Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Những tiêu chí tuyển dụng quản lý nhà hàng mà chủ kinh doanh cần nắm rõ

Quản lý  thường được ví von như thuyền trưởng chèo lái con thuyền nhà hàng hoạt động tiến lên phía trước. Họ có trách nhiệm nâng cao hiệu quả kinh doanh nhà hàng, duy trì chất lượng dịch vụ, an toàn thực phẩm, quản lý nhân viên,... Bởi vậy, tiêu chí  tuyển dụng quản lý nhà hàng cũng rất cao và có sự chọn lọc khắt khe.

Những tiêu chí tuyển dụng quản lý nhà hàng mà chủ kinh doanh cần nắm rõ

Nhu cầu khẩn thiết tuyển dụng quản lý nhà hàng

Theo thực tế chứng minh, nhiều chủ nhà hàng Việt Nam hiện nay có thể giỏi trong việc kinh doanh nhưng lại thiếu kinh nghiệm quản lý hay điều hành. Vì vậy, để có thể quán xuyến mọi công việc tại nhà hàng tốt nhất thì cần phải thuê một người có trình độ làm quản lý.

Ngoài ra, chủ kinh doanh thường bận rộn với nhiều công việc khác nhau nên thời gian tại nhà hàng thường rất ít. Quản lý từ xa thôi là chưa đủ, đòi hỏi phải có một người quản lý thay mặt mình đứng ra điều hành chuyện kinh doanh, đốc thúc nhân viên, xử lý tình huống phát sinh,...Thường quản lý nhà hàng là những người mà chủ kinh doanh tin tưởng nhất.

 

Xem thêm: 6 bước đơn giản để lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng

 

Các tiêu chí tuyển dụng quản lý nhà hàng

Người quản lý đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh của nhà hàng. Do đó, công việc của họ đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng như tổng hợp, phân tích cho đến giao tiếp. Tùy vào quy mô nhà hàng, công việc của người quản lý sẽ khác nhau, nhưng chung quy lại họ vẫn cần đáp ứng một vài tiêu chí cụ thể sau:

Hiểu biết công việc kinh doanh nhà hàng

Người quản lý phải có khả năng kiểm soát được hoạt động kinh doanh nhà hàng, quản lý doanh thu và lợi nhuận. Có trách nhiệm lên kế hoạch thúc đẩy việc kinh doanh nhằm gia tăng lợi nhuận cho nhà hàng. Quản lý tốt các hoạt động quảng bá như chiến lược marketing, sự kiện event, các chương trình ưu đãi,... 

Để hỗ trợ tốt cho người quản lý chủ kinh doanh nên sử dụng thêm phần mềm quản lý nhà hàng để đảm giúp việc kiểm soát nhà hàng được đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết 

Quản lý và phát triển nhân viên hiệu quả

Quản lý giỏi là người biết sử dụng tốt các kỹ năng và tiềm năng của nhân viên để hỗ trợ nâng cao chất lượng công việc. Tạo ra một môi trường học tập và phát triển công bằng cho nhân viên. Phân công nhiệm vụ rõ ràng, đồng thời liên tục kiểm soát hoạt động của nhân viên để kịp thời bao ban khi xảy ra sai phạm. Thưởng phạt rõ ràng và luôn luôn ghi nhận sự nỗ lực trong công việc của họ.

 

Xem thêm: Bật mí cách phân loại khách hàng trong kinh doanh nhà hàng

 

Có kỹ năng giao tiếp tốt

Trong kinh doanh bán hàng, yêu cầu người quản lý phải có kỹ năng đàm phán với đối tác và khách hàng. Sở hữu truyền đạt dễ hiểu, ngắn gọn mà vẫn đầy sức thuyết phục là một lợi thế lớn. Ngoài ra, người quản lý còn phải biết cách lắng nghe, tôn trọng những ý kiến của nhân viên. Thường xuyên cung cấp thông tin mang tính chất xây dựng cho nhà hàng.

Có khả năng đánh giá và giải quyết tình hình

Người quản lý phải có khả năng đánh giá được tình hình bán hàng hiện tại để lên phương hướng hoạt động cho tương lai. Năm bắt được mức độ nghiêm trọng của những sự cố phát sinh, bình tĩnh lên các biện pháp giải quyết sai sót. Ngoài ra, phải luôn chủ động lường trước được những rủi ro xảy ra trong quá trình hoạt động.

Tính cách trung thực và có tinh thần trách nghiệm

Tố chất của người quản ly là luôn trung thực trong quá trình làm việc, không dấu diếm những sai phạm. Luôn hành xử công bằng với nhân viên, không có sự ưu ái hay trù dập bất kỳ ai. Nếu sai phạm thì có ý thức sẵn sàng nhận lỗi về mình và cam kết sửa chữa trong thời gian ngắn nhất

Xác định tuyển dụng người quản lý nhà hàng giỏi không phải là phức tạp. Tập chung tìm hiểu chi tiết các kỹ năng cơ bản của bạn. Sử dụng một số bảng hỏi để đánh giá  khả năng của người quản lý. Sự hiểu biết rõ ràng về những tiêu chí tạo nên một người quản lý giỏi sẽ cho phép bạn trả lời các câu hỏi phỏng vấn của người tuyển dụng đúng và chuyên nghiệp.

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày