Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

“Vén màn” 5 bí mật BÁN THIỆP 20/11 không bao giờ ế khách

Đối với các cửa hàng quà tặng, thiệp được coi là một sản phẩm không thể thiếu. Dù không phải là món hàng mới lạ nhưng vì sao khách hàng vẫn luôn tìm mua những tấm thiệp nhỏ xinh để tặng kèm với gói quà của mình? Đọc ngay bài viết dưới đây để biết được lý do các cửa hàng quà tặng vẫn luôn lựa chọn bán thiệp 20/11 cho dù đã đầu tư vốn cho rất nhiều các sản phẩm hấp dẫn khác.  

ven-man-5-bi-mat-ban-thiep-2011-khong-bao-gio-e-khach

1. Khách hàng luôn mua kèm thiệp cho quà tặng

Có thể nhận thấy rằng, phần lớn khách cho dù đã lựa chọn những quà tặng khác như túi xách, nước hoa, mỹ phẩm,... thì họ vẫn mua kèm thêm một tấm thiệp để gửi vào đó những lời nhắn nhủ tới người nhận. Vì vậy, nhu cầu mua thiệp là rất lớn, nhất là trong những dịp lễ, Tết như ngày 20/11.

Trong những ngày này, bạn nên nhập về thêm những tấm thiệp có hình ảnh, dòng chữ liên quan đến ngày Nhà giáo, ưu tiên bày lên phía trước hoặc đặt một giỏ thiệp nhỏ ở quầy thanh toán. Nên lựa chọn thiệp có kích cỡ vừa phải, không nên quá kích thước khổ A5, thêm vào đó, mức giá cũng chỉ nên giao động từ 3.000-15.000đ.

Với lý do trên, bạn chắc chắn sẽ không còn phải băn khoăn với câu hỏi có nên bán thiệp 20/11 hay không. Đây rõ ràng là một phương án kinh doanh an toàn, không có nhiều rủi ro mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

2. Làm sản phẩm tặng kèm khi khách mua hàng

Cũng vì lý do kể trên, hầu hết khách hàng cho dù đã mua những sản phẩm khác làm quà tặng thì họ vẫn có nhu cầu kèm thêm một tấm thiệp nho nhỏ, vì vậy, việc tặng kèm thiệp cho khách cũng là một chiêu thức thu hút rất hấp dẫn.

Giá trị của một tấm thiệp không lớn, việc tặng kèm cho khách sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới lợi nhuận, nhưng hiệu quả mang đến ngược lại rất tốt. Đã có rất nhiều cửa hàng lưu niệm lựa chọn phương án này để lôi kéo nhiều khách hàng hơn, không chỉ trong dịp 20/11 mà họ còn áp dụng thường xuyên trong mỗi dịp lễ, Tết hoặc bất cứ khi nào khách mua quà tặng tại cửa hàng.

3. Đa dạng mẫu mã, dễ nhập, dễ bán

Nhắc đến thiệp chắc chắn ai cũng có thể tưởng tượng ra “bạt ngàn” những mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, màu sắc, mức giá khác nhau mà để kể tên ra có lẽ là điều không thể. Vì thế, bạn sẽ không gặp khó khăn với việc lựa chọn hàng nhập, bởi cho dù nhu cầu của bạn là gì, khả năng vốn của bạn tới đâu thì bạn vẫn có thể dễ dàng tìm được những sản phẩm phù hợp cho mình.

ven-man-5-bi-mat-ban-thiep-2011-khong-bao-gio-e-khach

Có rất nhiêu nguồn hàng bán thiệp 20/11 cho bạn lựa chọn. Đơn giản nhất là bạn có thể ghé các chợ hay cửa hàng bán buôn (phố Hàng Mã - Hà Nội, Đường Hải Thượng Lãn Ông gần chợ Kim Biên - TP Hồ Chí Minh,...). Ngoài ra bạn có thể liên hệ trực tiếp tới các công ty chuyên sản xuất thiệp Contrast, Kiến Vàng, Lĩnh Nam, Đức Quyền... . Bên cạnh đó, có một phương án khác là lựa chọn mẫu mã có sẵn, hoặc tự thiết kế những mẫu thiệp độc lạ và đặt in tại xưởng, với cách này, rất có thể giá vốn cho sản phẩm sẽ thấp hơn mua sẵn.

Với rất nhiều mẫu mã cùng giá thành khác nhau, việc quản lý sản phẩm sẽ không dễ dàng cho các cửa hàng. Sử dụng một phần mềm quản lý cửa hàng quà tặng sẽ giải quyết được khó khăn này. Mọi thông tin và số liệu sẽ được cập nhật thường xuyên, nhanh chóng và chính xác, bạn sẽ không còn phải mất nhiều thời gian để nhập liệu và tính toán.

4. Giá thành rẻ

Thiệp là một sản phẩm có giá thành rất vừa túi tiền, phù hợp với mọi đối tượng khác nhau. Mức giá của thiệp sẽ trải dài từ khoảng 3.000đ cho tới 30.000đ. Tuy nhiên theo con số thống kế tại một số cửa hàng lưu niệm, khách hàng sẽ lựa chọn loại thiệp có mức giá cao, thông thường, các sản phẩm thiệp giá từ 3.000đ-10.000đ có mức tiêu thụ lớn nhất.

Các sản phẩm thiệp mặc dù không mang lại lợi nhuận lớn trên từng sản phẩm, tuy nhiên khả năng bán ra lại rất tốt, đặc biệt trong những dịp lễ, Tết. Với giá thành rẻ, bạn không cần phải mất một số vốn quá lớn để nhập hàng về.

5. Có thể bán quanh năm, từ năm này qua năm khác

Mặc dù khả năng bán ra không hề thấp, thế nhưng sẽ vẫn có nhiều người kinh doanh lo lắng về vấn đề tồn kho. Tuy nhiên, đối với thiệp, bạn không cần quá đắc đo vì điều này. Bởi lẽ, bạn sẽ không chỉ bán thiệp 20/11 mà còn rất nhiều những dịp khác như 14/2, 8/3, 20/10, Noel, Tết, và đặc biệt là các ngày sinh nhật quanh năm. Hàng không bán hết trong dịp này, bạn vẫn có thể tiêu thụ hằng ngày và trong những mùa vụ tiếp theo.

ven-man-5-bi-mat-ban-thiep-2011-khong-bao-gio-e-khach

Một lưu ý nho nhỏ để có thể bán được quanh năm, đó là hạn chế nhập những tấm thiệp có ghi rõ ngày lễ, thể hiện rõ chủ đề. Ví dụ, chỉ nên nhập những tấm thiệp có dòng chữ “Cảm ơn”, “Chúc mừng”, “Chúc mừng sinh nhật”,... còn những sản phẩm được ghi rõ “Mừng ngày 20/11”, “Chúc mừng ngày 8/3”,... thì chỉ nên nhập trước các dịp một thời gian ngắn với số lượng nhỏ.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày