7 Ý Tưởng Tiếp Thị Mùa Valentine Giúp Nhà Hàng, Quán Cafe "Hốt Bạc"

10/04/2023 13:49:39 Để lại bình luận

Valentine - Lễ Tình Nhân 2023 sắp đến, chắc hẳn các cặp đôi đang săn lùng địa điểm để tổ chức ngày đặc biệt. Đây là thời điểm tốt nhất để chủ nhà hàng hoặc người quản lý đưa ra một số ý tưởng thu hút sự chú ý để tăng lượng khách đặt bàn và đến trong dịp lễ đặc biệt này.

y-tuong-tiep-thi-valentine-cho-nha-hang-quan-cafe

1. Quảng cáo các gói đặc biệt dành cho cặp đôi 

Ngày đặc biệt được biết đến với một thực đơn đặc biệt. Tiến hành một cuộc thảo luận với đầu bếp của bạn và tạo ra một thực đơn đặc biệt cho ngày lễ tình nhân. Tặng gói combo, giống như tạo gói cặp đôi đặc biệt và giữ mức giá cũng đặc biệt cho một cặp đôi.

Quảng cáo những gì bạn đang cung cấp trong menu của ngày lễ tình nhân bao gồm món khai vị, món chính hoặc món tráng miệng. Điều đó sẽ khiến khách hàng của bạn đưa ra quyết định nhanh chóng.

Lên kế hoạch cho thực đơn giao hàng tận nhà trong ngày Valentine đối với những người yêu thích sự riêng tư. Hãy thử đổi mới bao bì đóng gói hay cách trang trí của món ăn, Ví dụ: bạn có thể trình bày bánh ngọt red velvet theo hình trái tim hay như bằng những cánh hoa hồng đỏ.

2. Sự kiện âm nhạc trực tiếp

y-tuong-tiep-thi-valentine-cho-nha-hang-quan-cafe (2)

Vừa nghe nhạc vừa thưởng thức bữa ăn. Còn điều gì lãng mạn hơn nữa? Kết hợp hai niềm vui vào làm một là điều tốt nhất bạn làm cho khách hàng của mình vào ngày Valentine.

Mọi người yêu thích nhạc sống, điều bạn có thể làm là tìm người biểu diễn hoặc ban nhạc phù hợp với tập khách hàng của mình. Quảng cáo sự kiện trực tiếp trên các kênh truyền thông mạng xã hội, tại cửa hàng bằng cách treo 1 tấm poster bắt mắt. 

Sử dụng tính năng Livestream của Facebook và Instagram để quảng bá chương trình của bạn là một ý tưởng tuyệt vời. Tạo những câu chuyện dựa trên bầu không khí trong sự kiện này để khơi dậy sự tò mò của khách hàng.

Xem thêm: [Hướng dẫn] 6 bước lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng

3. Ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt

Ai cũng thích ghi lại khoảnh khắc đặc biệt phải không?

y-tuong-tiep-thi-valentine-cho-nha-hang-quan-cafe

Các cặp đôi sẽ thích những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn, đáng yêu mà họ dành cho nhau. Hầu hết các cặp đôi cũng lựa chọn ngày Valentine để cầu hôn nửa kia của họ. Hãy ghi lại những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa đó để tặng họ như một món quà có thể lưu giữ chúng tựa một vật kỷ niệm tình yêu.
Nếu khách đồng ý, hãy chia sẻ những khoảnh khắc đó trên trang mạng xã hội của bạ, điều này sẽ thu hút khách hàng đến với bạn. Bằng cách đó, bạn có thể tận dụng phương tiện truyền thông xã hội vào ngày lễ tình nhân.

4. Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội: xuất bản câu chuyện

Instagram Reels là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của tập khách hàng trẻ. Bời, có thể bạn không biết, người dùng Instagram đang dành  trung bình 28 phút trên nền tảng này hàng ngày (Nguồn: Hootsuite)

Chia sẻ reel trên Instagram thu hút nhiều sự chú ý hơn một hình ảnh. Xuất bản các câu chuyện & thước phim là cách tốt nhất để cho mọi người biết bạn đang cung cấp những gì vào ngày lễ tình nhân. 

5. Cung cấp cách thức bố trí bàn theo chủ đề

y-tuong-tiep-thi-valentine-cho-nha-hang-quan-cafe

Khách hàng của bạn sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ, ngập tràn cảm xúc khi ghé thăm nếu bạn có một địa điểm đẹp và cách trình bày xuất sắc.

Vào ngày lễ tình nhân, mọi người tìm cách trang trí bàn theo chủ đề bằng nến và hoa để có được cảm giác dễ chịu và lãng mạn. Tuy nhiên, để ghi điểm nhiều hơn trong mắt khách hàng, nhà hàng hoặc quán cafe của bạn nên đưa ra những ý tưởng mới như sẵn sàng cùng cấp trải nghiệm trang trí bàn ăn cá nhân hóa theo nhu cầu đặt riêng để mỗi khách hàng cảm thấy mình là người đặc biệt và đem lại không khí vui vẻ, hạnh phúc cho mỗi cặp đôi.

6. Thúc đẩy lòng trung thành vào những dịp đặc biệt

Chương trình khách hàng thân thiết là cách tiếp cận hiệu quả nhất để giữ chân khách hàng và khuyến khích họ chi nhiều tiền hơn. Nó làm tăng giá trị vòng đời của một khách hàng. Vào ngày lễ tình nhân, bạn có thể khuyến mãi hoàn lại tiền và phiếu giảm giá như giảm 20%, giảm 50% và hơn thế nữa. Gửi tiền hoàn lại như một món quà ngày Valentine cho khách hàng. Hãy cho họ một lý do để yêu thích thương hiệu của bạn.

Xem thêm: Vai trò của quản lý nguyên liệu trong kinh doanh nhà hàng, cafe

7. Chăm sóc những người độc thân

Ngày lễ tình nhân là dịp dành cho các cặp đôi nhưng đừng bỏ bê đám đông độc thân. Hãy để họ cảm thấy rằng bạn cũng quan tâm đến những người độc thân.

Mẹo vàng là tạo ưu đãi giao hàng tận nhà trong ngày lễ tình nhân cho những người đang thư giãn tại nhà. Bạn có thể quảng cáo các ưu đãi và thực đơn đặc biệt trên Facebook & Instagram. Hợp tác với các Food Reviewer và những người có tầm ảnh hưởng mà mọi người theo dõi nhiều nhất để mở rộng phạm vi lan tỏa về thương hiệu của bạn đến tất cả mọi người.

Trên đầy là một số ý tưởng tiếp thị tốt nhất cho nhà hàng, quán cafe mà bạn có thể thử vào dịp Valentine này. Yếu tố quan trọng nhất là làm cho khách hàng của bạn hài lòng và mang đến cho họ những khoảnh khắc đáng nhớ mà họ mong muốn. Cố gắng mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và làm cho ngày của họ trở nên đặc biệt chính là nền tảng giúp việc kinh doanh của bạn ngày càng phát triển và mở rộng.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.