Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Nghệ thuật xin thông tin khách hàng mà không gây khó chịu

Thông tin khách hàng luôn là tài nguyên quan trọng giúp bạn có thể định hướng được đối tượng mình cần tập trung là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, sở thích như thế nào. Và dĩ nhiên thông tin càng chi tiết sẽ càng tốt. Nhưng khi bạn hỏi quá nhiều khách sẽ có cảm giác bị "săm soi như lột bỏ quần áo" và rất khó chịu. Đừng lo lắng, hãy áp dụng các phương pháp sau để khách hàng dễ chịu, thoải mái trả lời mọi câu hỏi của bạn nhé!

Tối giản các câu hỏi trực tiếp tại quầy

Nghệ thuật xin thông tin khách hàng mà không gây khó chịu

Tối giản các câu hỏi tại quầy

Khi thanh toán, trong thời gian chờ đợi, khách hàng luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi cá nhân để được nhận khuyến mãi hoặc tích điểm. Tuy nhiên bạn chỉ nên xin 1 vài thông tin cơ bản như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày tháng năm sinh mà tránh đi quá sâu vào sở thích cá nhân quá nhiều khiến khách khó chịu.

Khuyến khích khách hàng "check - in" và đánh giá cửa hàng của bạn bằng Facebook cá nhân

Với sự phát triển của công nghệ, Facebook cá nhân chính là môi trường thể hiện "cái tôi" của bản thân rõ nét nhất. Vì vậy việc check-in đánh giá không chỉ giúp bạn lan rộng tên tuổi cửa hàng mình đến nhiều người hơn, tăng độ tin tưởng với khách hàng mới mà còn dễ dàng có được Facebook cá nhân của những người mua sắm tại cửa hàng của bạn. Để từ đó tìm hiểu các thông tin và thói quen tiêu dùng của họ.

Tâm sự thật nhiều khi tư vấn

Nghệ thuật xin thông tin khách hàng mà không gây khó chịu

Tâm sự thật nhiều với khách hàng

Để nhận được sự tư vấn sát nhất khách hàng sẽ chẳng ngại nói về các sở thích cá nhân của mình với nhân viên. Đây sẽ là cơ hội tốt nhất giúp bạn tiếp xúc trực tiếp và hiểu rõ nhu cầu khách hàng. Đồng thời giúp họ trải nghiệm được sự khác biệt từ dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn với đối thủ.

Sử dụng phần mềm bán hàng mỹ phẩm

Thông tin khách hàng là dữ liệu quan trọng. Nó giúp bạn biết được sở thích mua hàng của khách từng thời điểm, họ là nam hay nữ, số lượng chênh lệch ra sao,... Do đó việc lưu lại chúng là điều cần thiết. Đặc biệt, dù hàng hóa của bạn có tốt đến đâu, mà mỗi lần khách hàng quay lại đều phải trả lời lại những câu hỏi tra cứu cá nhân thì chắc chắn họ sẽ cảm thấy rất phản cảm. Vậy nên đừng khiến khách muốn bỏ đi, hãy sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm có tính năng lưu trữ lại thông tin và lịch sử mua hàng của từng "thượng đế" để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho họ mà bạn vẫn có được dữ liệu cần thiết nhé! Để có được thông tin khách hàng, bạn có phương pháp nào nữa không, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày