Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Xây dựng kịch bản bán hàng “thần thánh” như kế hoạch tán gái

Kịch bản bán hàng luôn là một trong những thứ bạn cần xây dựng ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Có rất nhiều kịch bản khác nhau nhưng với 5 lưu ý này bạn sẽ thấy bán hàng cũng như đi tán gái khi bạn biết cách đáp ứng những điều đó, thuyết phục khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Xây dựng kịch bản bán hàng “thần thánh” như kế hoạch tán gái

Xây dựng kịch bản bán hàng là yếu tố đầu tiên mà hầu hết các chủ cửa hàng đều muốn làm khi bắt đầu kinh doanh

1.Kiên trì theo đuổi – kịch bản bán hàng không được quên

Bạn cần hướng dẫn nhân viên nhớ rằng đừng bao giờ vội tin tất cả lời nói của khách hàng là thật mà dễ dàng từ bỏ, hãy cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu.

Khi con gái nói “Chúng ta không hợp nhau.” mà từ bỏ luôn thì kết quả chỉ sau một vài tháng có thể bạn sẽ nhìn thấy cô ấy tay trong tay với một người không có gì hơn bạn, thậm chí cũng đã từng bị từ chối với lý do tương tự. Điểm khác biệt duy nhất là sau khi bị từ chối anh ta vẫn nỗ lực theo đuổi đến cùng.

Khách hàng cũng vậy. Họ có thể nói: “Tôi không hứng thú với sản phẩm này” nhưng vài ngày sau họ lại có thể mua sản phẩm tương tự, cùng nhãn hiệu, thậm chí quay trở lại cửa hàng bạn mua vì đã có nhân viên khác vài lần gọi điện thoại giải thích chi tiết về sản phẩm cho khách hàng.

2. Phải biết cách dồn ép đối phương một chút

Người bạn yêu thích đã từng nói “Anh là người đàn ông tốt.”điều này có nghĩa họ bật đèn xanh với mình. Tuy nhiên nếu quá thật thà cô ấy nói gì làm đấy vậy thì chỉ vài tháng sau cô ấy đã đến với một tên sở khanh mà bạn chẳng thể ngờ tới.

Khách hàng sẽ nói “Sản phẩm của cậu rất hay, thái độ phục vụ lại nhiệt tình, khi nào cần tôi sẽ chọn hàng của cậu đầu tiên” nhưng thực tế ngay ngày hôm đó khách có thể mua sản phẩm ấy ở một cửa hàng khác có dịch vụ kém hơn, nhưng họ cứng rắn và dứt khoát, biết tạo cảm giác cấp thiết cần mua luôn cho khách.

Xây dựng kịch bản bán hàng “thần thánh” như kế hoạch tán gái

Dồn ép khách hàng, tạo cảm giác cấp thiết để họ quyết định mua nhanh hơn

3. Hãy tỉ tê buôn chuyện để đối phương cảm thông hoặc chấp nhận mua sản phẩm bỏ qua các vấn đề xung quanh

Con gái có thể nói “chỉ cần anh bỏ hút thuốc lá, em sẽ lấy anh” nhưng cuối cùng bạn không bỏ thuốc lá và cô ấy vẫn đồng ý cưới. Đơn giản vì bạn đã đáp ứng được những yếu tố khác quan trọng hơn như tỉ tê ấm áp khi cô ấy cần hay quan tâm đúng lúc.

Vậy nên nếu khách hàng kiên quyết nói rằng “Chỉ cần bớt cho tôi 2 triệu, tôi sẽ mua” thì cũng đừng vội tin. Thay vì giảm giá ngay lập tức hãy cho họ thấy những điểm đặc biệt của sản phẩm, dịch vụ tại cửa hàng của bạn cùng một món quà nhỏ nào đó trị giá 500.000 VNĐ đảm bảo khi đó khách hàng cũng có thể dễ dàng thay đổi quyết định mà mua luôn.

4. Lời nói của đối phương chỉ có giá trị tham khảo

Con gái và khách hàng có điểm giống nhau là họ thường đưa ra một tiêu chuẩn nào đó như “người yêu phải lớn hơn 5 tuổi” hay “Tôi chỉ muốn mua trong khảng 5 triệu đồng đổ lại.” nhưng bạn cần nhớ những lời nói này chỉ có giá trị tham khảo. Mọi tiêu chuẩn đều có thể thay đổi dựa vào nhu cầu thực tế và tiềm lực tài chính của họ. Bạn có thể khai thác các yếu tố này qua cách nói chuyện để đưa ra các gợi ý phù hợp khiến quá trình chốt sale đơn giản hơn.

5. Tăng cường hẹn hò gặp mặt khách hàng, bạn mới biết nhu cầu thực sự của họ

Xây dựng kịch bản bán hàng “thần thánh” như kế hoạch tán gái

Tăng cường tiếp cận khách hàng để nắm rõ nhu cầu của họ

Một cô gái và một người đàn ông hẹn hò với nhau càng nhiều thì xác suất họ trở thành người yêu của nhau càng cao, và cứ thế tình cảm ngày càng thăng hoa. Dĩ nhiên ngược lại nếu một cô gái không muốn gặp mặt bạn bất cứ lần nào thì tỉ lệ thành công là rất thấp bởi anh ta làm sao biết sở thích, sở ghét của đối phương để mà có biện pháp 

Cũng như vậy, số lần bạn tiếp xúc được khách hàng càng nhiều thì tỉ lệ thành công của bạn càng cao. Tuy nhiên sau 3 lần gặp mà khách hàng luôn từ chối sản phẩm của bạn thì sẽ rất khó để bán được.

Để cưa được một cô gái bạn cần phải “ mạnh dạn, tâm lý và mặt dầy” tương tự tư vấn, tiếp cận và bán hàng cho khách cũng vậy bạn cũng cần phải có những đặc điểm tương tự.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày