Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 

MedicaPharmacy - Hiệu thuốc với phong cách khác biệt

Kinh doanh nhà thuốc luôn là một bài toán khó với nhiều chủ cửa hàng do mặt hàng này mang tính đặc thù cao. Mặc dù tỉ lệ ngừng hoạt động không nhiều, dưới 10%, nhưng để phát triển thì lại có rất nhiều cạnh tranh. Vậy làm sao để từ một cửa hàng nhỏ Nhà thuốc MedicaPharmacy thành công như hiện tại? Hãy cùng lắng nghe ngay trong bài viết này nhé!

1. Những khó khăn mà nhà thuốc mới mở cần đối mặt

MedicaPharmacy và bài học kinh doanh nhà thuốc đầy thách thức

MedicalPhamarcy phải đối mặt với rất nhiều thách thức: khi mới bắt đầu

Khi bắt đầu hoạt động MedicaPhamarcy phải đối mặt với rất nhiều thách thức:

Về cạnh tranh: Xung quanh khu vực 127 Trung Kính đã có các chủ nhà thuốc khác đang hoạt động và cũng có một vài địa điểm khác có ý tưởng mở vì nghĩ chi phí ban đầu tiết kiệm, không cần trang hoàng nhiều như cafe, nhà ăn hay thời trang. 

Về nhân lực: Chủ MedicalPhamarcy cho biết anh thường xuyên phải di chuyển nhiều nơi do đó vấn đề nhân lực là vô cùng quan trọng. Thuốc không như các mặt hàng khác, nó cần sự chính xác tuyệt đối vì ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của khách hàng, vậy nên anh cần tuyển những nhân viên bán hàng giỏi có tay nghề cứng.

MedicaPharmacy và bài học kinh doanh nhà thuốc đầy thách thức

Đã tuyển được nhân viên có chất lượng cao, nhưng làm sao để giữ họ lại lâu với nhà thuốc

Về thị trường: Nhà thuốc có phạm vi ảnh hưởng nhỏ, dưới 1km do đó sau một thời gian hoạt động khoảng 1 - 2 năm dễ dàng đạt đến giới hạn và doanh thu chẳng thể tăng thêm.

Năng lực quản trị: Khi đã đạt đến giới hạn, để phát triển hầu hết các nhà thuốc sẽ hoạt động thêm bán buôn hoặc mở tiếp chi nhánh nhưng đó cũng là lúc người chủ bị vướng trong loạt câu hỏi làm sao để quản lý được nhiều nhà thuốc một lúc mà vẫn tối ưu các hoạt động kinh doanh 

2. Điều gì khiến MedicaPhamarcy  tạo nên sự khác biệt

Hiểu được các thách thức này ngay từ khi mở bán chủ nhà thuốc MedicalPhamarcy đã tạo ra cho nhà thuốc của mình những điều khác biệt.

Điểm khác biệt ưu tiên hàng đầu là chất lượng. MedicaPhamarcy luôn quan tâm đến sức khỏe của khách hàng, chính vì vậy khâu chọn lọc thuốc đầu vào của công ty rất nghiêm ngặt, luôn lựa chọn nhà cung cấp uy tín, sản phẩn chất lượng và bảo quản theo quy định như bật điều hòa, cất ngăn lạnh,... Đồng thời tạo bảng thông tin thuốc để thường xuyên cập nhật các thông tin về các loại thuốc giả, thuốc cấm, bệnh dịch gì để khi người đến mua hàng có thể lưu ý và phòng tránh. 

MedicaPharmacy và bài học kinh doanh nhà thuốc đầy thách thức

MedicaPharmacy luôn đầy đủ mọi trang thiết bị từ bảng tin, máy đo, màn chiếu, cho đến máy quẹt thẻ, phần mềm bán hàng,...

Khi đã có sản phẩm chất lượng, nhà thuốc bắt đầu quan tâm đến giá bán hợp lý, niêm yết giá trên từng sản phẩm, quản lý sản phẩm và giá cả bằng mã vạch. Mọi viên thuốc bán ra đều sẽ có dán nhãn giá chi tiết. Nhờ đó nhân viên bán hàng cũng không cần nhớ quá nhiều đơn giá, khách hàng cũng có thể kiểm tra nhà thuốc bán đúng hay sai, cộng nhầm hay không.

Quản lý giá bằng nhãn dán cũng sẽ giúp cửa hàng dễ dàng xử lý hơn so với viết giá lên hộp theo cách truyền thống. Bởi thuốc cũng có lúc tăng giá, vậy làm sao để sửa khi lô vừa nhập đã được ghi theo giá cũ, không thể gạch bỏ rồi viết đè lên, điều này sẽ gây khó chịu lớn cho khách hàng. Vì vậy việc niêm yết và quản lý giá cả bằng mã vạch sẽ giúp khách hàng tin tưởng nhà thuốc hơn rất nhiều.

MedicaPharmacy và bài học kinh doanh nhà thuốc đầy thách thức

Phần mềm quản lý giúp quy trình bán hàng chuyên nghiệp, khách hàng tin tưởng nhà thuốc hơn

Sau khi đã lựa chọn, đào tạo kiến thức chuyên môn tốt cho nhân viên, để khuyến khích họ làm việc chuyên nghiệp hơn nhà thuốc còn trang bị công nghệ trong bán hàng và quản lý bằng cách sử dụng KiotViet giúp:

- Nhân viên kiểm kê hàng hóa nhanh chóng đơn giản, không cần mệt mỏi, giảm thiểu sai sót, áp lực công việc cũng giảm đi đáng kể cảm thấy yêu nghề và muốn gắn bó với cửa hàng hơn.

- Phân quyền nhân viên, lưu lại mọi lịch sử thao tác giúp dễ dàng biết được sai sót ở đâu, ai cần chịu trách nhiệm, ai làm tốt cần được khuyến khích.

- Theo dõi báo cáo thường xuyên dù chẳng cần xuống cửa hàng thường xuyên.

MedicaPharmacy và bài học kinh doanh nhà thuốc đầy thách thức

Nhờ áp dụng công nghệ mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn với nhân viên rất nhiều

Chính những điều này giúp MedicaPhamarcy xử lý mọi tình huống từ sai sót cho đến bất đồng và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Vậy nên chỉ trên một con phố nhỏ có đến cả chục cửa hàng thuốc nhưng lượng khách trung bình mỗi ngày của cửa hàng vẫn đạt từ 110 - 120 khách, và con số này vẫn tiếp tục gia tăng.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 5.000đ/ ngày
Chuyên mục: Khách hàng