Top 10 chương trình khuyến mại Tết độc đáo cho khách sạn, resort 

23/01/2024 11:00:27 Để lại bình luận

Những năm gần đây, rất nhiều du khách có nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng vào dịp Tết Nguyên Đán. Chính vì vậy, các khách sạn, resort thường tung ra rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút đặt phòng. Vậy chương trình khuyến mại nào được áp dụng phổ biến trong các khách sạn, resort? Tham khảo ngay top 10 chương trình hấp dẫn nhất ngay sau đây!

top 10 chuong trinh khuyen mai Tet cho khach san

1. Khuyến mại khi mua combo du lịch 

Combo du lịch rất phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự tiện lợi và chi phí vô cùng tiết kiệm. Thông thường, các công ty du lịch sẽ đưa ra combo bao gồm: xe/vé máy bay khứ hồi, phòng nghỉ, các dịch vụ ăn uống/spa & các tiện ích khác tại từng địa điểm như vé tham quan, vé vào khu vui chơi giải trí,...Những combo này đều được các đơn vị trung gian sắp xếp và hỗ trợ khách hàng đặt phòng, đặt chỗ trước. Điều này giúp khách hàng an tâm hơn & không cần mất công liên hệ với nhiều đơn vị khác nhau. Bên cạnh đó, giá combo được các đại lý đưa ra cũng rất hấp dẫn nên được lựa chọn và bán rất nhanh, nhất là trong mùa cao điểm du lịch. Chủ khách sạn có thể liên kết hợp tác với các đại lý du lịch lữ hành để bán phòng nhanh chóng và dễ dàng hơn trong dịp Tết này. 

combo du lich

Combo du lịch tiện lợi & tiết kiệm chi phí cho khách hàng

2. Giảm giá phòng trực tiếp

Một trong số những chương trình khuyến mại được áp dụng phổ biến tại các khách sạn, resort dịp Tết đó là giảm giá phòng trực tiếp. Các khách sạn hay khu nghỉ dưỡng như resort, villa thường giảm giá từ 5-15% vào màu cao điểm và giảm giá từ 30-50% vào các mùa thấp điểm để thu hút khách hàng. Tuy không phải chương trình quá mới mẻ nhưng hình thức khuyến mại này luôn được khách hàng yêu thích. Lưu ý khi áp dụng khuyến mại giảm giá là chủ khách sạn cần có kế hoạch truyền thông hoặc tạo website để bán phòng giúp chương trình được biết tới nhiều hơn đồng thời tăng doanh thu & tỷ lệ đặt phòng. 

Xem thêm: KiotViet ra mắt phiên bản phần mềm quản lý dành riêng cho nhà nghỉ, khách sạn, homestay, villa

3. Giảm giá khi đặt phòng trực tuyến

Các kênh OTA đang phát triển với tốc độ rất mạnh mẽ trước xu hướng du lịch thông minh. Tất cả hoạt động đặt phòng đều diễn ra trực tuyến và nhanh chóng. Các chủ khách sạn có thể liên kết bán phòng trên các kênh OTA phổ biến như: Booking.com, Traveloka, Agoda,...kèm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dịp Tết để tăng tỷ lệ tiếp cận đến hàng nghìn khách hàng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, khi liên kết bán phòng trên các kênh này, bạn cần mất phí hoa hồng cho đại lý và phí chiết khấu khuyến mại phòng. Chủ khách sạn cần tính toán để doanh thu phòng có lãi. 

khuyen mai khach san

Hợp tác với các đại lý OTA trực tuyến giúp khách sạn triển khai CTKM và bán phòng hiệu quả hơn. Ảnh: Traveloka

Xem thêm: Tổng hợp mức chi phí hoa hồng khi đăng ký bán phòng khách sạn trên các kênh OTA

4. Khuyến mại dành riêng cho đối tác 

Để tăng tỷ lệ đặt phòng và giúp khách hàng biết tới khu nghỉ dưỡng hay khách sạn của bạn nhiều hơn thì liên kết khuyến mại với các đối tác là một ý tưởng rất nên thử. Chủ khách sạn có thể kết hợp cùng với các hãng hàng không, nhà hàng, spa, khu vui chơi trong khu vực để tặng voucher khuyến mại khi đặt phòng, ăn uống. Ví dụ: khi dùng bữa tại khách sạn sẽ nhận được voucher giảm giá phòng 10% hoặc ngược lại, khi đặt phòng khách sạn được nhận voucher spa miễn phí,...

khuyen mai ks

Kết hợp với các đối tác như hãng hàng không, nhà hàng, spa để tăng thêm ưu đãi cho khách hàng

5. Chương trình khuyến mại theo các sự kiện nổi bật

Những dịp đặc biệt như lễ Tết thường có rất nhiều sự kiện để du khách có thể trải nghiệm và khám phá. Hầu hết các vị trí của khách sạn, resort đều sẽ rất gần với các địa điểm du lịch hay danh lam thắng cảnh nơi diễn ra sự kiện như: Phiên chợ ngày Tết, Lễ hội pháo hoa, Lễ hội hoa xuân,...Các chủ khách sạn có thể liên kết với các đơn vị tổ chức sự kiện đưa voucher khách sạn để hợp tác giúp thu hút khách đặt phòng nhiều hơn. 

6. Chương trình giá tốt khi mua theo nhóm/đoàn đông

Hầu hết các khách sạn đều dành ưu đãi nhất định cho khách hàng khi đi theo đoàn đông như giảm % giá phòng, giảm tiền hay tặng buffet sáng, vé vào cửa,...tuy thuộc chiến lược kinh doanh của từng khách hàng. Áp dụng chương trình ưu đãi đoàn đông vừa giúp khách sạn nâng cao năng suất phòng đồng thời giúp khách hàng dễ đưa ra quyết định đặt phòng mà không cần cân đối về chi phí. 

7. Khuyến mại theo mùa

Một trong các hình thức khuyến mãi của khách sạn thường được thấy nhất là khuyến mãi theo mùa. Các khách sạn, địa điểm lưu trú và công ty du lịch lữ hành sẽ phải chịu ảnh hưởng rất lớn bởi các mùa du lịch trong năm. Đa số các điểm đến du lịch đều phải trải qua một mùa thấp điểm trong năm ví dụ như miền biển vào mùa mưa hoặc biển động sẽ ít khách du lịch hơn hẳn. Còn với những mùa du lịch cao điểm, bạn cần tung ngay những ưu đãi hấp dẫn để tối đa hóa doanh thu vào thời điểm này.

8. Khuyến mại theo chủ đề 

Tùy từng đặc điểm của khách sạn, resort mà chủ kinh doanh có thể lên chương trình khuyến mại theo chủ đề. Ví dụ, khách sạn ở ven biển, thích hợp với các kỳ nghỉ hẹn hò như tuần trăng mật thì chủ khách sạn có thể lên ưu đãi cho khách hàng theo chủ đề đó. Có rất nhiều chủ đề để tham khảo như: kỳ nghỉ gia đình, vui Tết Giáp Thìn, Du xuân,...

9. Đặt phòng tặng dịch vụ ăn uống/ spa đi kèm

Khách hàng đang có xu hướng lựa chọn những khách sạn có cung cấp nhiều dịch vụ, tiện ích ở trong cùng một khu nghỉ hay cùng một gói dịch vụ. Nếu khách sạn có nhà hàng, khu spa, hãy cân nhắc đưa các chương trình khuyến mại như miễn phí buffet sáng/ spa đi kèm khi đặt phòng để thu hút hơn. 

khuyen mai khach san

Dịch vụ đi kèm trong khách sạn là yếu tố thu hút khách hàng 

Xem thêm: Các dịch vụ spa trong khách sạn, resort được du khách ưa chuộng

10. Chương trình nâng hạng phòng miễn phí

Một số khách sạn thường áp dụng ưu đãi nâng hạng phòng miễn phí cho khách hàng đủ điều kiện hoặc khách hàng thân thiết. Điều này giúp khách sạn lấp đầy các hạng phòng đắt hơn nhưng ít phổ biến hơn đồng nâng cấp trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn. Đây là chiến lược khá hay để bán phòng vào dịp lễ Tết. 

Trên đây là một số chương trình khuyến mại Tết dành cho khách sạn, resort dịp Tết mà KiotViet gợi ý cho các chủ khách sạn. Hi vọng các chủ kinh doanh có thể tham khảo và xây dựng được chương trình khuyến mại Tết hiệu quả. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Bài viết mới nhất

Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.