Tích điểm tặng quà – Khách LẠ thành QUEN

24/02/2017 17:55:11 Để lại bình luận

Tích điểm là hình thức khuyến mại phổ biến, được áp dụng như một ưu đãi đối với các khách hàng thân thiết. Theo đó, giá trị mua hàng của khách hàng sẽ được tự động lũy kế và quy đổi ra điểm tương ứng. Sử dụng chức năng tích điểm trên phần mềm KiotViet giúp bạn dễ dàng quản lý và triển khai chính sách ưu đãi cho khách hàng của mình.

Lợi ích của việc tích điểm

Hình thức khuyến mãi bằng tích điểm tặng quà có nhiều ưu điểm, chăm sóc khách hàng thân thiết, vừa góp phần gia tăng doanh số, bán được nhiều hàng hơn. Đồng thời theo dõi được khách hàng nào là khách hàng thân thiết để chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Cụ thể, áp dụng chính sách tích điểm giúp cửa hàng thu được nhiều lợi ích:

- Khiến khách hàng mua sắm với giá trị lớn hơn: Theo chính sách của cửa hàng hóa đơn từ 500.000đ mới được cộng điểm thưởng. Tổng số tiền khách sắp thanh toán là 450.000đ, việc tích điểm sẽ khuyến khích khách mua thêm một sản phẩm nữa để đủ điều kiện quy đổi.

- Khuyến khích khách hàng quay lại: Điểm cộng dồn càng lớn, phần quà nhận được càng hấp dẫn. Để đạt mức điểm thưởng quy đổi, khách hàng sẽ quay lại để tích điểm ở các lần mua hàng tiếp theo.

- Giải phóng các sản phẩm tồn kho, bán ít chạy: Với hình thức quy đổi ra quà tặng là một sản phẩm khác trong cửa hàng,  hoặc được phép mua sản phẩm X với giá rẻ, bạn sẽ giải phóng được những sản phẩm bán ít chạy, còn tồn kho nhiều.  Hình thức này đôi bên đều có lợi, cả cho chủ cửa hàng lẫn khách hàng.

tich-diem-tang-qua-khach-la-thanh-quen-2

Các hình thức tích điểm và quy đổi điểm thưởng

Tùy thuộc ngành nghề kinh doanh và giá trị sản phẩm mà có có hình thức tích điểm khác nhau: quy đổi giá trị hóa đơn, phát hành thẻ thành viên, cộng dồn giá trị hóa đơn các lần mua hàng…Với nhiều cửa hàng bán đồ ăn uống, khi khách mua hàng sẽ được một dấu tick vào phiếu, gom đủ n dấu tick sẽ được tặng miễn phí một sản phẩm.

Khi đã tích lũy đủ số điểm, cửa hàng có thể áp dụng các hình thức quy đổi như sau: Tặng thêm một sản phẩm, mua sản phẩm khác với giá ưu đãi, miễn phí dịch vụ đi kèm (giao hàng, gói quà…), hưởng mức chiết khấu bằng tiền mặt, tặng quà sinh nhật và các dịp đặc biệt…

tich-diem-tang-qua-khach-la-thanh-quen-1

Áp dụng tính năng tích điểm trên phần mềm KiotViet

Chức năng TÍCH ĐIỂM trên phần mềm quản lý bán hàng KiotViet nhằm giúp các chủ cửa hàng biết được khách hàng thân thiết là ai và những khách hàng này đóng góp bao nhiêu doanh số để có chính sách hỗ trợ chăm sóc thật chu đáo.

Tính năng này cho phép người sử dụng đưa ra nhiều cách tích điểm linh hoạt như: cho phép thanh toán bằng điểm, tích điểm hoặc không tích điểm cho sản phẩm đã giảm giá, không tích điểm cho hóa đơn thanh toán bằng điểm thưởng, áp dụng cho toàn bộ khách hàng hoặc một nhóm cụ thể…

tich-diem-tang-qua-khach-la-thanh-quen-3

Dựa trên tính năng này, các cửa hàng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi như: Đua tích điểm (thúc đẩy khách hàng mua nhiều trong một khoảng thời gian ngắn), Tặng thẻ VIP (khi khách đạt ngưỡng điểm yêu cầu), hoặc các chương trình tri ân khác.

Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng tính năng tích điểm TẠI ĐÂY

Hy vọng những chia sẻ trên đây của KiotViet về công cụ tích điểm và cách thiết lập và quy đổi điểm thưởng sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả của chiến lược khuyến mãi của mình, nâng cao doanh số và lợi nhuận.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.