Tuyệt Chiêu Bán Hàng Trong Tháng Cô Hồn Chủ Quán Nên Biết Để Hóa Giải Buôn Bán Ế Ẩm

16/08/2023 14:21:46 Để lại bình luận

Tháng cô hồn là một trong những tháng xấu nhất trong năm theo quan niệm của người xưa. Thời điểm này rất nhiều hàng hóa kinh doanh bị trì trệ và ít người mua. Vậy nên làm gì khi tháng cô hồn buôn bán ế ẩm?

thang-co-hon-02

1. Đưa ra nhiều chương trình khuyến mại sâu 

Tâm lý của người dân là ít mua đồ vào tháng 7 âm lịch bởi họ cho rằng việc làm này là không tốt, có thể khiến cô hồn đi theo về nhà. Chính bởi tâm lý này mà dân kinh doanh buôn bán giảm đi một lượng khách hàng đáng kể, thậm chí nhiều chủ shop còn thất thu.

Tuy nhiên, mặc dù khách hàng có đưa ra hàng trăm điều kiêng kỵ thì họ cũng vẫn không thể tuyệt giao với những món hời trước mắt. 

Một số chương trình mà bạn có thể tạo ra để thu hút khách hàng tiềm năng như là mua một tặng một, mua 3 tặng 1 hoặc giảm giá toàn bộ lên đến 50% - 70%,... 

Đã quyết định làm thì phải chơi lớn, nếu ở thời điểm này mà bạn vẫn không dám thử, mức sale chỉ dừng lại ở 10, 20 hay 30% thì chắc chắn bạn sẽ chẳng nhận được một ánh nhìn chứ đừng nói đến sự ham muốn mua hàng của họ. 

Trước ngày chương trình khuyến mại được áp dụng, các chủ kinh doanh hãy làm một vài thao tác để thông báo điều đó tới nhiều khách hàng hơn. Nếu không có nhiều kinh phí để thuê quảng cáo thì hãy mở loa thông báo trước cửa hàng, hoặc dán băng rôn cỡ lớn ở mặt tiền cửa hàng để gây sự chú ý của người đi đường. 

2. Đầu tư vào các mặt hàng mùa vụ phù hợp với tháng cô hồn 

Vào tháng 7 âm lịch, có thể mặt hàng quần áo, giày dép là ế ẩm song ngược lại một số mặt hàng mang tính mùa vụ và phục vụ cho tháng này lại cực kỳ “đắt” khách. Vậy nên bạn có thể lựa chọn những mặt hàng phù hợp để kinh doanh tạm thời trong tháng cô hồn này. 

Một số mặt hàng có thể bán chạy trong tháng cô hồn như là vàng mã, hoa quả, các món đồ ăn chay, đồ phật tử hay đồ phong thuỷ,... doanh số không những giảm sút mà còn được tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với ngày thường. 

Nếu như bạn đang kinh doanh mặt hàng nào đó mà bị ế ẩm vậy thì đừng ngại lấn sân sang kinh doanh một số mặt hàng mùa vụ này để gia tăng nguồn thu. Nếu đang kinh doanh quần áo thời trang, hãy kết hợp với quần áo phật tử, nếu bạn đang mở nhà hàng ăn uống với đa dạng món vậy thì hãy kèm thêm một vài món ăn chay để phục vụ khách thập phương,... 

Xem thêm: Tháng Cô Hồn, Chủ Quán Cần Kiêng Kỵ Điều Gì Để Tránh Xui Xẻo, Lỗ Vốn?

3. Khuyến khích khách hàng tới cửa hàng mua hàng

Có thể đơn từ khách hàng online khá lớn song vẫn chưa thể làm bạn yên tâm bởi họ có thể “bùng” bất cứ lúc nào. Chỉ có những khách hàng trực tiếp mới đem lại cảm giác chắc chắn bởi khi bạn giao hàng cho họ cũng là lúc bạn nhận được tiền. Mặt khác, khi khách hàng đến trực tiếp cửa hàng thì chủ shop sẽ có cơ hội pr một cách hiệu quả nhất. Tư vấn cùng lúc nhiều sản phẩm làm gia tăng cơ hội khách mua hàng. 

Mặc dù là khan hiếm khách hàng thế nhưng không phải ai đến cửa hàng đều là khách hàng tiềm năng, nhất là khi cửa hàng của bạn lại nằm trong khu trung tâm thương mại lớn thì việc khách tham quan kiểu “du lịch” khả năng rất cao. 

Vậy cho nên nhân viên bán hàng cần phải có con mắt tinh tường để nhận diện đâu sẽ là khách hàng tiềm năng. Đừng vội ngộ nhận những vị khách ăn mặc sang trọng mà bỏ qua những người ăn mặc xuề xòa, bởi nhìn thì có vẻ vô lý nhưng những người nhiều tiền họ thường có phong cách như vậy khi đi mua sắm. 

4. Đẩy mạnh marketing online là ý tưởng hay 

Trong những ngày tháng 7 âm lịch, người dân Việt Nam thường ngại ra khỏi nhà, ít tham gia vào các chương trình đông người hay mua sắm bởi có thể chúng phạm vào những điều cấm kỵ mà dân gian quan niệm. Trong thời gian này khách hàng sẽ online nhiều hơn, dù là mục đích gì thì bạn vẫn có cơ hội tấn công để gây sự chú ý từ họ. 

Khi có chương trình khuyến mãi lớn, đừng chỉ treo băng rôn ở một chỗ, bạn hãy tận dụng thị trường online để lan tỏa chương trình của mình đến công chúng. Một số nền tảng mà bạn có thể tiếp cận đó là Facebook, Zalo hay các website bán hàng,... Tăng ngân sách cho các kênh bán hàng online này không quá đắt đỏ mà hiệu quả mang lại cũng khá tốt. Quảng cáo thật độc đáo chắc chắn sẽ khiến bạn nhanh chóng thu về hiệu ứng cao nhất. 

Xem thêm: Kiếm Tiền Không Khó Với Ý Tưởng Kinh Doanh Bánh Trung Thu Handmade

5. Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng 

Vì là tháng cô hồn tích tụ mọi thứ xui xẻo cho nên người Việt Nam ta cũng có sự chuẩn bị và đề phòng kỹ hơn. Trong tháng này, họ không để quá nhiều tiền mặt ở ví, thậm chí không thể hiện ra bên ngoài mình là người có tiền,... 

Để kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn, người bán hàng có thể đưa ra nhiều hình thức thanh toán, ví dụ với khách mua online có thể mua hàng thanh toán tại nhà được miễn ship, với khách hàng trực tiếp thì có thể thanh toán bằng tiền mặt, quẹt thẻ hay chuyển khoản,... 

Có nhiều khách hàng cũng muốn mua hàng song lại không có đủ tiền mặt hoặc không thể chuyển khoản cho nên cũng bất tiện, nếu bạn có thể đáp ứng được càng nhiều hình thức thanh toán thì khả năng tăng doanh số sẽ cao hơn.

Hy vọng rằng những thông tin mà Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet tổng hợp & sưu tầm trên đây sẽ là những thông tin hữu ích và mang tới nhiều ý nghĩa cho những ai đang kinh doanh và buôn bán. Bên cạnh những mẹo trên bạn cũng có thể tham khảo một số mặt hàng nên kinh doanh trong tháng cô hồn để có thể mang về nhiều tiền bạc và phát tài.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.