13 Ý Tưởng Khuyến Mại “Rất Ra Gì Và Này Nọ” Cho Nhà Hàng, Quán Ăn Mà Chủ Quán Nên Áp Dụng

06/06/2023 17:07:15 Để lại bình luận

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, ngoài yếu tố nâng cao chất lượng của món ăn và dịch vụ, chủ quán có thể áp dụng các hình thức chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Các chương trình khuyến mãi đều nhắm vào mục đích tăng nhanh doanh số. Dưới đây là 13 ý tưởng khuyến mãi KiotViet gợi ý đến cho các chủ quán kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống.

y-tuong-khuyen-mai

1. Happy day / Happy Hour – Khuyến mãi vào một ngày / giờ cố định trong tuần

Đây là chương trình khuyến mãi nên có của các nhà hàng, quán ăn. Hình thức khuyến mãi này giúp tăng lượng khách hàng ghé nhà hàng, quán ăn của bạn vào các ngày trong tuần, những ngày, giờ “thấp điểm”, nhu cầu của khách hàng thấp.

2. Sinh nhật khách hàng

Chương trình khuyến mãi ở thời điểm này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ nhà hàng của bạn. Bạn có thể chọn các lựa chọn hấp dẫn như giảm 10% - 15% trên tổng hóa đơn, miễn phí nước uống như bia, nước ngọt đi kèm…

3. Khuyến mại khai trương

Vào ngày khai trương mở quán thì phải tranh thủ gây ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng bằng việc đem lại lợi ích cho họ thông qua các chương trình khuyến mãi thú vị. Có thể kể đến như:

  • Với hóa đơn tiền ăn trên mức nào sẽ được tặng đĩa thức ăn dùng thử
  • Cho khách xoay vòng quay may mắn hoặc bốc thăm ngẫu nhiên ra các voucher giảm giá của các lần ăn sau
  • Khuyến mãi combo trọn gói các món ăn cho 1 bàn tiệc. Nếu gọi combo giá sẽ mềm hơn so với gọi từng món nhiều lần
  • Check in và đăng post về quán ăn/truyền thông cho quán sẽ được giảm giá hóa đơn
  • Quán tặng quà lưu niệm

Xem thêm: [Miễn phí] 10 ngày dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng giúp chủ quán kinh doanh hiệu quả

4. Chương trình khuyến mãi cho quán nhậu

  • Miễn phí những loại đồ nhắm vặt như là đậu phộng, khô gà hoặc trái cây để tạo thiện cảm cho khách
  • Khi chọn từ món thứ 5-6 trở lên sẽ được tặng thêm rượu bia
  • Khuyến mãi dịch vụ đưa khách về nhà an toàn sau khi nhậu xong
  • Chơi trò chơi nhận quà như phóng phi tiêu chẳng hạn

5. Giảm giá khi đi theo nhóm ở nhà hàng buffet

y-tuong-khuyen-mai

Chương trình khuyến mại là chiêu thu hút thực khách ở tất cả các nhà hàng

Kinh doanh Buffet đang trở thành xu thế và 1 nhà hàng Buffet có thể chứa và phục vụ hàng chục đến hàng trăm người. Thế nên luôn có chương trình khuyến khích dẫn 1 nhóm gia đình/nhóm bạn theo sẽ được giảm giá nhiều, có thể từ 10-20%.

6. Khuyến mãi chéo với sản phẩm thương hiệu khác

Khi dùng bữa ở 1 nhà hàng với một giá trị hóa đơn nào đó bạn sẽ nhận được voucher giảm giá tại 1 quán cafe. Và tương tự, nếu bạn đến quán cafe dùng bữa thì cũng nhận được phiếu giảm giá áp dụng tạu nhà hàng đó. 

7. Mua 1 tặng 1, hoặc 2 tặng 1, mua 3 tặng 1,…

Mua 1 tặng 1 là hình thức khuyến mãi được sử dụng nhiều nhất trong hầu hết các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống. Để hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn, nhiều quán còn tăng mức khuyến mãi lên như mua 1 được 2 hay mua combo giá cực rẻ…

Tuy nhiên, các chủ quán cần cân nhắc về số lượng và thời gian khuyến mãi mua 1 tặng 1 bởi tuy doanh số bán tăng nhưng doanh thu không tăng mấy và ảnh hưởng đến lợi nhuận của cửa hàng. Vì vậy, chủ quán có thể cân nhắc hình thức khuyến mãi mua 1 tặng 1 như sản phẩm được tặng có giá trị thấp hơn sản phẩm được bán, các món quà tặng kèm có giá trị thấp…

8. Giảm giá

Giảm giá là hình thức khuyến mãi xuất hiện từ rất lâu và được áp dụng trên hầu hết các loại hình kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm. Bạn có thể tạo nên những chương trình giảm giá thú vị vào các dịp đặc biệt nhằm thu hút khách hàng như:

  • Giảm giá cho tất cả khách hàng nữ vào các dịp 8/3, 20/10…
  • Giảm giá cho các ngày lễ lớn trong năm và kéo dài từ 1- 3 ngày
  • Giảm giá cho học sinh - sinh viên

9. Quà tặng/ voucher

Chương trình khuyến mãi tặng những món quà độc đáo và ghi dấu ấn thương hiệu thích hợp vào các dịp như khai trương, kỷ niệm lớn, sinh nhật quán… Những quà tặng độc đáo và có giá trị sẽ thu hút sự chú ý từ khách hàng và người thân bạn bè của họ.

Các gợi ý quà tặng như: gấu bông, sổ tay, ly sứ, áo mưa, ô ( dù )…Các voucher trà sữa, cafe cũng là một hình thức tặng quà hấp dẫn.

Xem thêm: 10 nguồn bán sỉ thực phẩm sạch uy tín, giá tốt cho nhà hàng, quán ăn

10. Đồng giá

Đồng giá là chương trình khuyến mãi được khách hàng yêu thích, bản chất cũng như giảm giá, nhưng chương trình khuyến mãi đồng giá được khách hàng yêu thích bởi cảm giác mua bất kỳ sản phẩm với một mức giá thấp.

Khi thực hiện chương trình khuyến mãi này, bạn có thể chọn một số sản phẩm ít được yêu thích trong menu (thực đơn) và áp dụng chính sách đồng giá.

11. Tích điểm nâng hạng thành viên, đổi quà tặng

y-tuong-khuyen-mai

Tích điểm sẽ khiến khách hàng quay lại với quán của bạn nhiều hơn

Thẻ tích điểm giống như vật giữ chân khách hàng của bạn. Với những phần thưởng, món quà hấp dẫn sẽ khiến khách hàng hối tiếc khi có ý định ngưng ghé qua quán của bạn. Khi đủ số điểm quy định, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn các ưu đãi như được miễn phí bất kỳ sản phẩm nào của quán có giá trị trong quy định, lựa chọn các quà tặng có giá trị hay những voucher giảm 10%, 20%,… cho hóa đơn.

Thẻ thành viên có những ưu đãi nhất định với các thứ hạng thành viên, vàng, bạc, kim cương. Chủ quán có thể đặt quyền lợi riêng cho họ, trong đó có những đặc quyền ưu tiên vào các dịp cá nhân như sinh nhật. Đặc biệt mỗi khi có chương trình khuyến mãi dành cho hội viên, khách hàng sẽ là người được nhận tin đầu tiên. 

12. Bốc thăm may mắn cho khách hàng

Chương trình bốc thăm trúng thưởng khơi gợi sự tò mò của người chơi kiểm tra độ may mắn của mình cũng như lòng ham muốn những món quà. Lắm khi, họ bốc thăm vào những món quà giá trị thấp hoặc không có giá trị nhưng họ vẫn rất thích thú vì được nhận 1 cái gì đó từ quán bạn.

13. Miễn phí upsize

Nhiều người có thói quen đến quán cafe có suy nghĩ là việc mua size L sẽ rất hay, được uống thỏa thích nhưng lại nghĩ thế là phí tiền vì size S hoặc m của 1 ly có thể cho ta cảm nhận được hương vị của loại nước uống rồi.

Hiểu được tâm lý đó mà hình thức khuyến mãi quán Cafe “miễn phí Upsize” xuất hiện, để làm cho khách cảm thấy được uống lời hơn bình thường, tạo cho họ sự vui vẻ, ấn tượng tốt về thương hiệu. Chương trình này cực kì có lợi với các quán trà sữa có thể mạnh là hương vị thức uống mà trong khi chi phí nguyên liệu cho việc upsize không quá đáng kể.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet phát triển app tích điểm khách hàng giúp bạn theo dõi và quy đổi điểm thưởng, căn cứ trên số liệu mua hàng của khách hàng. Tính năng “Quản lý chương trình khuyến mãi” trong phần mềm quản lý bán hàng KiotViet hỗ trợ cửa hàng tổng hợp các chương trình một cách nhanh chóng. Chủ quán có thể thống kê các sản phẩm khuyến mãi, theo dõi realtime về chương trình khuyến mãi hiện có, có thể đánh giá được hiệu quả của chương trình thông qua các biểu đồ báo cáo trực quan được tích hợp trên ứng dụng.

Trên đây là các chương trình khuyến mãi hay cho nhà hàng bạn có thể áp dụng ngay hôm nay. Hy vọng với những ý tưởng này hoạt động kinh doanh nhà hàng sẽ phát triển, thu hút thêm nhiều khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Ngoài ra, để quản lý hiệu quả các chương trình khuyến mãi, các chủ nhà hàng nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn để nắm bắt đầy đủ thông tin, chính xác khách hàng, giúp các hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.