Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Mở cửa hàng SÁCH và VĂN PHÒNG PHẨM cần BAO NHIÊU VỐN?

Bạn đang có ý định mở cửa hàng sách và văn phòng phẩm khi có sẵn niềm đam mê với sách? Xung quanh khu bạn sống có rất nhiều trường học nhưng chưa có nhà sách hay cửa hàng văn phòng phẩm nào? Nếu bạn đang băn khoăn không biết cần chuẩn bị những gì, số vốn bao nhiêu khi kinh doanh lĩnh vực này, hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay!

Xem thêm: 5+ LƯU Ý trong cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm

1. Chi phí thuê mặt bằng

Khách hàng khi có nhu cầu mua một cuốn sổ tay, một cây bút hay bìa kẹp hồ sơ thường không chạy xe cả cây số đến siêu thị mà sẽ ra cửa hàng văn phòng phẩm ở gần nhất. Điều này đặt ra vấn đề là chúng ta phải chọn được mặt bằng ở nơi có nhiều khách hàng tiềm năng và càng gần đối tượng khách hàng của mình càng tốt. Một số vị trí mặt bằng tốt cho bạn là: đối diện cổng các trường học, cao đẳng, đại học; gần kí túc xá sinh viên; gần các tòa nhà văn phòng.

mo-cua-hang-sach-va-van-phong-pham-can-bao-nhieu-von

Rất nhiều cửa hàng sách và văn phòng phẩm đã chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý vì thao tác đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn cho bán hàng. Bạn cũng có thể nhanh chóng đăng ký dùng thử Miễn Phí tại đây để tự đánh giá phương án này nhé.Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa

Với chi phí thuê mặt bằng, diện tích khoảng 40-100m2, đủ không gian cho bạn trưng bày văn phòng phẩm. Nếu chúng ta kinh doanh kết hợp với quà tặng chuyên các loại sách thì diện tích mặt bằng phải 200m2. Tùy vào diện tích và vị trí của cửa hàng mà chi phí cho khoản này dao động từ 5 đến 20 triệu đồng/tháng, dù vậy bạn cần tính là sẽ phải đặt cọc tiền thuê 3-6 tháng, thậm chí cả năm nên con số sẽ khá lớn.

Xem thêm: Mở cửa hàng VĂN PHÒNG PHẨM, nên BẮT ĐẦU từ đâu?

2. Chi phí trang thiết bị 

Đặc thù sản phẩm sách và văn phòng phẩm cần được trang bị giá kệ, bàn ghế, tủ kính, tủ kệ sát tường và tủ trưng bày nhiều tầng. Những chiếc tủ này được chia thành các ngăn giúp dễ dàng phân chia sản phẩm và sắp xếp khoa học. Bên cạnh đó, cần tính đến chi phí trang bị đèn nền để cửa hàng trông hiện đại, chuyên nghiệp hơn. Các chi phí cố định này dao động khoảng từ 20 - 50 triệu đồng.

mo-cua-hang-sach-va-van-phong-pham-can-bao-nhieu-von

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với  đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG giúp bạn THẢNH THƠI mua sắm:

3. Chi phí nguồn hàng

Hãy lên một danh sách các mặt hàng kinh doanh và ghi chú rõ nguồn cung cấp mỗi mặt hàng, khoảng giá vào tầm bao nhiêu để thuận lợi cho việc lên kế hoạch lấy hàng và vạch rõ dự án kinh doanh. Một số tiêu chí quan trọng để tìm nhà cung cấp như: uy tín, thương hiệu, thời hạn giao hàng, mức chiết khấu, chất lượng sản phẩm, phương thức thanh toán,… Đây là một trong những khoản chi phí chiếm tỉ lệ cao nhất. Tùy số lượng mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh, có thể dao động từ 50 - 100 triệu đồng.

Xem thêm: 6+ NGUỒN HÀNG văn phòng phẩm giá rẻ NHẤT ĐỊNH phải biết

4. Chi phí quản lý cửa hàng

Bao gồm chi phí nhân viên, chi phí điện nước, Internet,… Với mô hình kinh doanh tại gia, nhiều người đã bỏ qua khoản này và thường tính chung vào chi phí sinh hoạt trong gia đình. Bạn nên tách riêng khoản này hoặc lấy một khoảng ước lượng trước khi kinh doanh so với hiện tại để biết mức chênh lệch.

Xem thêm video về 4 CHỈ SỐ VÀNG TRONG QUẢN TRỊ CỬA HÀNG:

Xem thêm: Kinh nghiệm QUẢN LÝ CỬA HÀNG VĂN PHÒNG PHẨM

Ngoài ra, đừng quên tính đến chi phí sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và các thiết bị mã vạch như máy quét mã vạch, máy kiểm kho, máy in hóa đơn,… giúp thao tác bán hàng thuận tiện. Một số công ty cung cấp phần mềm quản lý bán hàng thường tặng kèm hoặc giảm giá cho thiết bị phần cứng, tặng thêm tháng sử dụng phần mềm. Bạn nên tham khảo các chương trình khuyến mãi để có được ưu đãi lớn nhất TẠI ĐÂY.

Như vậy, tổng số vốn để khởi nghiệp với cửa hàng sách và văn phòng phẩm sẽ dao động từ 150 -200 triệu trở lên.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày