5 Kiểu Content Tiktok “Dễ Ăn” Đề Xuất, Dành Riêng Cho Nhà Hàng, Quán Ăn, Quán Cafe

10/04/2023 13:51:04 Để lại bình luận

 Mặc dù ra đời muộn nhưng TikTok cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ trong việc định hình thói quen tiêu thụ nội dung kiểu mới trên mạng xã hội với hình thức các video ngắn. Điểm nổi bật của TikTok là khả năng lan tỏa của mình đã tạo nên nhiều xu hướng mới với hàng triệu lượt xem và bình luận. Có thể nói hiện nay, nhà hàng, quán ăn, quán cafe được hưởng lợi khá lớn nếu các chủ quán biết tận dụng tối đa tầm ảnh hưởng của mạng xã hội này để truyền thông cho quán của mình. 

 5-kieu-content-tiktok-de-an-de-xuat

1. Content Tiktok dạng chia sẻ kiến thức

Nội dung chính của dạng content Tiktok này là về các kiến thức chuyên sâu. Để làm được loại content này thì Tiktoker phải là những chuyên gia và có kiến thức nhất định về ngành nghề, lĩnh vực mà họ chia sẻ, cụ thể ở đây là lĩnh vực ẩm thực.

Để xây dựng dạng Content này bạn nên lựa chọn những video đơn giản, dễ hiểu được nhiều đối tượng quan tâm đến hiện nay như: Nên kết hợp loại thực phẩm nào với nhau, cách nấu ăn thế nào để vẫn giữ được nguồn dinh dưỡng trong thức ăn hay chia sẻ các tips để có một chế độ ăn uống healthy,...

Cùng với đó nên lồng ghép các câu chuyện, Trending của xã hội,... sẽ dễ “ăn đề xuất” trên Tiktok hơn.

Đối với content dạng này, nội dung chủ yếu là các kiến thức chuyên sâu, đồi hỏi bạn phải là một “chuyên gia nhất định” trong ngành nghề, lĩnh vực bạn làm. Nếu bạn chỉ đơn thuần là một chuyên gia “công sở” hay “học thuật” thì thông thường sẽ rất kén lượt view. Hãy biến những kiến thức khô khan khó hiểu, thành những thông tin thật đơn giản mà ai cũng có thể tiếp nhận. 

Ưu điểm của loại nội dung này kiến thức dựa trên sự thật, mang tính nghiên cứu, khoa học chứ không phải chủ quan hay thể hiện quan điểm cá nhân. Do vậy, nếu biết cách xây dựng nội dung của bạn sáng tạo, hài hước, và cách tiếp cận mới mẻ thì hiệu ứng viral sẽ hiệu quả hơn. 

Xem thêm: [Hướng dẫn] 8 cách tận dụng Tiktok để lăng-xê cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe của bạn

2. Content Tiktok dạng Review

5-kieu-content-tiktok-de-an-de-xuat

Dạng content dễ hái ra tiền nhất hiện nay

Nội dung chủ yếu của content dạng này tập trung sẽ là review về nhà hàng, quán ăn, quán cafe, ẩm thực,... Content review đem lại thông tin đánh giá từ những người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ tới những người chưa từng dùng, và muốn tìm hiểu thật kỹ trước khi ra quyết định mua hàng. 

Nếu chỉ tâng bốc về những mặt tốt của sản phẩm, thì ắt hẳn đây không phải là một clip content review. Bởi không có sản phẩm nào là hoàn hảo tuyệt đối, nên để viết một bài content review hiệu quả, bạn cần đánh giá cả về mặt tốt lẫn mặt xấu.

Đây là loại content dễ dàng hái ra tiền nhất vì nó có thể tạo độ tin cậy cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe của bạn.

3. Content Tiktok dạng Storytelling

Dạng content cũng khá hot trên Tiktok nhưng cũng khó làm nhất. Với content tiktok dạng kể chuyện, người dùng sẽ khai thác các câu chuyện về cuộc sống đời thường của mình từ chuyện tình yêu, học hành, công việc,...Thông qua những câu chuyện này, bạn có thể lồng ghép các yếu tố liên quan đến nhà hàng, quán ăn, quán cafe của bạn một cách khéo léo và thu hút.

Điều khiến những video dạng này hay lọt vào "Top thịnh hành" nằm ở nội dung (thường là drama), cách nói chuyện tự nhiên,...Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với các bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình ở mức cơ bản nên hiệu ứng bán hàng không mạnh.

Xem thêm: 50++ Mẫu content quảng cáo hay dành cho nhà hàng, quán ăn, quán nhậu, quán cafe

4. Content Tiktok dạng hot trend

5-kieu-content-tiktok-de-an-de-xuat

Content theo trend tuy dễ nhưng cần nắm bắt thời điểm phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất

Đây là dạng content rất phổ biến trên tiktok được đa số các bạn trẻ và KOLs thực hiện. Đặc điểm của loại content này là nội dung đơn thuần dễ bắt trend theo nhạc hoặc các điệu nhảy.
Khá phù hợp với các thương hiệu muốn xây dựng chiến dịch quảng bá cho sản phẩm nhờ các KOLs/Influencer có sức hút lớn.

5. Content Tiktok dạng DIY - Do It Yourself

Nội dung chính của content tiktok này là chia sẻ, hướng dẫn cách làm món ăn. Ưu điểm của loại content này là dễ làm, bạn chỉ cần có đủ kỹ năng và đam mê, người xem có thể thấy được thành quả trong thời gian ngắn. Điểm trừ của loại content này, về cách nấu ăn là bạn khá tốn thời gian để thực hiện và quay quá trình.

Lưu ý: Khung "giờ vàng" đăng video Tiktok 

Có 4 khung giờ vàng trong ngày, bạn nên tận dụng để thu hút nhiều lượt xem, bình luận và tương tác. Nhờ vậy video của bạn sẽ được đưa lên xu hướng TikTok. Các khung giờ như sau:

  • Từ 6h – 9h: Khung giờ này mọi người mới bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và lướt TikTok xem tin tức.
  • Từ 11h30 - 13h30: Thời gian này mọi người nghỉ trưa và muốn xem TikTok để thư giãn nên lượng người dùng online TikTok vào giờ này khá lớn.
  • Từ 18h - 20h: Đây là thời điểm ăn tối nhưng người dùng cũng sẽ lướt vài vòng TikTok, đôi khi vừa ăn vừa xem TikTok.
  • Từ 22h – 24h: Đây là giờ các cú đêm “TikTok” hoạt động mạnh, vì thế, nếu muốn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thì đây là khung giờ thích hợp nhất.

Tiktok là mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà sáng tạo nội dung và cũng là kênh bán hàng hứa hẹn nhiều tiềm năng. Nếu bạn là chủ quán mà muốn cơ sở kinh doanh của bạn được nhiều người biết đến hơn thì việc lên kế hoạch và phân phối nội dung trên nền tảng này là điều vô cùng quan trọng.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.