Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

6 KỸ NĂNG quản lý kho NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ của nhân viên kho hàng

29/12/2021 14:25:27 Để lại bình luận

Đối với chủ cửa hàng, bên cạnh công việc quản trị các hoạt động bán hàng thì quản lý kho là một công việc quan trọng không kém. Quản lý hàng hóa trong kho tốt sẽ giúp tăng hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Vậy chủ cửa hàng cần những kỹ năng quản lý kho nào để theo dõi hàng hóa một cách hiệu quả nhất, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

--- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ kiến thức hữu ích đến bạn ---

1. Những công việc cần có trong quản lý kho

Các công việc cần thiết trong quản lý kho

Các công việc cần thiết trong quản lý kho

Quản lý kho là một hoạt động phức tạp với nhiều công việc khác nhau liên quan trực tiếp đến việc tổ chức, bảo quản cũng như quản lý số lượng hàng hóa có trong kho. Những công việc quản lý kho sẽ giúp đảm bảo tính liên tục của quá trình bán hàng cũng như giảm thiểu chi phí lưu thông cho cửa hàng.

Ngày càng nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng để quản lý kho hàng HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM THỜI GIAN. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu quản lý kho bao gồm những công việc chính gì và phần mềm quản lý kho sẽ giúp nhân viên kho vận đỡ vất vả đi như thế nào? 

Những công việc cơ bản nhất một người quản lý kho cần làm là:

  • Sắp xếp hàng hóa có trong kho
  • Kiểm tra và đảm bảo tiêu chuẩn hàng hóa trong kho
  • Thực hiện các thủ tục xuất nhập hàng hóa
  • Tiếp nhận và kiểm tra các chứng từ yêu cầu xuất nhập theo quy định
  • Thực hiện việc xuất/nhập hàng hóa
  • Ghi phiếu nhập, xuất kho
  • Theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập tồn
  • Theo dõi hàng tồn kho, đảm bảo hàng hóa luôn ở định mức tồn kho tối thiểu
  • Hỗ trợ và thực hiện công việc kiểm kho

    Xem thêm: 3 lợi ích quản lý tồn kho với phần mềm bán hàng KiotViet

Xem thêm: TẢI MIỄN PHÍ phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp, tốt nhất

2. Những kỹ năng quản lý kho nhất định phải có đối với nhân viên kho

Kỹ năng quản lý kho hàng là điều cần thiết, bắt buộc phải có để nhân viên kho có thể hoạt động, làm việc hiệu quả. Sau đây là 3 kỹ năng quản lý kho hàng mà mỗi nhân viên quản lý kho nhất định phải biết.

Kỹ năng cần có của nhân viên kho

Kỹ năng cần có của nhân viên kho

>> Xem thêm: Phần mềm quản lý kho DỄ SỬ DỤNG nhất, hơn 150.000 cửa hàng đang sử dụng

2.1. Kỹ năng kiểm tra, lập phiếu nhập kho, xuất kho

Một hoạt động hết sức quan trọng của nhân viên kho đó là tiếp nhận và kiểm tra các chứng từ, giấy tờ yêu cầu xuất, nhập hay lưu chuyển hàng hóa. Do đó bạn cần có hiểu biết cũng như thành thạo kỹ năng kiểm tra để tiến hành công việc một cách thuận lợi nhất. Bên cạnh đó nhân viên cũng cần am hiểu việc lập phiếu nhập xuất kho đầy đủ và chi tiết nhất cho đối tác và cho cửa hàng.

Tham khảo ngay: Phần mềm quản lý kho online đơn giản dễ dùng

2.2. Kỹ năng sắp xếp và quản lý hàng hóa trong kho khoa học

Sắp xếp và quản lý hàng hóa là một kỹ năng rất cần thiết bởi nó sẽ giúp tăng hiệu quả cho việc quản lý và tiết kiệm diện tích trong kho. Nhân viên kho cần am hiểu về cách thức sắp xếp đối với từng loại hàng hóa nhất định cũng như biết cách giữ không gian kho luôn sạch sẽ, ngăn nắp. Hơn nữa, để có thể quản lý hàng hóa trong kho tốt nhất, bạn cũng nên trang bị những kiến thức về dán nhãn hàng hóa hay sử dụng thẻ kho.

2.3. Kỹ năng kiểm kho nhanh chóng, hiệu quả

Kiểm kho là một công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ cũng như kỹ năng chuyên môn của nhân viên. Bạn phải nắm vững quy trình cũng như những hoạt động cần có trong việc kiểm kho để thực hiện kiểm kê hàng hóa một cách tốt nhất cũng như hạn chế sai sót xảy ra. Kiểm kho hiệu quả không chỉ giúp chủ cửa hàng đánh giá tình hình tiêu thụ hàng hóa chính xác mà còn hỗ trợ lên kế hoạch nhập hàng