Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
17/12/2017 18:55:22

Quản lý khuyến mãi hiệu quả khi BÁN VẬT LIỆU XÂY DỰNG

Càng đến cuối năm, ngành buôn bán vật liệu xây dựng càng nóng hổi, do đó để thu hút khách hàng hiệu quả, khuyến mãi là một trong những hình thức được không ít chủ kinh doanh áp dụng.

quan-ly-khuyen-mai-hieu-qua-khi-ban-vat-lieu-x-y-dung-2

Do hàng hóa vật liệu xây dựng được nhập vào với số lượng lớn, nhưng bán ra với số lượng nhỏ hoặc đơn vị tính khác nhau, nếu quản lý khuyến mại bằng sổ sách, Excel thông thường sẽ vô cùng nan giải, mất thời gian. Vì vậy, phần mềm quản lý bán hàng là một trong những công cụ hữu ích giúp chủ cửa hàng xây dựng và quản lý các chương trình khuyến mãi nhanh chóng và hiệu quả.

1. Điều chỉnh giá khuyến mãi cho từng mặt hàng, nhóm hàng hóa hoặc toàn bộ hàng hóa

Vào dịp cuối năm, thông thường các cửa hàng vật liệu xây dựng thường áp dụng mức giá khuyến mại khác nhau phù hợp với từng loại mặt hàng. Vì mỗi loại hàng hóa lại có nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau, do đó nếu chỉ ghi nhớ và quản lý bằng sổ sách hoặc Excel, việc tính toán sẽ vô cùng phức tạp.

Ví dụ: Chỉ riêng với gạch ốp lát, sẽ có cả hàng ngoại, hàng nội với nhiều hãng khác nhau. Khi mua hàng, khách hàng sẽ mua với số lượng lớn. Vì vậy, nếu chỉ tính toán giá khuyến mãi bằng sổ sách hay Excel rất dễ xảy ra tình trạng nhầm lẫn. Khi đó,  sai sót số lượng lớn có thể gây tổn thất đáng kể về mặt doanh thu.

Với phần mềm quản lý bán hàng, chủ cửa hàng sẽ theo dõi được chi tiết thông tin, chủng loại, giá bán của tất cả sản phẩm với các đơn vị tính khác nhau. Chủ cửa hàng có thể thiết lập bảng giá mới cho từng sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm trong cửa hàng vật liệu nhờ những tính năng sẵn có của phần mềm bán hàng, dữ liệu sẽ được cập nhật trên hệ thống và khi nhân viên bán hàng tạo hóa đơn, hệ thống sẽ thanh toán theo giá ưu đãi mới cho khách hàng. Trong trường hợp khách hàng mua vật liệu với số lượng lớn, cửa hàng có thể tạo ra một mức giá chiết khấu khác và phần mềm bán hàng hoàn toàn sửa được những thay đổi đó. Chẳng hạn: khi khách hàng mua 10m2 tôn sen xanh, bạn có thể thiết lập giá khuyến mãi là 250.000/m2, còn khi mua 20m2 trở lên, bạn có thể đặt giá khuyến mại thấp hơn theo ý muốn.

quan-ly-khuyen-mai-hieu-qua-khi-ban-vat-lieu-x-y-dung-3

Với KiotViet, khách hàng có thể điều chỉnh bảng giá khuyến mại theo ý muốn

2. Áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi cùng một lúc

Đối với cửa hàng bán vật liệu xây dựng, chương trình khuyến mãi thường thay đổi linh hoạt tùy theo từng loại mặt hàng.  Phần mềm bán hàng KiotViet cho phép chủ cửa hàng thiết lập nhiều chương trình khuyến mãi cùng lúc mà việc quản lý vô cùng nhẹ nhàng, đơn giản, không lo bị chồng chéo.

Bạn có thể áp dụng các hình thức khuyến mại cho dịp cuối năm như:

- Theo mặt hàng: mua sản phẩm tặng kèm sản phẩm khác (mua gạch ốp lát với số lượng lớn tặng xi măng trắng, chổi quét sơn, …), mua 1 tặng 1 (mua một thép cây Việt - Nhật tặng  1 thép cây Việt - Nhật), chiết khấu giá theo số lượng mua...

- Theo giá trị hóa đơn: giảm giá theo hóa đơn (hóa đơn 10 triệu đồng được giảm 10%), tặng hàng (hóa đơn trên 5 triệu đồng được tặng một thùng sơn) , giảm giá hàng (hóa đơn trên 12 triệu đồng, khi mua mặt hàng khác sẽ được giảm giá)...

quan-ly-khuyen-mai-hieu-qua-khi-ban-vat-lieu-x-y-dung-4

Khách hàng có thể áp dụng nhiều hình thức khuyến mại theo hóa đơn hoặc hàng hóa

3. Điều chỉnh thời gian áp dụng khuyến mãi

Cuối năm, một cửa hàng vật liệu xây dựng có thể thay đổi các chương trình khuyến mãi luân phiên hoặc chồng chéo nhau. Chẳng hạn, trước tháng 12 cửa hàng có thể tung ra chương trình giảm giá 30% các mặt hàng, nhưng bước sang tháng 1, chủ kinh doanh muốn thay đổi các chương trình khuyến mại khác nhau nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng. Có thể là giảm giá một mặt hàng, mua 1 tặng 1, mua hàng tặng hàng cùng một lúc, phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp chủ cửa hàng cài đặt khoảng thời gian, bảng giá khuyến mại sẽ hết liệu lực khi chương trình kết thúc. Điều đó không chỉ giúp chủ cửa hàng vật liệu xây dựng dễ dàng nắm bắt các giao dịch mua hàng của khách, lợi nhuận sau từng chương trình khuyến mại để từ đó có thể đưa ra những quyết định phù hợp cho đợt tiếp theo.

4. Áp dụng chương trình khuyến mại cho nhóm khách hàng

Doanh số của một cửa hàng bán vật liệu xây dựng phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng cũ, do đó các chủ kinh doanh thường để mức chiết khấu ưu đãi riêng biệt cho những đối tượng này. Với phần mềm quản lý bán hàng, chủ cửa hàng có thể phân loại nhóm khách hàng (nhóm khách hàng Vip, nhóm khách hàng có tổng giá trị hóa đơn trên 10 triệu...) và áp dụng chương trình khuyến mại cho từng nhóm khách hàng mong muốn

5. Đồng bộ chương trình khuyến mãi cho các chi nhánh, kho vật liệu

Vì cửa hàng vật liệu xây dựng thường đặt kho ở nhiều nơi hoặc có nhiều chi nhánh khác nhau. Do đó, việc đồng bộ chương trình khuyến mãi trong toàn bộ kho hoặc chi nhánh vô cùng cần thiết, tiết kiệm công sức đi lại và tránh được sai sót. Với phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, chỉ cần thiết lập chương trình khuyến mãi cho một chi nhánh, chủ cửa hàng có thể áp dụng đồng bộ cho các chi nhánh còn lại chỉ bằng một cú click chuột vô cùng tiện lợi.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

 

Xem thêm