Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Ngành vật liệu xây dựng và những điểm sáng trong năm 2018

Năm 2018, Ngành vật liệu xây dựng vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định với những hợp đồng lớn có giá trị lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Có thể thấy, việc đầu xây dựng phát triển các công trình xã hội và thị trường nhà đất đã nóng dần trong năm qua.

Nhìn lại toàn cảnh thị trường vật liệu xây dựng 2018

Đánh giá mức tăng trưởng sản xuất của nhóm vật liệu xây dựng cơ bản

Năm 2018, sự cạnh tranh trong ngành xây dựng sẽ ngày càng quyết liệt hơn khi các nhà sản xuất trong nước đẩy mạnh sản lượng của các vật liệu xây dựng cơ bản như: thép, xi măng, kính, gạch ốp lát,... Chỉ trong những tháng đầu năm, sản lượng vật liệu xây dựng tăng khoảng 25% so với cùng kỳ 2017.

Rút kinh nghiệm các năm trước, các nhà sản xuất cũng đã chủ động dự trữ sẵn nguồn nguyên liệu như: điện, than đá,... đồng thời áp dụng công nghệ nên không còn bị phụ thuộc vào thị trường, đảm bảo chất lượng và mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng.

Triển lãm quốc tế Vietbuild và kết quả ấn tượng qua 8 lần tổ chức

Hội chợ triển lãm Quốc tế VIETBUILD là sự kiện truyền thống chung của ngành xây dựng được tổ chức suốt 14 năm qua. Hội chợ không chỉ là nơi giới thiệu về các công nghệ, thành tựu nổi bật,... mà còn là nơi để các đơn vị kinh doanh, sản xuất tìm kiếm các sản phẩm hay cơ hội hợp tác.

Triển lãm VIETBUILD 2018 tại Hà Nội được tổ chức 3 lần tại Cung Triển lãm Xây dựng Quốc gia và đã mang về những con số tổng kết ấn tượng. Ước tính, trung bình mỗi triển lãm có khoảng 450 đơn vị tham gia với khoảng 1.600 gian hàng.

Tại Hồ Chí Minh, VIETBUILD cũng được tổ chức 3 lần ở Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, với trung bình khoảng 800 đơn vị tham gia và 2.500 gian hàng.

Còn tại Đà Nẵng và Cần thơ, Triển lãm chỉ diễn ra một lần duy nhất trong năm với quy mô nhỏ hơn chỉ từ 600 - 700 gian hàng với sự góp mặt của 200 - 400 đơn vị.

Tham gia hội chợ, chủ yếu là các gian hàng trong nước và liên doanh, các gian hàng nước ngoài chỉ chiếm khoảng 22% và hầu hết là các tập đoàn lớn từ các nước: Đức,Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc,...

Định hướng công nghệ xanh cho ngành Vật liệu xây dựng

Nghiên cứu vật liệu xanhVật liệu xây dựng low carbon được nghiên cứu để sử dụng thay thế bê tông

Việt Nam đang một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của việc biến đổi khí hậu. Đứng trước tình trạng này ngành Vật liệu xây dựng trong nước đã và đang nghiên cứu và phát triển các loại vật liệu mới, an toàn thân thiện với môi trường như: vật liệu không nung, các loại sơn sinh thái, tấm thạch cao, vật liệu cách nhiệt,...

Vào tháng 9 năm 2018, Tuần lễ kiến trúc Xanh Việt Nam với quy mô quốc gia được tổ chức tại Hà Nội để các thảo luận chủ đề phát triển vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng. Trong chương trình, ban tổ chức đã ghi nhận được nhiều sáng kiến đóng góp từ các tổ chức, các trường đại học lớn trên cả nước.

Công bố Top 10 doanh nghiệp Vật liệu xây dựng uy tín 2018

Ngày 13/3, Vietnam Report chính thức công bố Top 10 Chủ đầu tư bất động sản – Nhà thầu xây dựng – Công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2018. Tiêu chí đánh giá xếp hạng được dựa theo các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành.

Vị trí dẫn đầu ngành thuộc về Thép Hòa Phát, tiếp đó đến Tổng Công ty Viglacera đứng thứ 2 và Công ty TNHH MTV Xây dựng Hoa Sen thuộc Tập đoàn Hoa Sen ở vị trí thứ 3. Đây cũng là những thương hiệu xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của hơn 50% khách hàng tham gia khảo sát.

Phát triển bán hàng trực tuyến ở ngành vật liệu xây dựng

Trong thời đại phát triển công nghệ thông tin thì bán hàng trên kênh trực tuyến đang là xu hướng chung của ngành bán lẻ nói chung và vật liệu xây dựng nói riêng. Hiện nay nhiều thương hiệu ngành vật liệu xây dựng đã bắt đầu tự định hướng và phát triển kênh bán hàng trực tuyến riêng.

Viglacera Shop Online

Giao diện trang đơn giản - tiện dụng của website Viglacera Shop Online

Ngày 8/11/2018, “ông lớn” trong ngành - Viglacera đã cho ra mắt trang thương mại điện tử “Viglacera Shop Online”. Dù xu hướng có thay đổi, cách tiếp cận người tiêu dùng có thể dễ dàng hơn qua các công cụ online nhưng các cửa hàng vẫn không thể bỏ qua kênh bán hàng trực tiếp. Bởi dù thu hút đến đâu nhưng chỉ có những dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp mới là cách để xây dựng những nhóm khách hàng trung thành.

Đầu tư công nghệ hỗ trợ kênh kinh doanh ngành Vật liệu xây dựng trực tiếp như Phần mềm quản lý bán hàng chính là một cách chuyên nghiệp, hiệu quả để phát triển lâu dài.

Ưu điểm chính của việc sử dụng phần mềm sẽ giúp cửa hàng kiểm soát thông tin của hàng trăm loại vật liệu rõ ràng từ tên sản phẩm, mức giá cho đến số lượng tồn kho. Thông tin xuất, nhập hàng hóa được ghi chép đầy đủ, tra cứu lại nhanh chóng chỉ từ một thiết bị di động. Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép cửa hàng quản lý thông tin cá nhân, giao dịch với khách hàng một cách chi tiết, rõ ràng.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày