4 điều giúp trang Facebook của bạn trở nên gần gũi với khách hàng hơn

21/07/2015 15:26:03 Để lại bình luận

Khi nói về fanpage hoặc trang kinh doanh trên Facebook, nhiều người sẽ nhắc đến những điều như thời gian nào là phù hợp nhất để đăng bài, độ dài hoàn hảo cho 1 post, status, hay cách tốt nhất để chia sẻ link... Nhưng tất cả những điều đó đều sẽ trở nên vô nghĩa nếu những gì bạn đăng tải không phải là vấn đề mà khách hàng quan tâm. Không thể phủ nhận rằng có những mẹo để tăng lượt tiếp cận, nhưng nếu bạn kiên trì cung cấp những nội dung tốt, khách hàng sẽ tự tìm đến trang FB của bạn. Vậy thì bắt đầu từ đâu? Hãy thử nghiên cứu 4 bước dưới đây nhé:

facebook-marketing

1. Tối ưu hóa trang Facebook của bạn:

Ảnh bìa (cover) là ấn tượng đầu tiên khi người xem nhìn vào trang FB của bạn. Hãy lựa chọn 1 bức ảnh thể hiện đầy đủ và đơn giản nhất những gì mà bạn đang làm, để khách hàng có thể nhìn vào đó và ngay lập tức hình dung ra trang FB đó là về nội dung gì. Nếu có thể, tốt nhất là hãy thêm vài dòng mô tả ngắn gọn vào bức ảnh về những gì người xem có thể thấy được từ page.

5-6-2015 3-51-59 PM

Ảnh bìa không cần phải quá phức tạp, miễn là nó thể hiện được sản phẩm của bạn 

Điều tiếp theo bạn cần quan tâm đó là phần giới thiệu. Bạn nên cho vào đây những từ khóa quan trọng hoặc liên quan bởi mục này sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm Google, đồng thời cũng đừng quên điền đầy đủ các thông tin như địa điểm, email, số điện thoại liên lạc. Bạn cũng có thể dẫn link tới trang web của bạn (nếu có), hoặc chỉ đơn giản là ghi lại một vài lời nhận xét của các khách hàng đã từng ghé thăm cửa hàng của bạn.

2. Hãy có một kế hoạch về nội dung:

Bạn sẽ tương tác với các khách hàng của mình chủ yếu là qua các post hoặc các status. Vì thế, bạn cần phải biết rằng mình sẽ đăng tải những gì, và tần suất đăng như thế nào. Lựa chọn hàng đầu vẫn là một tập hợp các tin tức kinh tế, lời khuyên, mẹo vặt, hình ảnh, và tất nhiên, cả sự hài hước nữa. Mọi người dùng Facebook để làm gì ngoài mục đích vui vẻ và giao lưu, phải không? Những bài đăng hài hước liên quan đến ngành nghề hoặc lĩnh vực kinh doanh của bạn sẽ thu hút được các lượt like, bình luận hay chia sẻ từ người dùng, qua đó tăng lượt tiếp cận của bạn.

Tiếp theo là post bài khi nào vào post bao nhiêu. Vì Facebook có giới hạn về lượng tiếp cận của các bài đăng nên nếu bạn chỉ post bài một vài lần trong tuần thì khả năng sự tồn tại của bạn bị khách hàng quên lãng là rất lớn. Tần suất tối ưu là hãy đăng bài 2 lần/ngày. Nghe thì có vẻ nhiều nhưng nếu bạn lên một kế hoạch tỉ mỉ thì thật ra lại rất dễ dàng. Ví dụ, bạn có thể đăng một post về những mẹo vặt vào sáng thứ hai, sau đó là một câu trích dẫn nào đó vào chiều cùng ngày. Sáng thứ ba sẽ là thời điểm cập nhật tin tức, và thứ gì đó vui vẻ vào buổi chiều. Không quá khó phải không?

Clock and Calendar

3. Tương tác với các trang khác:

Một cách để tăng sự hiện diện của bạn đó là cũng tham gia bình luận trên các trang Facebook khác. Bạn có thể thích một trang khác với tư cách là trang FB của bạn, và bình luận vào những bài đăng của trang đó. Những người đã like trang FB kia sẽ có thể nhận ra sự xuất hiện bạn. Không những vậy, điều này còn tạo ra mối liên kết tốt giữa bạn với những trang FB trong cùng lĩnh vực, và họ cũng thể chia sẻ những nội dung của bạn, một cách tốt để thể hiện rằng trang FB của bạn đáng tin cậy.

4. Sử dụng tài khoản cá nhân:

Có thể bạn chỉ muốn sử dụng tài khoản cá nhân của mình để trò chuyện với bạn bè đơn thuần, và không muốn nó liên quan tới công việc kinh doanh hiện tại. Nhưng nếu bạn là người đại diện cho công việc kinh doanh, thì khách hàng sẽ muốn được trực tiếp liên hệ với bạn. Bạn có thể sử dụng nút theo dõi (Follow) và tạo một danh sách để giúp bạn quản lý những thông tin riêng tư của mình. Những bài đăng trên trang cá nhân của bạn sẽ hiển thị nhiều hơn trên tường những người đã kết bạn với bạn, nên bạn hãy chia sẻ các bài đăng từ trang kinh doanh để có thể đạt được lượng tiếp cận lớn nhất có thể

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.