Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất định người kinh doanh phải biết

Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, bán hàng online trở thành một xu hướng kinh doanh không thể nào bỏ qua. Nhưng "Các kênh bán hàng online hiệu quả là gì? Nên chọn bán hàng ở đâu, tại sao lại thế?" để trả lời được những câu hỏi này quả thực rất khó khăn đúng không? Vậy hãy theo dõi 7 gợi ý về các kênh bán hàng online hiệu quả sau đây và cách đánh giá chúng để đưa ra quyết định chính xác nhằm gia tăng doanh thu tức thì ngay dưới đây nhé!

1. Shopee

Các kênh bán hàng online hiệu quả kiếm nhất định người kinh doanh phải biếtHiện nay Shopee được đánh giá là một trong những sàn giao dịch online hàng đầu. Mọi mặt hàng từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm cho đến nông sản thực phẩm, nội thất,… đều có thể buôn bán thông qua kênh giao dịch này.

Điểm thu hút của Shopee với người mua bởi sàn thưởng xuyên có các chiến dịch khuyến mãi, giảm phí giao hàng,… do đó nếu có lợi thế về giá cả bạn hoàn toàn có thể tham gia sàn thương mại này để đẩy mạnh doanh thu. Ngoài ra bạn có thể sử dụng mẹo Seo sản phẩm lên top tại Shopee để cửa hàng của mình hiện lên trang nhất, thu hút ánh nhìn của khách, rút gọn thời gian mua sắm, thúc đẩy doanh thu...

2. Sendo

Sen đỏ cũng là một trong những sàn giao dịch được nhiều người kinh doanh lựa chọn để đăng bán sản phẩm. Cũng như Shopee, Sendo phù hợp nhất cho các chủ cửa hàng có sản phẩm thuộc phân khúc bình dân, giá trị vừa phải muốn phát triển kinh doanh. Tuy nhiên dù sản phẩm của bạn có giá cao thì cũng đừng ngại ngần đăng lên các trang thương mại điện tử này nhé!

Vì nó không chỉ giúp bạn tiếp cận được nhiều người quan tâm và muốn mua hàng hơn mà còn bởi xu hướng mua sắm qua mạng ngày càng tang mạnh do đó việc phát triển sản phẩm trên Shopee, Lazada hay bất cứ trang thương mại nào đều mang lại giá trị gia tăng doanh thu trong lâu dài cho bạn.

3. Lazada

Các kênh bán hàng online hiệu quả kiếm nhất định người kinh doanh phải biếtXuất hiện từ năm 2012, Lazada nổi tiếng là kênh thương mại điện tử chuyên về các mặt hàng điện tử, điện gia dụng. Cho đến nay cũng có rất nhiều mặt hàng khác đã được đăng bán trên Lazada. Tuy cách thức mở cửa hàng để kinh doanh online trên Lazada tương đối phức tạp, yêu cầu khắt khe hơn Shopee và Sendo nhiều, nhưng cũng chính vì thế mà sàn thương mại này tạo được lòng tin lớn cho người tiêu dùng. Do đó Lazada vẫn luôn là một nơi để chủ cửa hàng cần lưu tâm khi muốn mở rộng kinh doanh.

4. Tiki

Từ một trang web chuyên bán sách đến năm 2018 Tiki đã trở thành một cái tên xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ giới trẻ cho đến những bà mẹ bỉm sữa, các chị em công sở,... đều biết. Tiki trở thành một siêu thị online khổng lồ với đủ các mặt hàng từ gia dụng, sách cho đến sản phẩm công nghệ đắt tiền cùng những chiến dịch marketing mạnh mẽ và giao diện đẹp mắt, tính năng dễ dàng sử dụng.

Với những ưu thế này thì còn lý do gì khiến bạn trăn trở mà không đăng bán ngay các sản phẩm của mình lên đây nhỉ? Đảm bảo tình hình buôn bán của cửa hàng bạn sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết đấy!

5. Instagram

Các kênh bán hàng online hiệu quả kiếm nhất định người kinh doanh phải biếtInstagram hứa hẹn là một kênh giúp bạn bán hàng đắt như tôm tươi, đặc biệt là các mặt hàng như quần áo, trang sức, mỹ phẩm, bánh kẹo,… Ưu điểm của kênh bán hàng online này là thu hút được lượng lớn người theo dõi, họ dễ dàng trở thành khách quen của cửa tiệm nếu bạn biết cách đánh đúng nhu cầu, thị hiếu đồng thời thường xuyên đăng tải các hình ảnh hấp dẫn, bắt mắt và đánh giá chất lượng từ những người mua hàng trước đó.

6. Facebook

Ra mắt đã lâu nhưng mạng xã hội “hot” nhất hiện tại và cũng chính là kênh bán hàng phổ biến nhất của những người kinh doanh bán hàng online vẫn phải kể đến Facebook. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trang cá nhân của bản thân hoặc lập 1 Fanpage để đăng bán các sản phẩm của mình. Với Facebook bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng chạy quảng cáo sản phẩm để gia tăng lượng tiếp cận, hướng đến đối tượng mục tiêu nhằm phục vụ tốt cho việc mua bán hàng online trên các mạng xã hội.

7. Website

Các kênh bán hàng online hiệu quả kiếm nhất định người kinh doanh phải biếtKhông còn quá mới mẻ nhưng Website vẫn luôn là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả mà dù cửa hàng nhỏ lẻ hay lớn đều cần có. Bởi lẽ chỉ với một Website dù đơn giản hay được đầu tư tỉ mỉ thì cũng đủ khiến khách hàng tin tưởng hơn rất nhiều về xuất sứ, chất lượng sản phẩm của cửa hàng bạn, từ đó đưa ra quyết định mua nhanh hơn.

Và hiện nay để mở rộng buôn bán có không ít chủ cửa hàng sẵn sàng mở gian hàng ở rất nhiều kênh thương mại điện tử tuy nhiên chính vì vậy họ thường gặp khó khăn trong việc đồng bộ dữ liệu tồn kho, doanh thu, tình hình kinh doanh giữa các kênh dẫn đến tình trạng không biết với sản phẩm của mình thì các kênh bán hàng online hiệu quả là gì, số lượng hàng hóa còn bao nhiêu, công nợ đối tác như thế nào, đã giao hàng hay chưa,… dẫn đến tình trạng thất thoát, kinh doanh kém hiệu quả.

Hiểu được điều này KiotViet không chỉ tích hợp các tính năng nắm bắt tồn kho, báo cáo doanh thu, thống kê công nợ mà còn kết nối đồng bộ dữ liệu để dễ dàng quản lý và đánh giá các kênh bán hàng online như Lazada, Shopee, Facebook, Zalo,… đồng thời hỗ trợ tạo nhanh website cho cửa hàng của bạn chỉ trong vòng 5 phút.

Đặc biệt mọi đơn hàng từ Shopee, Lazada, Facebook hay Website, tất cả đều được đồng bộ khi chủ shop sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet. Kinh doanh online chưa bao giờ dễ dàng và tập trung đến vậy.

Để hỗ trợ chủ shop vượt qua mùa dịch Covid, KiotViet đã tung ra gói “cứu trợ” CHƯA TỪNG CÓ, giúp chủ shop BỨT PHÁ DOANH THU KINH DOANH ONLINE tức thời với giá trị cực lớn!
=> TÌM HIỂU VÀ NHẬN NGAY ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY!
*Số lượng có hạn. Chương trình có thể kết thúc sớm hơn dự kiến khi hết gói Combo.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày