Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

Mẹo BÁN HÀNG TẠP HÓA dịp Tết “đắt như tôm tươi”

Những ngày cuối năm, giáp Tết được xem là thời điểm vàng để bán hàng tạp hóa. Sức mua trong các ngày này là khá cao, nhưng sự cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt. 3 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp cửa hàng của bạn luôn đắt khách.

Đối với người Việt Tết cổ truyền là dịp quan trọng nhất trong năm. Vào những ngày này, gia đình nào cũng cố gắng sắm sửa đầy đủ các loại thực phẩm, quà bánh để làm cỗ cúng ông bà hay làm quà tặng. Vì thế, nhu cầu mua sắm những ngày giáp Tết vô cùng lớn. Đây cũng là thời điểm kinh doanh thuận lợi nhất của các cửa hàng tạp hóa.

75% khách hàng thừa nhận rằng vẫn thích đến các cửa hàng tạp hóa mua hàng vào những ngày giáp Tết hơn siêu thị. Song khi các siêu thị lớn nhỏ, cửa hàng tiện ích xuất hiện khắp mọi nơi như hiện nay thì bán hàng tạp hóa ngày Tết làm sao để cạnh tranh? Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào cách lựa chọn mặt hàng và bán hàng của cửa hàng bạn.

Lựa chọn, tìm kiếm hàng hóa dễ dàng, thanh toán nhanh, giá cả phải chăng chính là lợi thế của cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, những thế mạnh này vẫn chưa đủ để cạnh tranh khi bán hàng tạp hóa ngày Tết. 3 bí quyết sau đây sẽ giúp cửa hàng bạn luôn bán đắt như tôm tươi trong những ngày giáp Tết.

1. Ưu tiên các mặt hàng thực phẩm nhà làm

Tết thì không thể thiếu đồ ăn hay bánh kẹo. Tuy nhiên, bạn cần thu hút khách hàng bằng cách tạo sự khác biệt với các mặt hàng tưởng “quen mà lạ” này. Vài năm trở lại đây, xu hướng lựa chọn thực phẩm “made in nhà làm” lên ngôi. Những sản phẩm được làm tại nhà dự báo là sẽ vẫn tiếp tục hot trong dịp Tết 2018.

Theo đó, các mặt hàng bánh kẹo nhà làm dành cho ngày Tết như: các loại mứt, các loại hạt, kẹo dẻo, bánh chưng, bánh tét,... rất được lòng người tiêu dùng. Nếu khéo tay, bạn có thể tự làm sản phẩm để bán. Trường hợp không tự tin với tài nghệ của mình, bạn nên nhập hàng từ các cơ sở sản xuất tại nhà có uy tín, chất lượng, đầy đủ nhãn mác và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

2. Đầu tư vào bao bì sản phẩm

Bán hàng tạp hóa ngày Tết thì khâu đóng gói rất quan trọng. Phần lớn khách hàng mua hàng vào dịp Tết không chỉ để sử dụng mà còn tặng hay trưng bàn thờ. Vì thế bạn cần tạo sự “chỉnh chu” cho sản phẩm bằng những bao bì thật bắt mắt. Dù bán từng mặt hàng riêng lẻ hay theo bộ bạn cũng nên gói hàng cẩn thận, tươm tất. Khi nhập hàng nên ưu tiên các sản phẩm có “ngoại hình” đẹp, không méo mó, rách nhãn, nhất là bánh kẹo, trà rượu.

Màu đỏ, vàng rất được yêu thích vào dịp Tết vì mang ý nghĩa may mắn, tốt lành. Theo đó, bạn có thể trang trí sản phẩm tại cửa hàng bằng 2 tông màu này như: dùng giấy đỏ làm bao bì, dán thêm hoa mai, lời chúc, câu đối Tết,.... để sản phẩm thêm phần thu hút. Ngoài ra, việc đầu tư vào bao bì sản phẩm còn giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi hơn khi mua hàng làm quà tặng (vì không cần mất thêm thời gian, chi phí gói quà).

3. Không nên bỏ qua hàng tặng kèm

Giảm giá vào dịp Tết là “chiêu thức” khá quen thuộc và được áp dụng gần như thường xuyên từ siêu thị đến cửa hàng tạp hóa. Song, bạn hoàn toàn có thể bán hàng tạp hóa ngày Tết không giảm giá nhưng vẫn đắt khách bằng cách tặng kèm sản phẩm. Sản phẩm đi kèm nên là những vật dụng tiện ích có thể sử dụng trong ngày Tết.

meo-ban-hang-tap-hoa-dip-tet-dat-nhu-tom-tuoi-3

Theo một số liệu khảo sát thì 50% khách hàng lựa chọn một sản phẩm hay cửa hàng nào đó chỉ vì yêu thích hàng tặng kèm. Do đó, thay vì giảm giá bạn nên khuyến mãi bằng cách khi khách hàng mua từ 1 – 2 sản phẩm hay mua theo combo sẽ được tặng thêm những món quà nho nhỏ như: bao lì xì, câu đối trang trí, đồ chơi cho bé,... Đơn giản hơn là mua hộp lớn tặng kèm hộp nhỏ.

Cách bán hàng tạp hóa này không chỉ giúp tăng sức mua của khách hàng mà còn giúp cửa hàng “đẩy” hàng nhanh. Ngoài ra, việc mua hàng được tặng kèm sẽ mang lại cho khách hàng của bạn cảm giác được thêm “lộc” trong những ngày giáp Tết và dự báo nhiều may mắn trong năm mới.

Ngoài bí quyết bán hàng tạp hóa ngày Tết đắt khách, việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa của bạn sẽ hiệu quả hơn khi sử dụng phần mềm bán hàng tạp hóa. Với phần mềm này việc theo dõi số lượng các mặt hàng tại cửa hàng, danh sách hàng hóa bán chạy, doanh thu mỗi ngày,... đều rất dễ dàng và nhanh chóng.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày