Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Nguyên tắc thiết kế cửa hàng tạp hóa đơn giản nhưng cực hút khách

Cửa hàng tạp hóa là nơi lưu trữ và bày bán rất nhiều loại hàng hóa khác nhau do đó nếu không biết cách sắp xếp rất dễ rơi vào tình trạng lộn xộn, thất thoát và chướng mắt các "thượng đế". Hãy cùng học ngay những nguyên tắc thiết kế cửa hàng tạp hóa đơn giản nhưng cực hút khách sau đây nhé!

1. Bố trí tổng quan cửa hàng

Cực hút khách với các nguyên tắc thiết kế cửa hàng quần áo và tạp hóaBài trí các kệ hàng theo khối dọc

Đối với cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini hay mẹ và bé thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý vẫn là tối đa hóa diện tích không gian. Để làm điều này bạn có thể bài trí các kệ hàng theo khối dọc, phân khu vực rõ ràng và có sự liên kết với nhau tạo các lối đi thông thoáng giúp khách hàng dễ dàng đi qua tất cả các kệ hàng. Lưu ý các mặt hàng nhu yếu phẩm hoặc quầy khuyến mãi cần đặt sâu bên trong cửa hàng để khuyến khích khách đi qua tất cả mọi quầy hàng, làm gia tăng nhu cầu mua ngoài kế hoạch. 

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đặt tủ mát và tủ kem ở cuối hành trình mua của khách, gần khu vực quầy thu ngân để tránh sản phẩm bị chảy hay hư hỏng. Đặc biệt để gia tăng cơ hội bán hàng và tránh thất thoát các mặt hàng nhỏ nên được đặt trong kệ đầu quầy thu ngân. Không phải ai cũng thích uống đồ lạnh, do đó riêng với đồ uống bạn nên cân nhắc để đồ uống lạnh và không lạnh cạnh nhau cho khách thuận tiện lựa chọn. 

2. Nguyên tắc trưng bày trong thiết kế cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

Cực hút khách với các nguyên tắc thiết kế cửa hàng quần áo và tạp hóa

Trong một kệ hàng, hàng hóa phải được sắp xếp sao cho dễ thấy và lấy nhất, hàng nhỏ được để ở trên, kích thước và trọng lượng lớn ở dưới. Nếu là hàng hóa cùng một nhãn hiệu, ngành hàng thì có thể sắp xếp theo kích thước và mức giá lớn dần theo chiều từ trái qua phải.

Đối với cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, mẹ và bé có rất nhiều sản phẩm nhỏ lẻ, khó có thể kiểm soát và ghi nhớ hết. Do đó để người tiêu dùng dễ dàng tự đưa ra quyết định mua và giảm tải công việc cho người bán, không cần trả lời quá nhiều khi có đông khách cùng lúc thì bạn nên niêm yết giá và thông tin sản phẩm rõ ràng.

Một trong những yếu tố thiết kế cửa hàng dễ dàng khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và ấn tượng đó là sản phẩm được bày biện gọn gàng, hình ảnh thương hiệu hướng về phía trước, xuôi theo chiều sản phẩm. Vì sản phẩm trong các cửa hàng này hầu hết đều có lô date nên để đảm bảo hạn chế thất thoát do tiêu hủy sản phẩm quá hạn bạn nên bày biện các mặt hàng có hạn sử dụng ngắn trưng bày phía ngoài hoặc khu vực khuyến mãi, dài hơn thì ở phía trong theo logic nhập trước xuất trước.

Thường xuyên quan sát các khu vực để gọi nhập hàng mới kịp thời, không để trống vị trí một cách vô ích. Ngoài ra nếu đi mua hàng mà đã có mục tiêu rõ ràng thì khách hàng sẽ mong muốn đi thẳng đến nơi bày bán sản phẩm mình muốn mua. Do đó để tiết kiệm thời gian và tăng trải nghiệm tích cực cho khách hàng khi thiết kế cửa hàng bạn cần phân khu và gắn bảng hướng dẫn.

Bạn có thể theo dõi chi tiết cách sắp xếp tại video:

 

 

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày