CÁC LOẠI GIẤY PHÉP mà mô hình KINH DOANH SIÊU THỊ MINI cần có

25/12/2021 14:41:34 Để lại bình luận

Bên cạnh những thủ tục đăng ký theo hộ kinh doanh hoặc thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn, để hoàn thiện hồ sơ cho mô hình kinh doanh siêu thị mini các chủ cửa hàng còn cần đáp ứng thêm những Giấy phép con khác.

23. cac-loai-giay-phep-ma-mo-hinh-kinh-doanh-sieu-thi-mini-can-co-1.

Xem thêm: phần mềm quản lý SIÊU THỊ chuyên nghiệp, tốt nhất hiện nay

 

1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP)

Nếu lựa chọn mô hình kinh doanh siêu thị mini buôn bán đầy đủ mặt hàng trong đó có thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô thì đây là loại giấy phép rất quan trọng bạn phải có. Để xin được giấy phép ATTP ở Chi cục, Cục an toàn thực phẩm bạn cần hoàn thiện bản hồ sơ gồm:

- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

- Danh sách thực phẩm đăng ký kinh doanh

- Bản sao có xác nhận của cơ sở Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư có ngành nghề kinh doanh thực phẩm;

- Bản thuyết minh về cơ sở vật: Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh; Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.

- Bản sao có xác nhận của cơ sở Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm;

- Bản sao có xác nhận của cơ sở Giấy xác nhận đủ sức khoẻ để kinh doanh thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh

Ngoài ra bạn cần đủ các điệu kiện về cơ sở vật chất theo quy định pháp luật để kinh doanh siêu thị mini phù hợp với ngành hàng thực phẩm như vệ sinh, đường cống, thoát nước, mặt sàn, tủ đông, …

Lệ phí xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là:

- Lệ phí cấp giấy chứng nhận lần đầu: 150.000 đồng

- Lệ phí cấp lại (gia hạn): 150.000 đồng

Ngoài ra cơ sở còn cần nộp phí thẩm định cơ sở, phí thẩm xét hồ sơ, phí kiểm tra định kỳ,…. trong và sau khi xin cấp giấy phép.

>> BẠN CÓ BIẾT các chủ tạp hóa, siêu thị đang ứng dụng cách Quản Lý Siêu Thị này để NÂNG CAO hiệu quả kinh doanh

2. Giấy phép bán buôn, bán lẻ rượu

Sản phẩm bia, rượu hẳn nhiên không thể thiếu đối với các mô hình kinh doanh siêu thị mini. Đừng cho rằng chỉ cần nhập về là có thể bán, nếu không muốn bị “sờ gáy” hãy đảm bảo bạn có giấy phép để kinh doanh mặt hàng này. Bạn có thể tới phòng công thương thuộc Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện để xin.

23. cac-loai-giay-phep-ma-mo-hinh-kinh-doanh-sieu-thi-mini-can-co-2

Hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bán buôn, bán lẻ sản phẩm rượu.

- Bản cam kết về phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường do người chủ kinh doanh tự cam kết.

- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chủ cửa hàng xin giấy phép bán lẻ rượu (Lưu ý: có ngành nghề bán lẻ đồ uống có cồn, rượu, bia).

- Văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng bán buôn, bán lẻ/hợp đồng đại lý bán buôn, bán lẻ với ít nhất một nhà cung cấp rượu, phân phối rượu.

- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chủ kinh doanh bán buôn rượu.

- Bản sao hợp lệ Giấy phép phân phối rượu, Giấy phép bán buôn rượu của chủ kinh doanh bán buôn rượu do Bộ công thương và Sở công thương cấp.

- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của chủ kinh doanh phân phối rượu (là người phân phối rượu cho thương nhân bán buôn rượu, có tên trong giấy phép bán buôn rượu).

3. Giấy phép bán lẻ thuốc lá

Nằm trong những loại giấy buộc phải có để có thể mở mô hình kinh doanh siêu thị mini, giấy phép bản lẻ thuốc lá có bộ hồ sơ đơn giản hơn so với 2 mặt hàng còn lại. Cụ thể, bạn cần Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ (hoặc đại lý bán lẻ) sản phẩm thuốc lá và các giấy tờ khác kèm theo.

Với nội dung bài viết trên đây cùng 2 phần về thủ tục mở siêu thị mini trước đó hi vọng bạn đã có thể hình dung được những giấy tờ mình cần chuẩn bị để có thể sẵn sàng bước vào con đường kinh doanh đúng luật pháp.

Xem thêm: “Tất tần tật” các bước làm THỦ TỤC MỞ SIÊU THỊ MINI

Phần 1 | Phần 2

Đừng quên, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet luôn là trợ thủ đắc lực để các chủ cửa hàng quản lý hoạt động buôn bán của mình thuận lợi hơn, nhanh gọn hơn, mọi thao tác trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian đáng kể.  

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.