Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

 
11/07/2020 11:30:55

Mách bạn 5 tuyệt chiêu kinh doanh trên Tiki để “đơn về rộn ràng”

Bạn mới bắt đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki? Bạn đang đau đầu vì mình bán hàng đã lâu nhưng tần suất đơn hàng vẫn thấp? Bạn tự tin hàng hoá của mình chất lượng nhưng người mua vẫn không lựa chọn shop? Hãy để KiotViet mách nhỏ bạn 5 tuyệt chiêu dưới đây để đơn hàng về theo cấp số nhân nhé.

5-tuyet-chieu-kinh-doanh-tren-tiki

1. Đối tượng mà shop bạn muốn hướng tới là ai?

Việc xác định đối tượng rất quan trọng vì nó sẽ là hướng đi chính cho công việc kinh doanh của bạn. Để xác định được đối tượng bạn có thể phân tích thị trường để xem lượng phân khúc khách hàng nào mua nhiều nhất thông qua bảng xếp hạng của Tiki. 

Ngoài ra bạn có thể áp dụng những cách tìm khách hàng thủ công như nhờ các khách hàng cũ đánh giá sản phẩm và giới thiệu thêm cho bạn bè của họ, hay đăng sản phẩm mình lên các mạng xã hội khác, tìm vào những hội nhóm cần sản phẩm mà bạn đang kinh doanh chia sẻ thông tin, hoặc bạn có thể chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội,….. Mấu chốt của tuyệt chiêu này là giúp bạn có thể “bỏ túi” được một tệp khách hàng tiềm năng đang đợi bạn “tung” sản phẩm ra.

2. Chọn lựa sản phẩm để bán

Cốt lõi của việc kinh doanh là bán cái khách hàng cần nên việc chọn lựa sản phẩm để bán luôn là bước khiến cho nhiều “nhà bán lẻ” đau đầu. Hãy bắt đầu tìm hiểu về khách hàng của bạn bằng cách sử dụng các công cụ đơn giản như google trends hay google analystics để phân tích nhận thức của khách hàng.

5-tuyet-chieu-kinh-doanh-tren-tiki 

Ngoài ra mách bạn một số cách lựa chọn sản phẩm như việc nên lựa chọn sản phẩm nhỏ nhẹ, dễ vận chuyển, mức độ rủi ro không cao; Không chọn sản phẩm dễ mất giá, nên chọn những sản phẩm dễ đặt giá hoặc có mức giá vừa phải; Tránh những sản phẩm theo mùa hoặc sản phẩm đòi hỏi bảo hành đi kèm; Đặc biệt nên chọn những sản phẩm có mối quan tâm lớn, theo khảo sát 2 ngách sản phẩm được lựa chọn nhiều đó chính là dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp và phụ kiện điện điện thoại, máy tính,…..

3. Có chiến lược tiếp thị đúng cách

Đây là chiến lược “quảng cáo” sản phẩm thông qua các cách tiếp cận với khách hàng. Bạn có thể dùng phương pháp tiếp thị offline bằng tờ rơi hoặc có thể tiếp cận bằng việc sử dụng mạng xã hội như facebook, instagram,… để đăng bài quảng bá sản phẩm. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ để đẩy bài viết của bạn như chạy quảng cáo facebook, viết bài chuẩn SEO, dùng Email marketing, chạy chiến dịch digital marketing,… để bài viết của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng, thu hút được sự quan tâm từ nhiều nguồn.

4. Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Khi đã bán được hàng, chủ shop phải lưu ý đến khâu hậu mãi. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, khi khách hàng thoả mãn với sản phẩm dịch vụ mà nhà cung cấp mang lại thì tỷ lệ trung thành của họ với shop đó lên tới gần 90%. Vậy người bán cần chăm sóc khách hàng sao cho hiệu quả?

5-tuyet-chieu-kinh-doanh-tren-tiki
- Gửi tin nhắn cảm ơn cho khách hàng sau khi mua sản phẩm/dịch vụ
- Thu thập phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm
- Duy trì việc trao đổi thông tin và cung cấp các thông tin hữu ích tới khách hàng
- Quảng bá trước thông tin về các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đến khách hàng,…

5. Có một quy trình quản lý bán hàng hiệu quả 

Nhập hàng, thiết lập bảng giá, kiểm kho, giao dịch bán, nhập, trả hàng, chuyển hàng, xuất huỷ hàng hoá, quản lý mối quan hệ với các đối tác và cả khách hàng,… là những công việc mà mỗi chủ shop cần phải làm khi muốn thực hiện công việc kinh doanh của mình. Nhưng công việc này đòi hỏi một khoảng thời gian khá dài để mọi thứ đi vào vận hành trơn tru và quen thuộc trong khi đối với thời đại công nghệ phát triển, thời gian luôn được đặt lên hàng đầu, lãng phí thời gian là bạn đang mất đi cơ hội được lĩnh hội cái mới. 

5-tuyet-chieu-kinh-doanh-tren-tiki

Chính vì vậy mà KiotViet ra đời để đơn giản hoá các thao tác quản lý trong kinh doanh, với những tính năng đối với hàng hoá, giao dịch, quan hệ với các đối tác hay công tác báo cáo,…phần mềm sẽ là giải pháp giúp cho việc bán hàng trở nên dễ dàng, thuận tiện. Với kinh nghiệm giúp đỡ hơn 100,000 khách hàng và các quầy hàng của họ, KiotViet hiểu rằng mỗi bước cải tiến và phát triển của mình là trách nhiệm đối với khách hàng, đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng trong hoạt động kinh doanh. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 100.000 cửa hàng sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày