc này nêu bật mức độ hiệu quả của happy hour trong việc tăng doanh thu kinh doanh.

2. Thu hút khách hàng mới

Không thể phủ nhận rằng happy hour là một phương pháp tuyệt vời để tạm thời tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, đó cũng là công thức để đạt được thành công bền vững.

Hãy coi giờ khuyến mãi là một buổi chạy thử cho nhà hàng của bạn thay vì chỉ diễn ra một lần. Khách hàng trải nghiệm một phần nhỏ những gì nhà hàng của bạn cung cấp trong thời gian này. Họ chắc chắn sẽ quay lại nếu thích những gì họ trải nghiệm.

Xem thêm: [Hướng dẫn] 5 bước kinh doanh đồ gia dụng cho người mới bắt đầu (Phần 1)

3. Đơn hàng bán thêm

Happy Hour mang đến nhiều cơ hội để upsale - kỹ năng tăng nhẹ giá đơn đặt hàng của khách hàng - khiến chúng trở nên rất có giá trị về mặt tài chính.

4. Tạo tiếng vang cho các nhà hàng mới

Happy hour, khung thời gian này được xem như một dịp giao lưu có thể làm tăng đáng kể tiếng vang cho nhà hàng của bạn.

Bạn có thể tăng cường nhận diện thương hiệu bằng cách quảng cáo các món ăn và đồ uống đặc biệt trong giờ khuyến mãi trên các trang mạng xã hội, bảng hiệu trên bàn và hoạt động tiếp thị. Một cuộc khảo sát cho thấy hơn 75% khách hàng sẽ thử nhà hàng mới khi được giảm giá.

5 cách để tổ chức hoạt động Happy Hour thành công

happy-hour

Happy Hour là một cách tuyệt vời để chủ nhà hàng tăng lượng khách ghé qua

  • Cung cấp thực đơn độc quyền

Tạo ra một món ăn hoặc đồ uống đặc trưng độc đáo là một chiến lược quảng cáo tuyệt vời. Do tính độc quyền và cảm giác cấp bách được tạo ra bởi điều này, khách hàng sẽ có nhiều khả năng chọn nhà hàng của bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

Ngoài việc thu hút lượng khách hàng tò mò, đầu bếp có thể thử nghiệm các công thức nấu ăn mới và thử chúng trên thực đơn độc quyền trước khi đưa chúng vào thực đơn thông thường. 

  • Có những ưu đãi và giảm giá hấp dẫn

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của thực đơn giảm giá trong việc tạo ra một Happy hour sôi động. Thực khách có thể thoải mái gọi bao nhiêu đồ ăn và đồ uống tùy thích mà không phải tốn nhiều tiền. Theo báo cáo của Statista, 63% người tiêu dùng Mỹ tham gia những giờ khuyến mãi tại các quán bar và nhà hàng để có đồ ăn rẻ hơn. Khách hàng không chỉ được thưởng thức đồ ăn và đồ uống rẻ mà còn mong đợi mức giá thấp hơn và họ chọn địa điểm vào Happy Hour dựa trên giá trị mà họ sẽ nhận được.

Xem thêm: [Hướng dẫn] 5 bước kinh doanh đồ gia dụng cho người mới bắt đầu (Phần 1)

  • Tận dụng nền tảng truyền thông xã hội

Ngày nay, sự hiện diện trên mạng xã hội là điều cần thiết, đặc biệt đối với những người làm việc trong ngành dịch vụ ăn uống.

Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để quảng cáo thực đơn, đồ uống đặc biệt và ưu đãi giờ khuyến mãi của bạn. Hoặc tạo một hashtag sáng tạo để khách hàng sử dụng khi đăng về Happy Hour của bạn trên mạng xã hội. 

  • Thu hút khách hàng bằng những hoạt động giải trí

Có thể khó phân biệt được Happy Hour của bạn với nhiều nhà hàng khác. Mặc dù các hoạt động giải trí là một chi phí bổ sung nhưng nó có thể rất quan trọng trong việc tăng lượt khách ghét qua cơ sở kinh doanh của bạn.

Việc bổ sung thêm các hoạt động giải trí cho nhà hàng của bạn, chẳng hạn như đố vui hoặc nhạc sống, có thể khiến nhà hàng trở nên nổi bật. 

  • Đào tạo nhân viên

Nhân viên là một phần quan trọng trong việc tạo nên một chiến dịch Happy Hour thành công. Mặc dù, trong khoảng thời gian khuyến mại có thể rất bận rộn và đòi hỏi khắt khe đối với nhân viên nhưng khách hàng luôn phải được ưu tiên hàng đầu.

Họ không chỉ phải quen thuộc với những sản phẩm đặc biệt mà còn phải hiểu tầm quan trọng của việc quan tâm đến khách hàng. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp ca làm việc của nhân viên một cách hiệu quả nhất.

Hơn nữa, cách hiệu quả nhất để quảng cáo Happy Hour là thông qua đội ngũ nhân viên trực tiếp tại nhà của bạn. Đảm bảo khách của bạn biết về các ưu đãi để giữ họ quay lại, vì 85% khách hàng nói rằng các ưu đãi đặc biệt sẽ khuyến khích họ đi ăn ngoài hơn là ở nhà.

Tuy nhiên, quản lý chương trình khuyến mãi chưa bao giờ là dễ dàng, bởi:

  • Phải nắm được rất nhiều loại giá, chiết khấu khác nhau cho từng món ăn, đồ uống. 
  • Khách hàng tăng đột biến, việc quản lý chương trình ưu đãi theo cách thủ công sẽ rất dễ dẫn đến sai sót, gây thiệt hại nghiêm trọng. 
  • Khiến khách hàng không hài lòng khi tính bill "nhầm lên nhầm xuống" do không nắm được món nào được ưu đãi, món nào không, thời gian khuyến mãi còn hay hết,...

Nay, với tính năng QUẢN LÝ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI trên KiotViet - Phần mềm quản lý Quán ăn/Quán cafe/Trà sữa....NHIỀU NGƯỜI DÙNG NHẤT, chủ quán có thể:

  • Dễ dàng theo dõi, tổng hợp được các chương trình khuyến mãi đang chạy.
  • Thiết lập thời gian áp dụng chạy chương trình khuyến mãi và thời gian kết thúc.
  • Không giới hạn chương trình khuyến mãi áp dụng, có thể chạy nhiều chương trình khuyến mãi cùng lúc như tặng kèm sản phẩm, khuyến mãi trên giá trị đơn hàng, chiết khấu sản phẩm, mua hàng tặng hàng, ưu đãi theo nhóm thành viên…
  • Dễ dàng điều chỉnh giá trị khuyến mãi.
  • Áp dụng chương trình khuyến mãi trên toàn hệ thống hoặc một nhà hàng bất kì.
  • Thanh toán nhanh chóng, dễ dàng, tránh nhầm lẫn, sai sót

Happy Hour là một phương pháp tuyệt vời để tăng lượng khách đến với nhà hàng và doanh số bán hàng trong những giờ thấp điểm trong ngày. Và nếu bạn làm đúng, bạn sẽ thu hút được một nhóm khách hàng hoàn toàn mới.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.