Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh sẽ kích thích khách hàng như thế nào?

Có không ít người mở cửa hàng mà không hề tìm hiểu về màu sắc, đơn giản cứ xây dựng, làm biển hiệu theo sở thích. Đây là một sai lầm lớn. Bởi lẽ ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh không hề giống nhau, mỗi cái lại tạo ra cho khách hàng một cảm xúc, ấn tượng về thương hiệu riêng. Hãy đọc ngay bài viết sau để thiết kế cửa hàng "đúng chuẩn" ngay từ khi bắt đầu.

1. Màu đỏ

Ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh sẽ kích thích khách hàng như thế nào?Màu đỏ thường được sử dụng làm màu chủ đạo trong các nhà hàng, quán ăn

Được coi là gam nóng, luôn gây ra được sự chú ý cho người nhìn do đó màu đỏ rất hay được các cửa hàng sử dụng làm màu thương hiệu hay trong các chiến dịch quảng cáo của cửa hàng. Theo nghiên cứu màu đỏ có tác dụng kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim khiến người ta thở gấp, năng nổ và mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy các quán ăn thường sử dụng tông màu này làm chủ đạo. Ngoài ra khi sử dụng màu thương hiệu là gam đỏ người ta còn có mong muốn hướng đến sự may mắn, chiến thắng và thành công.

2. Màu xanh da trời

Tượng trưng cho màu của hy vọng và hòa bình, xanh da trời tạo cảm giác tin tưởng cho đối phương. Đồng thời nó cũng khiến người nhìn nghĩ đến biển, trời, sự thanh bình và dễ mến. Do đó các cửa hàng liên quan đến tài chính hoặc giấy tờ như photocopy rất hay sử dụng gam màu này để khơi gợi sự ổn định và tin cậy cho khách hàng.

3. Màu hồng

Nhắc đến màu hồng là người ta nghĩ ngay đến sự trẻ trung, niềm vui, và êm dịu. Do đó các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng cho nữ giới và trẻ em thường ưu tiên dùng màu sắc này làm tông chủ đạo trang trí.

4. Màu vàng

Ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh sẽ kích thích khách hàng như thế nào?Sắc vàng là màu được nhiều chủ cửa hàng sử dụng để tạo phong cách vintage cho quán của mình

Màu vàng tượng trưng cho mặt trời, vậy nên vừa bước vào quán nếu đập vào mắt khách hàng là ngập tràn màu vàng họ sẽ ngay lập tức cảm giác  sự mạnh mẽ, quyết đoán, tự tin, và năng động lan tỏa khắp cơ thể. Đặc biệt nếu bạn để hàng loạt các màu sắc lẫn lộn với nhau thì mắt người sẽ nhận ra màu vàng đầu tiên. Vậy nên trên một con phố đã có nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng tựa tựa với mình bạn có thể lựa chọn màu vàng để làm nên thương hiệu. Màu vàng rất phù hợp để thiết kế quán cà phê hoặc nhà hàng, đặc biệt là theo phong cách vintage. 

5. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây sẽ tạo cảm giác vui tươi, dễ chịu, tràn trề sức sống cho bất cứ ai nhìn vào, Tuy nhiên để kết hợp được một không gian xanh với các sản phẩm kinh doanh thì cần một sự khéo léo rất lớn để tránh cảm giác âm u. Thông thường muốn sử dụng màu xanh làm màu thương hiệu họ sẽ kết hợp cùng màu trắng để tạo sự tươi sáng, hài hòa và bắt mắt.

6. Màu đen

Màu đen luôn được coi là màu sắc biểu thị cho sự quý phái, kín đáo, mạnh mẽ và cá tính nhất trong bảng màu. Do đó rất dễ hiểu khi các cửa hàng kinh doanh đồ dùng cho nam giới hay trang sức hay sử dụng màu này. Nó là sự tương phản của cả truyền thống và hiện đại khiến khách hàng dễ dàng cảm thấy kích thích và tò mò khám phá.

7. Màu trắng

Nếu nghĩ về sự tinh khiết, sạch sẽ, đơn giản thì không thể nào bỏ qua màu trắng. Đây cũng là màu sắc được sử dụng phổ biến nhất trong các ngành hàng từ thời trang, nhà thuốc cho đến hàng ăn. Bất cứ ngành hàng nào cũng có thể lấy gam này làm chủ đạo, tuy nhiên cần lưu ý trong kết hợp để tránh nhàm chán, lạnh lẽo cho khách hàng.

Bằng cách vận dụng ý nghĩa màu sắc trong kinh doanh để tạo nên không gian cửa hàng đặc sắc ấn tượng cùng với nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng như sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, và vận dụng nhiều chính sách chăm sóc họ phù hợp, đảm bảo doanh thu sẽ chuyển biến tích cực không ngừng. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày