Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
07/11/2019 15:36:26

7 Kinh nghiệm mở Homestay khi bị hạn chế bởi vị trí

Vị trí đắc địa gần các địa điểm du lịch là lợi thế quan trọng khi kinh doanh dịch vụ lưu trú, và kinh doanh homestay cũng không phải là ngoại lệ. Do khách du lịch luôn muốn đi thăm thú nhiều nơi mà tốn ít thời gian nhất có thể, nên địa điểm mở homestay cũng cần thuận tiện cho họ di chuyển. Tuy nhiên,nếu homestay của bạn không có lợi thế về vị trí thì phải làm sao?6 Kinh nghiệm mở Homestay dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi đó. Cùng theo dõi ngay nhé‼

Giá thuê phòng ưu đãi

mở homestay 1

Do không có ưu thế về vị trí như những homestay gần khu du lịch thì chiến lược giá là điều bạn nên áp dụng triệt để. Với một mức giá ưu đãi có phần thấp hơn so với các homestay khác nhưng chất lượng dịch vụ, tiện nghi không hề thua kém thì sẽ là điểm cộng khiến khách hàng chọn bạn.

Liên kết với tour để thu hút khách

Các công ty lữ hành thường gửi khách của họ đến với các homestay. Do đó, bạn có thể kiếm được lượng khách hàng ổn định nhờ liên kết với các cá nhân, tổ chức tour du lịch hay với các công ty lữ hành. 

Xây dựng kênh truyền thông

Homestay của bạn cần phải có một kênh để đăng tải các thông tin về homestay, đơn giản nhất là thông qua facebook, hay tốt hơn bạn cần có một website và tuyệt vời hơn nếu khách hàng có thể trải nghiệm đặt phòng luôn trên website.

Bên cạnh đó bạn nên quảng bá thương hiệu homestay của mình trên các trang booking du lịch uy tín như Agoda, Vntrip, Mytour, Traveloka,...

 

Xem thêm: Những rủi ro khi kinh doanh homestay cần chú ý

 

Mở dịch vụ cho thuê xe

Do vị trí homestay của bạn ở cách xa khu du dịch thì dịch vụ cho thuê xe là một giải pháp rất hay. Khách hàng có thể thuê xe máy của bạn và đi đây đi đó tùy thích. Bên cạnh đó, bạn nên có thêm dịch vụ đưa đón khách đến các địa điểm du lịch, khu sinh thái,... với mức chiết khấu tốt để giúp khách an tâm hơn trong chuyến đi của mình.

Xây dựng dịch vụ chăm sóc

Trong quá trình kinh doanh homestay bạn có thể bổ sung thêm các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng như Spa, Massage, Tắm thuốc,... để gia tăng trải nghiệm khách hàng cũng như kiếm thêm thu nhập. Một homestay đa dạng dịch vụ nghỉ dưỡng sẽ là điều đặc biệt thu hút đối với du khách.

 

Xem thêm: 6 Thách thức trong mô hình du lịch homestay mà chủ đầu tư nên lưu ý

 

Thiết kế không gian đẹp mắt

mở homestay

Đối tượng khách hàng chủ yếu của homestay thường là các bạn trẻ. Họ dễ bị thu hút bởi những thứ độc đáo, mới mẻ. Do vậy, bạn cần và trang trí homestay sao cho thật độc đáo để thu hút đối tượng này. Cùng với đó, homestay càng đẹp thì càng nhiều khách khách hàng chụp ảnh “check in” và chia sẻ trên mạng xã hội. Đây là một cách hiệu quả để bạn quảng bá miễn phí cho homestay của mình.

Ngoài ra, thiết kế đẹp mắt thôi là chưa đủ, bạn cần xây dựng homestay tiện nghi nhất cho khách hàng.

Đưa homestay lên Google Map

Nếu như homestay của bạn có một vị trí khuất và khó tìm thì cách tốt nhất là đưa nó lên bàn đồ Google Map cùng các tiện ích khác. Qua đó, bạn có thể quảng bá và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Một cách đưa homestay của bạn lên bản đồ nhanh nhất là sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ KiotViet có tích hợp với Google my bussiness.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày