TỐI ƯU quy trình phục vụ - GIA TĂNG doanh thu cửa hàng

Nhu cầu ăn uống tăng đột biến và mùa cao điểm tạo ra cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức không hề nhỏ mà mỗi nhà hàng phải đối mặt. Không ít nhà hàng đã để “tuột mất” cơ hội kinh doanh này bởi khách hàng gia tăng trong khi nhà hàng không đủ nhân viên phục vụ, gây mất kiểm soát và chậm trễ trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bên cạnh đó, quy trình oder - chế biến - tính tiền thủ công, mất nhiều thời gian khi tiếp nhận, xử lý và truyền đạt thông tin giữa các bộ phận.

Tham khảo ngay những giải pháp dưới đây để tối ưu lợi nhuận nhà hàng mùa cao điểm nhé!

1. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu quy trình phục vụ khách hàng

Quy trình phục vụ tối ưu góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của nhà hàng. Vào những ngày bình thường, lượng khách không quá đông, nhân viên có thể bao quát và ghi order cho khách một cách nhanh chóng. Tuy nhiên khi vào mùa cao điểm, nhân viên sẽ phải di chuyển nhiều và mất thời gian truyền đạt thông tin. Bên cạnh đó, có một số trường hợp nhân viên nhầm đồ, thiếu đồ gây khó chịu cho khách hàng.

Không chỉ có thế, việc phối hợp giữa nhân viên phục vụ và bộ phận bếp, thu ngân cũng cần “trơn tru” và nhịp nhàng. Để làm được điều này, các cửa hàng hãy sử dụng phần mềm quản lý bàn hàng tích hợp với các thiết bị như điện thoại, tablet,…giúp khách hàng có thể gọi món dễ dàng, nhanh chóng và yêu cầu sẽ được gửi tới thu ngân cũng như nhà bếp tức thời.

2. Tăng đội ngũ nhân viên phục vụ, chế biến

Để phục vụ tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng, nhất là vào các khung giờ cao điểm trong ngày, các nhà hàng phải thuê thêm nhân viên tối thiểu mỗi ca từ 1 - 2 người. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng chỉ chú trọng vào việc tuyển nhân viên mà không ý thức được tầm quan trọng của hoạt động đào tạo cho đội ngũ nhân viên mới. Hầu như nhân viên chưa phối hợp linh hoạt với nhau mà chỉ biết làm nhiệm vụ của mình. Chủ nhà hàng cần có những buổi đào tạo, hãy đưa ra những tình huống có thể xảy ra và hướng giải quyết để khi đông khách nhân viên không bị bối rối. Ngoài ra nhân viên cần có thao tác nhanh, chú ý dọn dẹp bàn ghế, nền nhà để đón lượt khách mới tới.

3. Khuyến khích khách hàng đặt bàn trước

Vào mùa du lịch, các nhà hàng rất đông khách, để tìm được một nhà hàng có đủ chỗ và dịch vụ tốt là điều hoàn toàn không đơn giản. Nếu như khách hàng phải chờ quá lâu họ sẽ  đi tìm quán khác, điều này làm cho nhà hàng sẽ bị mất khách và ảnh hưởng tới doanh thu. Để khắc phục tình trạng này chủ nhà hàng cần chủ động hơn bằng cách khuyến khích khách hàng đặt bàn trước qua điện thoại, qua fanpage.  Đây cũng là cách giúp nhà hàng sắp xếp chỗ ngồi và chuẩn bị nhân lực đủ để phục vụ khách hàng.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày