Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
01/06/2019 02:12:12

Thuyết phục khách hàng khó tính bằng sự tinh tế của nhà hàng

Trong quá trình kinh doanh nhà hàng không hiếm những trường hợp bạn phải vất vả để chiều lòng những thực khách khó tính. Đa số họ đều là những người rất “sành ăn” và họ có một độ khó nhất định trong phong cách thưởng thức. Vì vậy, để thuyết phục khách hàng khó tính hài lòng với nhà hàng, đòi hỏi bạn phải tạo ra những món ăn hay giá trị tinh thần tinh tế nhất.

Thuyết phục khách hàng khó tính bằng sự tinh tế của nhà hàng

Đảm bảo đồ ăn ngon có tính thẩm mỹ

Đảm bảo đồ ăn ngon có tính thẩm mỹ

Khách hàng khó tính họ không chỉ đến nhà hàng để thưởng thức món ăn mà họ còn muốn “đánh giá” món ăn của bạn. Những vị khách này thường có gu thẩm mỹ rất tốt cũng như thường xuyên đánh giá hương vị món ăn ra sao. Phần lớn họ sẽ sẵn sàng chi trả nhiều tiền cho bữa ăn của mình nếu nó xứng đáng.

Vì vậy để thuyết phục khách hàng khó tính bạn cần phải trau chuốt món ăn từ cách trưng bày đến hương vị. Đối với những món mặn bạn có thể trang trí bên cạnh đĩa những nguyên liệu như củ cải, cà rốt, cà chua,... được tỉa hoa, tạo hình tỉ mỉ sao cho bắt mắt nhất có thể. Bạn nên tham khảo thêm những mẫu trang trí đẹp nhất của các nhà hàng nổi tiếng trên thế giới.

Hãy tạo không gian thật ấm cúng cho nhà hàng

Hãy tạo không gian thật ấm cúng cho nhà hàng

Với thực khách khó tính thì không gian nhà hàng rất quan trọng với họ, bởi nó không chỉ đơn giản là mang lại tính thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng lên tâm trạng thưởng thức món ăn của họ. Một không gian ấm cúng, hài hòa từ màu sắc đến cảnh vật sẽ đem lại cho khách hàng một cảm giác bình yên và thư thái, nhờ vậy mà món ăn “có vẻ” ngon hơn.  

Để tạo cho nhà hàng nét ấm cúng và gần gũi thì bạn nên ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ khi thiết kế. Cùng với đó, bạn hãy trang trí trên những bức tường nhà hàng bằng các bức tranh đương đại mang đậm tính nghệ thuật phương đông kết hợp cùng ánh sáng vàng nhẹ để khiến thực khách của mình cảm thấy thật thư thái và dễ chịu. Ngoài ra, cạnh bàn ăn bạn nên đặt thêm một chậu hoa hay cây cảnh để thêm nét tự nhiên cho nhà hàng.

Nhân viên phục vụ luôn tươi cười, nhẹ nhàng trong giao tiếp

Nghệ thuật phục vụ khách hàng đã trở thành chiến lược để thuyết phục khách hàng khó tính nhất cũng phải mềm lòng. Thực tế cho thấy khách hàng sẽ sẵn sàng chi thêm 10% cho cùng một sản phẩm nếu dịch vụ tốt hơn.

Khách hàng sẽ ấn tượng và đánh giá ngay chất lượng dịch vụ trong 20 giây đầu tiên và ký ức đó sẽ lưu rất lâu trong tâm trí họ. Vì vậy, nhân viên khi đón tiếp khách hàng phải ăn mặc thật chỉn chu và chuyên nghiệp, tươi cười chào hỏi và tiếp xúc với khách nhẹ nhàng và tinh tế. Khi khách có ấn tượng đầu tiên thì những “công đoạn” phục vụ sau đó sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Cùng với đó, bạn nên nâng cao tốc độ phục vụ cũng như order của nhà hàng. Điều này khiến khách hạnh phúc khi đồ ăn ra nhanh mà vẫn đảm bảo còn nóng hổi và họ cũng thấy nhà hàng làm việc rất chuyên nghiệp. Để tiết kiệm thời gian ra đồ cho khách, bạn nên áp dụng phần mềm quản lý nhà hàng  vào quy trình kinh doanh của mình.

Khéo léo trong việc sử dụng âm nhạc và mùi hương cho nhà hàng

Chọn một bài hát thích hợp cho nhà hàng là điều cần thiết để tạo ra trải nghiệm ăn uống tuyệt vời cho khách hàng. Thực tế cho thấy âm nhạc không những cải thiện tâm trạng của thực khách mà còn giúp họ ăn ngon hơn và gọi nhiều món hơn. Khách hàng dù khó tính đến đâu cũng sẽ mềm lòng mà đắm chìm trong thứ âm thanh nhẹ nhàng lôi cuốn và thưởng thức trong tâm thế thật thoải mái.

Kết hợp với âm nhạc, bạn nên tạo cho nhà hàng của mình một mùi hương thật quyến rũ. Rất nhiều nhà hàng lớn cũng đã tinh ý khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên để tạo ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách hàng, khiến họ thật thư thái không dễ gì có được. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tự nhiên có mùi nhẹ và có tính lan tỏa cao như tinh dầu oải hương, hoa hồng, dầu bưởi, hoa nhài, ...

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày