Những LỢI ÍCH HẤP DẪN khi tham gia BÁN HÀNG HỘI CHỢ

Hội chợ hay chợ phiên là một dạng kinh doanh đã không còn xa lạ gì nữa. Hình thức này không chỉ thu hút các shop online mà nhiều cửa hàng thời trang, phụ kiện vẫn tranh thủ tham gia cuối tuần để tiếp cận lượng khách hàng đông đúc hay xả hàng tồn. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là người trẻ thì bán hàng hội chợ là lựa chọn “chuẩn không cần chỉnh” bởi những lợi ích hấp dẫn dưới đây.

1. Gia tăng doanh số bán hàng “đột biến”

Thông thường, hội chợ (hay chợ phiên, garage sale, …) thường được tổ chức định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng. Tại Sài Gòn nhiều hội chợ đã dần trở nên quen thuộc với giới trẻ nơi đây như: The New District,  Hello Weekend Market, Sale4share, Saigon Flea Market, … Tại Hà Nội, một số hội chợ nổi tiếng như HHT’s garage sale, Chic & Cheap Flea Market, ...

nhung-loi-ich-hap-dan-khi-tham-gia-ban-hang-hoi-cho

Nếu bình thường mỗi ngày cửa hàng bạn tiếp khoảng vài chục khách ghé qua thì ở đây có tới vài nghìn đến hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm. Lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận tăng đột biến trong thời gian ngắn đương nhiên xác suất mua, số đơn hàng thành công sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Chia sẻ cùng KiotViet, chị L.T chủ một cửa hàng thời trang phụ kiện cho biết “Những ngày cuối tuần tham gia hội chợ, doanh thu thường cao gấp 3 - 4 lần so với ngày thường”.

Xem thêm: Cách TRƯNG BÀY SHOP THỜI TRANG thu hút từ 3 giây đầu tiên

2. Xả hàng trong “tích tắc”

Sở dĩ các hội chợ thu hút sự chú ý của đông các bạn trẻ như vậy là vì họ có thể tìm thấy những món đồ độc lạ với mức giảm giá hấp dẫn (đa số dưới 200.000đ/món và rẻ hơn giá bán tại shop). Lời khuyên cho các chủ shop để tận dụng cơ hội xả hàng nên có mức giảm giá cao từ 30-50% sẽ thu hút nhiều người mua hơn.

nhung-loi-ich-hap-dan-khi-tham-gia-ban-hang-hoi-cho

Tất nhiên, hàng hóa của bạn phải có gì đó khác biệt, đúng gu thẩm mỹ. Đồ ở các hội chợ ngoài việc rẻ ra thì quan trọng là phải đa dạng và “chất”. Ở đây thì chẳng phân biệt shop lớn hay shop nhỏ, quan trọng là sản phẩm phải có điểm nhấn cho riêng mình tránh tương tự với quá nhiều shop khác.

Xem thêm: 3 CHIẾN LƯỢC hiệu quả giúp tăng LỢI NHUẬN ngành Spa

3. Quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng mới

Tham gia hội chợ, nghĩa là mỗi ngày có hàng nghìn người đi qua, đi lại và nhìn thấy sản phẩm của bạn, thương hiệu của bạn. Khách hàng thường không muốn đi quá xa để trực tiếp mua một món đồ, họ lựa chọn những shop gần nhà hoặc tiện đường. Với những khách hàng ở xa, thường mua online nhưng lại e ngại vì không biết sản phẩm thực tế bên ngoài có khác gì với hình ảnh quảng cáo. Vì thế, bán hàng hội chợ là cơ hội để bạn tiếp cận, giao lưu với các khách hàng ở khu vực khác.

Trong quá trình chuẩn bị cho hội chợ, trên các kênh bán hàng mạng xã hội bạn có thể cập nhật hình ảnh những hàng hóa sẽ có mặt, hoạt động bài trí gian hàng và thông báo cho khách hàng biết thời gian, địa điểm để gây sự chú ý và nhớ tham gia. Để thu hút thật đông khách đến với gian hàng, bạn có thể tổ chức các mini game, giải thưởng là voucher giảm giá, quà tặng nếu khách share thông tin hoặc tag tên bạn bè cùng tham gia.

nhung-loi-ich-hap-dan-khi-tham-gia-ban-hang-hoi-cho

Xem thêm: Gấp đôi LỢI NHUẬN nhờ QUẢN LÝ KHUYẾN MẠI hiệu quả

NHỮNG LƯU Ý KHI THAM GIA BÁN HÀNG HỘI CHỢ

- Tìm hiểu quy trình/thủ tục đăng ký gian hàng: Thủ tục đăng ký tham gia không phức tạp, nhưng do luôn có sẵn một lượng gian hàng đã đăng ký từ trước nên các shop mới tham gia sẽ gặp khó khăn vì tình trạng hết gian hàng. Phí thuê gian thường dao động 1.000.000 - 1.500.000 đồng/ngày. Các thông tin này bạn có thể hỏi các shop đã có kinh nghiệm tham gia bán hàng hội chợ nhiều lần hoặc tìm hiểu trên trang thông tin của Ban tổ chức hội chợ.

- Chuẩn bị nguồn hàng: Bao gồm tính toán số lượng tránh trường hợp thừa/thiếu hàng, cân nhắc bán mặt hàng nào vì không thể mang hết cửa hàng đến. Ngoài việc có thêm nguồn khách hàng mới, đẩy mạnh được các sản phẩm giảm giá bạn cũng nên lường trước những vấn đề như phải duy trì hoạt động ở cửa hàng và tìm người phụ bán ở hội chợ hay lượng hàng hoá nhiều nên sẽ vất vả trong khâu vận chuyển.

Xem thêm: 4 NGUỒN HÀNG SỈ cho cửa hàng phụ kiện thời trang nữ ĐẮT KHÁCH

- Chuẩn bị những vật dùng cần thiết: Tham gia hội chợ mùa nắng khá nóng nực, mùa mưa sẽ có nguy cơ bị ướt đồ và không có khách mua sắm. Vì thế, bạn nên cân nhắc thời điểm và thời tiết, chuẩn bị phương án dự phòng như bạt che, quạt cầm tay. Ngoài ra, cũng cần chuẩn bị thêm những món đồ khác như: tiền thối, quà tặng, thẻ tích điểm, túi đựng hàng…

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

- Trang bị phần mềm bán hàng trên điện thoại hoặc máy tính bảng: Công cụ này sẽ giúp bạn tính tiền nhanh hơn khi khách đông đúc, nắm được ngay doanh thu bán được bao nhiêu, mặt hàng nào bán chạy nhất. Hình ảnh bán hàng bằng điện thoại/máy tính bảng rất linh động và chuyên nghiệp, nhờ đó bạn không cần phải ghi chép tay hay lo thất thoát khi kiểm kê cuối ngày.

Không chỉ mang đến nhiều lợi ích như xa hàng, tăng doanh số, quảng bá thương hiệu, … bán hàng hội chợ còn là nơi bạn cập nhật những xu hướng mới nhất, nắm bắt tâm lý và thị hiếu của khách hàng qua cách tương tác trực tiếp.

Bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm như cách làm việc với ban tổ chức, công tác sắp xếp chuẩn bị, trưng bày sản phẩm, bán hàng trong không gian chật hẹp, tư vấn cho nhiều khách cùng lúc, …

Chúc bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia bán hàng hội chợ!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày