Siêu thị minimart: "Cứ thế mà bán thôi."

Khi mà hầu hết những người đồng trang lứa đều nghĩ đến việc tìm kiếm một công việc ổn định thì chàng trai sinh năm 1990 Nguyễn Đức Bình lại chọn cho mình hướng đi riêng, đó là tự đầu tư và mở một siêu thị mini của riêng mình. Đam mê kinh doanh từ lâu, anh Bình đã bắt tay vào nghiệp buôn bán ngay từ thời sinh viên với một shop bán quần áo qua mạng internet.

Sau một thời gian, thị trường thời trang cũng trở nên bão hòa. Với sự nhạy bén kinh doanh của mình, anh Bình đã nghiên cứu và nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng nơi anh đang sinh sống với các mặt hàng thiết yếu là khá cao, nên anh cùng vợ đã quyết định đầu tư để mở một siêu thị mini. "Cứ thế mà bán thôi", anh vui vẻ nói.

Xem thêm: 4 bước PHẢI CÓ trong kế hoạch kinh doanh SIÊU THỊ MINI

Nói về những khó khăn trong ngày đầu kinh doanh, anh Bình tâm sự: “Sự đa dạng về mặt hàng trong kinh doanh siêu thị mini làm mình khá đau đầu, nhất là khi đây là lần đầu mình bước chân vào lĩnh vực này. Nếu so với trước đây khi mình bán quần áo qua mạng, thì quả là một trời một vực. Ngày trước mình chỉ có việc đi đánh hàng, xong up thông tin và giá cả rồi chờ khách liên hệ đặt mua. Còn bây giờ thì mình phải lo thêm những khâu như kiểm kho, tính giá vốn với từng mặt hàng. Những ngày đầu hai vợ chồng quay như chong chóng do chưa quen việc. Quay ra quay vào, tay cầm lọ nước mắm, tay cầm chai dấm miệng lẩm nhẩm đếm là đã hết ngày, cảm thấy vất vả lắm nhưng vẫn vui vì được làm công việc mình thích.”

Theo kinh nghiệm của mình, anh Bình cho biết mấu chốt để có thể vận hàng siêu thị mini một cách trơn tru nằm ở việc quản lý hiệu quả nguồn vốn và quản lý chính xác nguồn hàng.

Mình phải luôn theo dõi được lượng hàng hóa nhập về cũng như bán ra, đồng thời quản lý được lượng vốn mình có trong tay để đảm bảo luôn sẵn sàng nhập thêm hàng khi khách có nhu cầu. Và để làm được điều đó, mình cần có một phương thức quản lý và thống kê một cách khoa học.”

Trước đây, anh Bình chủ yếu dùng sổ sách và quản lý hàng hóa bằng Excel, điều này tốn của anh không ít thời gian mỗi ngày bởi số lượng hàng hóa và loại hàng hóa rất nhiều, nhầm lẫn thường xuyên xảy ra. Đó cũng là lúc anh nghĩ đến việc tìm kiếm một giải pháp phần mềm quản lý siêu thị mini, và anh đã quyết định chọn KiotViet. KiotViet đã giúp anh rất nhiều trong các công việc kiểm kê hàng hóa, xuất nhập kho, chuyển hàng, quản lý công nợ, đồng thời làm giảm gánh nặng về thời gian cũng như sức lực.

Mình thấy KiotViet hiện đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của mình trong nghiệp vụ quản lý và điều hành cửa hàng tạp hóa. Nếu như trước đây, mỗi ngày mình phải đóng cửa sớm từ 9h tối để kiểm kê hàng và tính toán lại doanh thu trong ngày thì với KiotViet, mình có thể giảm thiểu thời gian cho công việc đó và kéo dài thời gian mở hàng và có thể bán được nhiều hàng hơn. KiotViet tỏ ra rất hữu ích với công việc kinh doanh của mình. Hơn nữa, giá thành và chất lượng phục vụ của KiotViet cũng rất tốt. Mình cũng đang cân nhắc việc mua thêm thiết bị phần cứng từ KiotViet khi mà quy mô về lượng hàng hóa của mình cũng ngày càng lớn.” Anh Bình cho biết.

IMG_0104

Anh Bình và trợ thủ đắc lực của mình - KiotViet

Xem thêm: Có nên đánh liều KINH DOANH SIÊU THỊ MINI ở nông thôn?

Được hỏi về kế hoạch nhân rộng cửa hàng trong tương lai, anh Bình cười và chia sẻ: “Tất nhiên kinh doanh thì ai cũng muốn càng mở rộng càng tốt, nhưng hiện tại mình nghĩ cần phải làm tốt những gì mình đang làm đã, không nên quá mơ mộng về viễn cảnh tươi sáng mà quên mất việc phải phấn đấu trong hiện tại. Mình cũng đã lên kế hoạch để mở thêm một cửa hàng tạp hóa nữa trong năm tới, nhưng chả ai nói trước được tương lai, nhỡ đâu sang năm mình lại có hứng chuyển sang kinh doanh món khác, ai mà biết được.” 

SIÊU THỊ MINIMART: số 70 ngách 290 ngõ 1141 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày