Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

THỜI TRANG THIẾT KẾ - "sàn diễn" mới cho NGƯỜI KHỞI NGHIỆP

Tâm lý của người dùng ngày càng ưa chuộng hơn thời trang thiết kế “made in Vietnam” với các kiểu dáng, phong cách phù hợp hình thể của người Việt. Chẳng thế mà các cửa hàng thời trang thiết kế đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường và là cơ hội cho người khởi nghiệp tham gia kinh doanh.  

thoi-trang-thiet-ke-san-dien-moi-cho-nguoi-khoi-nghiep

1. Thực trạng

Những món hàng thời trang giá rẻ, kém chất lượng cùng mẫu mã đại trà đã ngày càng khiến người dùng “ngán ngẩm”, họ tìm kiếm nhiều hơn sự mới mẻ cùng cảm giác chỉn chu mà sản phẩm thiết kế mang lại. Với ưu điểm về đường may cẩn thận, chất liệu vải từ khá đến cao cấp, mẫu mã phù hợp phong cách người Việt, có thể chủ động thay đổi theo từng mùa chứ không phải phụ thuộc như hàng nhập thì thời trang thiết kế đang ngày càng lấy lòng được chị em. Nhất là khi có thể yêu cầu sửa riêng theo từng dáng người, thậm chí thay đổi màu sắc ưa thích mà giá thành lại vẫn trong mức chấp nhận được.

Một món đồ thời trang thiết kế hiện nay có giá khoảng từ 500.000đ trở lên, đối tượng khách hàng rõ rệt đa phần là những người đã đi làm, thu nhập tương đối ổn sẽ sẵn sàng chi trả cho dòng sản phẩm này.

2. Đặc điểm

Hàng thời trang thiết kế sẽ đòi hỏi ở người chủ kinh doanh một niềm đam mê rất lớn dành cho ngành thời trang, yêu thích cái đẹp cùng sự tỉ mỉ là những đức tính cần có để kinh doanh thành công bước đầu.

thoi-trang-thiet-ke-san-dien-moi-cho-nguoi-khoi-nghiep

- Thỏa sức sáng tạo: Thời trang thiết kế mang thương hiệu cá nhân sẽ không gò bó trí tưởng tượng của người làm nghề trong bất cứ khuôn khổ nào. Sản phẩm của bạn phải đẹp, hợp thời, được lòng công chúng. Tuy nhiên, lưu ý rằng mẫu mã cũng cần thay đổi liên tục yêu cầu không ngừng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để thay đổi kiểu dáng phù hợp mà vẫn mang được triết ký thời trang cá nhân của người thiết kế.  

- Tính độc đáo: Thời trang thiết kế mang dấu ấn cá nhân rất riêng, tùy vào tính cách của từng chủ cửa hàng mà có thể mỗi mẫu chỉ sản xuất vài chiếc hay số lượng hạn chế để đảm bảo sản phẩm độc đáo cho người dùng. Sức sáng tạo của người kinh doanh sẽ phải được chú trọng rất cao, nhằm gây ấn tượng với khách hàng trong từng thiết kế. Đồng thời, chủ cửa hàng có thể xây dựng thương hiệu riêng để làm bước đà cho quy mô lớn hơn sau này.

- Chất lượng sản xuất: Với thời trang thiết kế, vì số lượng và kiểu dáng không lớn nên sẽ dễ đảm bảo hơn về chất lượng. Cần hiểu, khi khách hàng sẵn sàng chi trả số tiền gấp đôi, gấp ba lần so với hàng chợ thì từng đường may, mũi chỉ, chất liệu vải, … đều phải thể hiện được sự cẩn thận, làm hài lòng cả những người khó tính nhất mới dễ mang thương hiệu của mình khuếch tán rộng rãi hơn trên thị trường.

- Chi phí nhân công rẻ: Người Việt vốn nổi tiếng với đôi bàn tay khéo léo, nhiều thương hiệu nước ngoài đã đặt xưởng may, gia công tại Việt Nam bởi chi phí nhân công rất rẻ mà chất lượng lại vô cùng đảm bảo. Đây là ưu thế để những người có ý định kinh doanh thời trang thiết kế có thể tận dụng triệt để, giúp giảm thiểu một phần chi phí nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Các xưởng may gia công hiện tại khá nhiều, chỉ cần tìm kiếm nhanh trên Google đã có số liên lạc của các xưởng may ở từng khu vực: Hà Nội, Nam Định, Sài Gòn, …  

thoi-trang-thiet-ke-san-dien-moi-cho-nguoi-khoi-nghiep

3. Lưu ý 

Nếu bạn đã sẵn sàng để dấn thân vào con đường kinh doanh thời trang thiết kế, đừng quên một vài lưu ý vô cùng quan trọng dưới đây:

- Nghiên cứu kỹ thị trường: Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong tất cả mọi ngành kinh doanh. Đồng ý rằng thị trường đang khá mở và có nhiều cơ hội nhưng người khởi nghiệp cũng đừng quên phải nghiên cứu thật kỹ đối tượng khách hàng, nhu cầu thực sự của họ, cũng như trong phân khúc thị trường đó thì sẽ phải cạnh tranh cùng những đối thủ nào.

Đôi khi sản phẩm của bạn không tệ nhưng do khâu tìm hiểu thị trường sơ sài hoặc định hướng khách hàng sai lệch sẽ dễ dẫn tới thất bại không mong muốn.  

- Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết: Đây là bước tiếp theo mà người có ý định khởi nghiệp phải làm thật cụ thể. Những đầu việc quan trọng như số lượng vốn nhiều hay ít, hình thức bán hàng trực tuyến hay có mặt bằng, mặt bằng lựa chọn lớn hay nhỏ, đặt cửa hàng ở địa điểm có vị trí như thế nào, yêu cầu công cụ bán hàng ra sao, … rất nhiều những gạch đầu dòng sẽ phải được giải quyết trong bảng kế hoạch kinh doanh. Ý tưởng, các bước hoạt động càng được miêu tả và tính toán chi tiết thì khi thực hiện thực tế sẽ càng dễ dàng hơn cho chủ cửa hàng.

Để có thể kinh doanh thời trang thiết kế thành công, người có ý định khởi nghiệp sẽ phải thực sự đầu tư nghiêm túc cho những bước khởi đầu thuận lợi.

KiotViet luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày