Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
05/03/2017 18:28:33

Bán hàng THỜI TRANG: Định hướng ngay từ đầu để tránh RỦI RO

Kinh doanh thời trang tưởng chừng như là một ngành mà bất kỳ ai cũng có thể nhảy vào, nhất là trong thời điểm người kinh doanh có thể bán hàng bằng nhiều hình thức. Nhưng với thời đại “trăm người bán một người mua”, nếu bạn không trang bị cho mình những định hướng và kiến thức ngay từ đầu thì khó lòng vượt qua những đối thủ cạnh tranh.

Hàng thời trang, cụ thể gồm quần áo, giày dép, phụ kiện, đồng hồ, túi xách,…. Chính vì sự đa dạng này nên ngành thời trang luôn là ngành sôi động nhất. Ở phần này, KiotViet xin chia sẻ đến những người đang hoặc sắp nhảy vào kinh doanh thời trang những thứ cơ bản nhất để bắt đầu:

1. Chọn sản phẩm để kinh doanh

Sản phẩm luôn là yếu tố đầu tiên và quan trọng khi bắt đầu kinh doanh. Mặc dù thị trường đã bắt đầu “bão hòa”, tuy nhiên nếu có ngách đi đúng thì bạn vẫn có thể thành công. Để có được một sản phẩm kinh doanh có lãi, bạn cần chú ý:

Sản phẩm có gì khác biệt?

Sai lầm của những sai lầm mà bao người vẫn mắc, đó là “thấyngười ta bán gì thì bán cái đó”, thậm chí tìm mẫu mã y hệt để kinh doanh, nên khó tránh khỏi tình trạng “đụng hàng”. Để chọn được sản phẩm ưng ý khi kinh doanh, bạn cũng nên trở thành một “người mua hàng thông thái”.

- Sản phẩm tốt: Lấy thử sản phẩm bạn kinh doanh, tự mặc và giặt thử, nếu bạn thấy hài lòng hãy bán cho khách. Đừng ham rẻ vừa mất uy tín và khi thanh lý hàng tồn sẽ cực khó.

- Tìm điểm độc đáo cho sản phẩm: Điều này thật sự cần thiết khi bạn quảng cáo sản phẩm hoặc tư vấn cho khách hàng, hãy đưa cho họ những thông tin này. Ví dụ: Chất liệu cao cấp, xuất xứ (Thái, Anh, Hàn, Made in Vietnam,…), có kiểu dáng độc đáo, …

600x600-ban-hang-thoi-trang-ky-1-dinh-huong-ngay-tu-dau-de-tranh-rui-ro1

Thực tế những vấn đề này ai cũng sẽ nghĩ “biết rồi khổ lắm”, nhưng rất nhiều người vẫn ở trong tình trạng “Hàng của tớ giống hệt hàng của nó, bán giá rẻ hơn mà vẫn không bán được”. Như vậy, thì bạn cũng cần xem lại “Thứ bạn bán ra có phải thứ khách hàng cần hay không?”, bởi hiện nay không phải để giá thật rẻ sẽ bán được hàng.

Sản phẩm dành cho ai?

Hành vi mua hàng không chỉ khác biệt giữa nam và nữ, mà còn khác nhau ở lứa tuổi, mức độ thu nhập. Hãy xác định những vị khách sẽ đến mua hàng của bạn, họ là dân văn phòng, sinh viên hay các bà mẹ. Mỗi cửa hàng chỉ nên hướng đến một nhóm đối tượng cụ thể để có sản phẩm “đặc trưng nhất”.

2. Kiến thức về thời trang

Nhiều người kinh doanh nghĩ rằng kinh doanh thời trang không cần kiến thức chuyên môn. Điều này hoàn toàn sai lầm khi bạn không am hiểu chính sản phẩm và lĩnh vực của mình.

Bạn sẽ thấy những người chơi thể thao nhiều lại chính là những người kinh doanh đồ thể thao. Bởi chỉ có người trong nghề mới hiểu được, tư vấn được cho những người cùng sở thích với mình, từ vật dụng cho đến phụ kiện. Chính sự am hiểu mới giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng của mình.

ban-hang-thoi-trang-ky-1-dinh-huong-ngay-tu-dau-de-tranh-rui-ro-2

Người kinh doanh thời trang nhất định phải thông thuộc chất liệu, kỹ thuật may, dệt, tên gọi mẫu mã, hàng có “xịn” không, các lỗi đường may thế nào?... Nếu không làm được điều này, ngay chính bạn cũng đã bị lừa từ khi nhập hàng.

3. Kiến thức quản lý bán hàng

Bước vào kinh doanh là bước vào một cuộc chiến trên thương trường, và kiến thức bán hàng là một trong những kiến thức vô cùng quan trọng. Từ trưng bày cửa hàng cho đến thiết lập giá bán ra sao, chăm sóc khách hàng thế nào, quản lý hàng hóa và doanh thu cửa hàng một cách hiệu quả đều là những thứ mà bạn cần phải trang bị trước khi bắt đầu kinh doanh.

ban-hang-thoi-trang-ky-1-dinh-huong-ngay-tu-dau-de-tranh-rui-ro-3

Ứng dụng công nghệ cũng là một trong những cách giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ trong khi các cửa hàng khác đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, máy in hóa đơn,…thì bạn lại e dè không sử dụng, điều này sẽ khiến cho cửa hàng của bạn ngày càng tụt hậu và khó khăn hơn trong việc quản lý bằng các phương pháp thủ công.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày