Cách quản lý nhân viên bằng nghệ thuật nói chuyện của người chủ khôn ngoan

25/12/2021 13:48:41 Để lại bình luận

Lắng nghe là việc ai cũng đã biết từ lúc mới lọt lòng trước cả biết đi và biết nói, do đó ai cũng cho rằng bản thân biết "lắng nghe" tự nhiên như hít thở. Nhưng thực tế không phải vậy, nhất là trong mối quan hệ chủ và nhân viên.

--- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ kiến thức hữu ích đến với bạn ---

Lắng nghe - cách quản lý nhân viên của người khôn ngoan

Cách quản lý nhân viên bằng nghệ thuật nói chuyện của người chủ khôn ngoanCách quản lý nhân viên đơn giản nhất chính là lắng nghe

Xem thêm: 5 cách quản lý nhân viên bán hàng sao cho hiệu quả

Ai cũng có bản năng, vì vậy để một cuộc trao đổi giữa nhân viên và bản thân diễn ra thuận lợi nhất đầu tiên bạn cần học cách "xích" bản năng của mình lại trước. Thông thường con người thả trôi bản năng của mình, làm theo ý thích như ngắt lời nhân viên, ậm ừ như thể đang nghe nhưng thực chất là không để ý, điều hướng câu chuyện theo hướng mình muốn mà không nghe chia sẻ từ nhân viên... Điều này chính xác không phải là bạn đang lắng nghe nhân viên mà là yêu cầu họ nói chuyện theo hướng bạn muốn.

Sống thật, nói chuyện thật

Thay vì tương tác qua tin nhắn, email hãy gặp mặt trực tiếp hay ít nhất là gọi điện để trao đổi công việc với nhân viên. Bởi tin nhắn văn bản luôn khiến yếu tố cảm xúc mất đi, dễ gây hiểu lầm. Có không ít người chủ, nhất là ở độ tuổi trẻ, thường yêu thích công nghệ mà quên mất kết nối với người thật.

Công nghệ rất tuyệt vời, nó giúp bạn có thể trao đổi với nhân viên mọi lúc mọi nơi bất kể ở xa hay gần, nhưng nó sẽ làm giảm nghiêm trọng nhu cầu và cơ hội lắng nghe thực sự khiến bạn và nhân viên ngày càng xa nhau hơn, chất lượng công việc kém hiệu quả. Hãy sử dụng mạng để chăm sóc, duy trì cho mối quan hệ thực tế thay vì để trốn tránh giao tiếp với nhân viên nhé.

>> BẠN CÓ BIẾT Cách quản lý nhân viên bán hàng để NÂNG CAO hiệu quả kinh doanh

Lắng nghe toàn tâm toàn ý

Cách quản lý nhân viên bằng nghệ thuật nói chuyện của người chủ khôn ngoanHãy dành toàn bộ sự quan tâm của mình vào câu chuyện thay vì điện thoại

Có không ít người chủ đã từng nói "Tôi rất quan tâm và thường gọi nhân viên ra nói chuyện nhưng chẳng hiểu sao họ lại không dám chia sẻ vấn đề đang gặp phải cho tôi biết." Tuy nhiên bạn có chắc trong cuộc nói chuyện đó bạn đã lắng nghe nhân viên chia sẻ toàn tâm toàn ý chưa? Hãy sử dụng đôi mắt khuyến khích, trái tim công bằng và đôi tai tập trung thay vì vừa nói chuyện vừa nghịch điện thoại hay làm việc riêng. Chỉ có như vậy nhân viên mới thấy bạn quan tâm đến họ và muốn chia sẻ nhiều nhất có thể.

Đến gần nhân viên tăng tần suất nói chuyện nhiều hơn

Thay vì giữ khoảng cách và hỏi thăm qua loa hãy tập cho mình thói quen lại gần và nói chuyện với nhân viên thường xuyên. Con người luôn có xu hướng yêu mến những mối quan hệ mà trong đó họ có thể bộc lộ bản thân một cách trọn vẹn với sự chấp nhận hoàn toàn và với người thân thiết. Do đó, càng tạo được độ gần gũi với nhân viên bạn càng có nhiều cơ hội hiểu, chia sẻ và giúp đỡ họ nâng cao hiệu suất, gián tiếp hỗ trợ tăng doanh thu.

Giám sát từ xa, khuyến khích và dẫn dắt kịp thời

Là một người chủ bạn cần biết nhân viên muốn đi đâu, định hướng là gì, từ đó giữ họ đi đúng hướng, đưa ra các biện pháp khi họ bối rối. Để làm được điều này bạn thường xuyên phải giám sát nhân viên từ xa mới hiểu họ làm gì để khuyến khích và giúp đỡ. Tuy nhiên nếu luôn kè kè giám sát và để ý sẽ gây ra cảm giác tiêu cực và khó chịu vì bị kiểm soát cho nhân viên. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể sử dụng một vài biện pháp như gắn camera, tuyển nhân viên quản lý,... và đơn giản lại thoải mái nhất là theo dõi thông qua báo cáo và lịch sử làm việc hiện trên phần mềm quản lý bán hàng.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.