Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Muốn tăng doanh thu phải bắt đầu từ Chính Cửa Hàng của bạn

Hiện nay, trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại, việc bố trí và sắp đặt hàng hóa một cửa hàng không chỉ còn là bước đơn giản mà đã trở thành một trong những chiến lược quan trọng giúp cửa hàng bán lẻ kích thích hành vi mua sắm và tăng lượng mua của khách để từ đó có thể tăng doanh thu bán hàng. Và đây cũng là một trong những chiến lược được chia sẻ tại sự kiện “Đào tạo bán lẻ hiện đại: TĂNG DOANH THU BỀN VỮNG” được diễn ra vào ngày 19/03 vừa qua tại Golden Lotus, 105B - Hà Huy Giáp - Biên Hòa - Đồng Nai, do Intel phối hợp cùng Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đồng tổ chức.

muon-tang-doanh-thu-phai-bat-dau-tu-chinh-cua-hang-cua-ban-1

Buổi “Đào tạo bán lẻ hiện đại: TĂNG DOANH THU BỀN VỮNG” được bắt đầu bằng chủ đề bố trí tại điểm bán lẻ để thu hút khách hàng và gia tăng tối đa lượng mua hàng của khách bằng cách cải thiện trải nghiệm người dùng từ nhà tư vấn bán lẻ tài ba Nguyễn Duy Linh - Quản lý quỹ đầu tư Seedcom chuyên đầu tư và hệ thống bán lẻ. Ông Linh đã từng tham gia tư vấn và setup thành công cho rất nhiều chuỗi cửa hàng trên toàn quốc, trong đó có chuỗi cửa hàng tiêu biểu có thể kể đến như Thế giới Di động, cửa hàng giày Juno, Con cưng,…. Đây là những thể hiện sự thông minh và khôn khéo trong sắp đặt hàng hóa để từ đó gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Theo ông Linh, để bố trí và sắp đặt một cửa hàng bán lẻ thành công cần chú ý đến 3 yếu tố:

  • Hấp dẫn từ ánh nhìn đầu tiên, hãy chú ý đến thiết kế bên ngoài của cửa hàng để gây sự chú ý và hấp dẫn khách hàng vào mua. Giữ vững đúng nhận diện thương hiệu của cửa hàng.
  • Trải nghiệm mua sắm của khách hàng phải luôn được chú ý. Hàng hóa luôn dễ tìm, sắp đặt theo đúng chủ đề và gây được sự chú ý và hứng thú mua sắm.
  • Tăng sự thuận tiện trong mua sắm: Cửa hàng với mặt tiền rộng, dễ đi lại và thuận tiện trong việc gửi xe, quá trình mua hàng được diễn ra nhanh nhất.

Chính 3 yếu tố này sẽ là bước kích thích hành vi mua sắm của khách khi đến cửa hàng. Các cửa hàng bán lẻ cũng cần liên tục cải tiến trải nghiệm của khách hàng và từ đó có thể tối ưu được mục tiêu “TĂNG DOANH THU BỀN VỮNG” theo như chủ đề buổi đào tạo đưa ra.

muon-tang-doanh-thu-phai-bat-dau-tu-chinh-cua-hang-cua-ban-2

Và để tiếp tục chủ đề này, ông Mai Hoàng Phương, CEO chuỗi cửa hàng giày JUNO với hơn 20 cửa hàng trên toàn quốc. Đồng thời là nhà đồng sáng lập quỹ đầu tư SeedCom tạo dựng nhiều công ty startup "đình đám" ở Việt Nam cũng đã đưa ra những nhận định và đánh giá riêng. Theo ông Phương, ngoài những yếu tố bố trí tại điểm bán lẻ thì cửa hàng cũng cần có thêm 3 yếu tố mang lại sự hữu ích cho cửa hàng bán lẻ chính là vấn đề quản lý quy trình hiệu quả cũng cần chú trọng: Quản lý quy trình bán hàng, quản lý hàng hóa và quản lý nhân viên.

Để quản lý hiệu quả và tránh được những thất thoát không đáng có trong quy trình bán hàng, việc quản lý cũng cần được chú ý và quan tâm. Qua đó, việc áp dụng công nghệ thông tin vào bán hàng đã dần trở thành xu hướng mới trong bán lẻ hiện đại bằng ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng với các tính năng vượt trội như: Quản lý hàng hóa hằng ngày, bán ra, quản lý kho, quản lý hiệu quả làm việc theo từng người nhân viên

muon-tang-doanh-thu-phai-bat-dau-tu-chinh-cua-hang-cua-ban-3

Cuối phần đào tạo, ông Phương cũng chia sẻ một trong những “tuyệt chiêu thu hút khách hàng” mà ông đã từng áp dụng và rất thành công với chuỗi cửa hàng giày JUNO mà ông đang phát triển. Nếu cửa hàng bán lẻ của bạn bán sản phẩm A là sản phẩm chính thì bạn cũng nên có cho riêng mình những sản phẩm với giá trị nhỏ hơn và chấp nhận bán với giá gần như không có lãi. Những sản phẩm này sẽ đóng vài trò là những sản phẩm đó chính là kéo khách tới cửa hàng, và từ đó khách hàng sẽ có những chú ý tới sản phẩm chính hay những chương trình khuyến mãi lớn khác của cửa hàng bạn. Đây cũng là chiến lược mà Thế giới di động vừa qua đã áp dụng thành công khi đưa ra chương trình “Thẻ cào giá rẻ” nhằm kích thích khách hàng đến với chuỗi cửa hàng của họ với mục tiêu khác là thu hút khách ghé thăm và biết thêm về các chương trình và sản phẩm khác của họ.

muon-tang-doanh-thu-phai-bat-dau-tu-chinh-cua-hang-cua-ban-4

Tiếp nối buổi đào tạo, bà Vũ Nguyễn Thùy Vân – Phụ trách Marketing Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet cũng đã tổng kết lại những nội dung đào tạo từ hai chuyên gia và giới thiệu tới những người tham gia buổi đào tạo về thông tin dự án hỗ trợ nâng cao năng lực kinh doanh và công nghệ cho các nhà bán lẻ khu vực II do Intel và Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet - Thành viên Hiệp hội bán lẻ Việt Nam đồng tổ chức.

Theo bà Vân, tỉnh Đồng Nai là một trong nhưng khu vực có tốc độ phát triển CPI luôn dần đầu khu vực miền Nam, điều này hứa hẹn Đồng Nai sẽ là một thị trường tiềm năng về phát triển lĩnh vực bán lẻ và cũng mong muốn những nhà bán lẻ tại khu vực này nắm được cơ hội phát triển này. Nhưng ngoài ra, thực tiễn hiện nay tại Đồng Nai có tới 58% cửa hàng chưa có máy tính và có tới 92% cửa hàng chưa sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Bằng việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp các cửa hàng bán lẻ tăng doanh thu cũng như giảm thất thoát cũng như tiết kiệm thời gian quản lý với những tính năng vượt trội như: Sau khi chia sẻ về thực trạng tại Đồng Nai cũng như những lợi ích thiết thực của phần mềm, bà Vũ Nguyễn Thùy Vân cũng mong muốn những nhà bán lẻ tại Đồng Nai nắm rõ được sự quan trọng của áp dụng CNTT vào lĩnh vực bán lẻ hiện đại.

Ngoài ra, sau khi nhận được phản hồi từ những người tham gia về khó khăn trong việc sử dụng công nghệ mới cho nhân viên với sự hạn chế về kiến thức công nghệ thì bà Vân cũng giải thích: Phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế với giao diện trực quan, mỗi cửa hàng bán lẻ có thể chỉ mất 15 phút đào tạo là đã có thể sử dụng cơ bản các thao tác của phần mềm.

Qua buổi “Đào tạo bán lẻ hiện đại: TĂNG DOANH THU BỀN VỮNG”, có thể thấy được rằng sự quan tâm cũng như mục tiêu rõ ràng của Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet cùng Intel trong việc hỗ trợ, nâng cao chất lượng cạnh tranh cũng như giúp tối ưu hóa doanh thu cho những nhà bán lẻ vừa và nhỏ tại Việt Nam. Đây cũng chính là nội dung của dự án hỗ trợ nâng cao năng lực kinh doanh và công nghệ cho các nhà bán lẻ khu vực II do Intel và Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet - Thành viên Hiệp hội bán lẻ Việt Nam đồng tổ chức. Với dự án này, Intel và Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đã có nhiều hỗ trợ và ưu đãi tới về giá phần cứng cũng như phần mềm khi cửa hàng có nhu cầu nâng cấp hệ thống quản lý cũng như phục vụ khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo chi tiết hơn về thông tin các khuyến mãi và hỗ trợ dành cho các nhà bán lẻ tại khu vực II tại địa chỉ: https://www.kiotviet.vn/khuyen-mai/

 

Chi tiết và hỗ trợ vui lòng liên hệ:

Hotline miễn cước: 1800 6162

Website: https://www.kiotviet.vn/

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày