8 Cách Tận Dụng Tối Đa Kênh Tiktok Để “Lăng - Xê” Cho Nhà Hàng, Quán Cafe Của Bạn

10/04/2023 13:49:32 Để lại bình luận

Hiện nay, TikTok là một trong những kênh truyền thông phát triển nhanh và mạnh nhất thế giới. Điều này khiến nó trở thành kênh tiếp thị hoàn hảo, đặc biệt là đối với các nhà hàng, quán cà phê muốn thu hút sự chú ý của khách hàng ở mọi lứa tuổi khác nhau.    

tiktok-cho-nha-hang-quan-cafe

Thực hiện trạng thái sử dụng Tiktok để truyền thông cho nhà hàng, quán cafe hiện nay

Dựa trên một cuộc khảo sát của cơ quan tiếp thị MGH :

  • 36% người dùng TikTok đã ăn tối hoặc gọi món tại một nhà hàng sau khi xem video về nhà hàng đó trên TikTok (và con số đó tăng lên 65% đối với những người sáng tạo nội dung)
  • 55% người dùng đã ghé thăm một nhà hàng sau khi nhìn thấy món ăn ngon của nhà hàng đó trên TikTok
  • 51% người dùng đã ghé thăm một nhà hàng sau khi nhìn thấy một món trong thực đơn độc đáo trên TikTok
  • 20% người dùng đã ăn tối tại một nhà hàng ở một địa điểm khác sau khi nhìn thấy nó trên TikTok

Vào năm 2022, hashtag #food trên TikTok đã vượt qua 300 tỷ lượt đề cập. Với hơn 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, khách hàng của bạn đang ở trên TikTok – và bạn cũng nên như vậy. Nếu bạn muốn nhà hàng, quán cafe của mình được biết đến và phát triển cơ sở khách hàng, thì TikTok có thể là giải pháp dành cho bạn. 

Tại sao TikTok lại quan trọng đối với các nhà hàng, quán cafe?

tiktok-cho-nha-hang-quan-cafe (1)

Xu hướng review nhà hàng, quán cafe trên Tiktok của giới trẻ hiện nay

Như chúng ta đã nói, phạm vi tiếp cận của TikTok rất lớn và nó đang phát triển ngày càng lớn hơn. Đăng clip lên TikTok về nhà hàng của bạn là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng mới, vì 36% người dùng TikTok đã ghé thăm hoặc đặt đồ ăn từ một nhà hàng sau khi xem video TikTok về nhà hàng đó. 

TikTok là một công cụ đặc biệt tuyệt vời cho nhà hàng, quán cafe của bạn nếu bạn có các món độc đáo trên thực đơn của mình. Trong thực tế, một nghiên cứu cho thấy rằng 55% đã ghé thăm một nhà hàng từ TikTok vì đồ ăn trông ngon miệng, nhưng 51% ghé thăm vì một món trong thực đơn độc đáo. 

Ngoài ra, người tạo nội dung có tác động lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Nếu bạn có thể tiếp cận một người có ảnh hưởng, một người có lượng người theo dõi đáng kể trên mạng xã hội và người đó có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng, thì cơ hội nhà hàng, quán cafe của mình được nhiều người biết đến sẽ tăng lên. Những người có ảnh hưởng hàng đầu có hàng triệu người theo dõi, nhưng hãy cân nhắc tiếp cận với những người có ảnh hưởng vi mô, thường được gọi là KOC vì họ cũng có thể tạo ra tác động đáng kể.  

Xem thêm: [Hướng dẫn] Đăng bán đồ ăn trên TikTok Shop được duyệt nhanh nhất

8 ý tưởng để quảng bá nhà hàng, quán cafe của bạn trên kênh TikTok

1. Ra mắt các món mới trong thực đơn hoặc các món đặc biệt trên TikTok

Chia sẻ video về những sáng tạo ẩm thực mới nhất là một chiến thuật tuyệt vời để quảng bá nhà hàng, quán cafe của bạn trên TikTok. Không có cách nào tốt hơn để khiến khách hàng hào hứng với các món mới trong thực đơn hoặc các món đặc biệt hàng ngày của bạn hơn là cho họ thấy món ăn trông ngon như thế nào.

2. Hướng dẫn cho khách hàng của bạn một công thức hoặc kỹ thuật nấu ăn

Một phần quan trọng của tiếp thị nội dung, bao gồm chia sẻ video trên TikTok, là giúp khán giả của bạn tìm hiểu những điều mới để họ coi bạn là nguồn thông tin đáng tin cậy. Điều này giúp thương hiệu của bạn luôn được những người theo dõi nhà hàng trên mạng xã hội ghi nhớ và thậm chí có thể biến họ thành khách hàng.

tiktok-cho-nha-hang-quan-cafe

Bí quyết để có 1 món ăn ngon là cái nhiều thực khách theo đuổi

Hướng dẫn khán giả của bạn một kỹ thuật đơn giản là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với những người theo dõi bạn trong khi quảng cáo các món có trong thực đơn của nhà hàng, quán cafe của bạn. 

3. Thể hiện trải nghiệm ăn uống đầy đủ

TikTok là một phương tiện trực quan, vì vậy, nó mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn cho khán giả xem qua mọi thứ, từ thức ăn, đồ uống đến không gian quán của bạn. Điều này sẽ giúp mang đến cho người xem cảm nhận về sự rung cảm của nhà hàng, quán cafe theo cách mà bạn không thể đạt được chỉ bằng một bức ảnh.

4. Hợp tác với những người có ảnh hưởng như KOL, KOC để quảng bá nhà hàng, quán cafe của bạn

Việc tiếp thị với người có tầm ảnh hưởng có thể đặc biệt hữu ích khi nhà hàng của bạn mới sử dụng TikTok và vẫn đang tăng lượng khán giả tương tác, nhưng nó cũng được sử dụng bởi các nhà hàng có số lượng người theo dõi ở mức cao. Nếu bạn gắn kết thương hiệu nhà hàng, quán cafe của mình với một người có ảnh hưởng, bạn đang cho mình một điểm cộng trong mắt khách hàng. Con người thường thích gắn kết với những người nổi tiếng, những thứ phổ biến.

Xem thêm: Đánh giá của khách hàng ảnh hưởng đến người bán trên Tiktok Shop như thế nào

5. Tổ chức cuộc thi, tặng quà trên TikTok

Tổ chức một cuộc thi là cách tuyệt vời để nhà hàng, quán cafe của bạn nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự tương tác trên mạng xã hội. Một cuộc thi với phần quà vô cùng hấp dẫn sẽ thu hút cho bạn một tệp khách hàng lý tưởng. Mặc dù có thể ban đầu họ quan tâm tới nhà hàng, quán cafe của bạn là vì tò mò, nhưng khi họ follow kênh tiktok và nhận được những clip có giá trị với họ thì điều đó chính là một yếu tố giúp họ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

tiktok-cho-nha-hang-quan-cafe (2)

Tổ chức cuộc thi trên Tiktok kết hợp tặng quà sẽ thu hút thực khách đến với quán ăn của bạn

6. Thúc đẩy sáng kiến ​​hoặc chương trình mới

Gần đây cửa hàng hoặc quán cafe của bạn đã ra mắt một chương trình hoặc ứng dụng khách hàng thân thiết mới? Hãy sử dụng TikTok để thông báo về nó! Đây là cách tiếp cận nhanh nhất để thông tin mà bạn mong muốn đến với các khách hàng của bạn. Nếu sử dụng hình ảnh và những câu text như trên các nền tảng khác thì có thể điều đó không đủ thu hủt để khách hàng kích vào đọc và năm được thông tin. Tuy nhiên nếu truyền tải bằng những clip ngắn, sáng tạo thì nó có thể đem đến cho bạn hiệu quả không ngờ. 

7. Tạo video TikTok vui nhộn với các hiệu ứng đặc biệt

Việc thêm các hiệu ứng và âm nhạc đặc biệt, bắt trend vào video TikTok của nhà hàng, quán cafe có thể giúp khách hàng “dừng lướt” và khiến nội dung của bạn được chú ý giữa biển video cạnh tranh từ những người sáng tạo nội dung khác.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Quản lý Bar, Nhà hàng, Quán Cafe bằng phần mềm

8. Bắt trend xu hướng trên TikTok và ứng dụng nó vào các sản phẩm bạn cung cấp

Xu hướng mới thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội và TikTok cũng không ngoại lệ. Một xu hướng gần đây như vậy được gọi là “Ảnh” và chỉ liên quan đến việc khoe ảnh hoặc video đẹp nhất của bạn. Hay như trào lưu “vạn vật biết nói”, rất nhiều nhà sáng tạo nội dung đã khéo léo lồng ghép câu chuyện hoặc thông điệp mà mình muốn truyền tải vào những tấm hình đồ ăn, điều này thu hút một lượng lớn người xem và tương tác tác vụ. 

Hãy nhớ rằng nỗ lực đưa nhà hàng, quán cà phê của bạn trở nên nổi tiếng tự nó đã là một thành tựu. Hãy bắt đầu khám phá và xuất hiện trên mạng xã hội miễn phí này, bạn sẽ có thể bất ngờ trước kết quả là nó mang lại đấy!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.