Giải pháp GIẢM QUÁ TẢI khách hàng mùa du lịch cho nhà hàng

07/06/2018 14:56:12 Để lại bình luận

Quá tải khách hàng vào mùa du lịch là vấn đề nan giải, khiến cho nhiều nhà hàng đau đầu để tìm hướng giải quyết. Với lượng khách hàng tăng đột biến trong giai đoạn này, chủ cửa hàng cần đưa ra những biện pháp tối ưu nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Tham khảo ngay những kinh nghiệm hữu ích dưới đây để luôn "sẵn sàng" khi vào mùa cao điểm nhé.

1. Khuyến khích khách hàng đặt bàn trước

Vào mùa du lịch, các nhà hàng rất đông khách, để tìm được một nhà hàng có đủ chỗ và dịch vụ tốt là điều hoàn toàn không đơn giản. Nếu như khách hàng phải chờ quá lâu họ sẽ  đi tìm quán khác, điều này làm cho nhà hàng sẽ bị mất khách và ảnh hưởng tới doanh thu. Để khắc phục tình trạng này chủ nhà hàng cần chủ động hơn bằng cách khuyến khích khách hàng đặt bàn trước qua điện thoại, qua fanpage.  Đây cũng là cách giúp nhà hàng sắp xếp chỗ ngồi và chuẩn bị nhân lực đủ để phục vụ khách hàng.

2. Đào tạo nhân viên bài bản

Một trong những sai lầm lớn nhất mà hầu hết chủ nhà hàng hay mắc phải đó là không coi trọng việc đào tạo và có quy trình phục vụ bài bản cho nhân viên. Hầu như nhân viên chưa phối hợp linh hoạt với nhau mà chỉ biết làm nhiệm vụ của mình. Chủ nhà hàng cần có những buổi đào tạo, hãy đưa ra những tình huống có thể xảy ra và  hướng giải quyết để khi đông khách nhân viên không bị bối rối. Ngoài ra nhân viên cần có thao tác nhanh, chú ý dọn dẹp bàn ghế, nền nhà để đón lượt khách mới tới.

Vào những ngày bình thường, lượng khách không quá đông, nhân viên có thể bao quát và ghi order cho khách một cách nhanh chóng. Tuy nhiên khi vào mùa cao điểm đây không phải là giải pháp tối ưu, các nhà hàng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Nhân viên không còn phải di chuyển nhiều và mất thời gian truyền đạt thông tin, thay vào đó yêu cầu gọi món sẽ được tự động in ở quầy bếp, đồng thời lưu trên máy tính của thu ngân. Nhờ đó hiệu quả phục vụ tăng lên gấp 3 lần.  Có một số trường hợp khách tới đông, nhân viên sẽ mất bình tĩnh và mắc lỗi như nhầm đồ, thiếu đồ, việc order bằng máy tính bảng sẽ giúp lưu lại mọi thông tin tránh sai sót không đáng có.

3. Công suất hoạt động của bếp nhanh hơn

Bộ phận bếp cũng giống như một bộ máy, cần được vận hành trơn tru và phối hợp nhịp nhàng. Để đem lại hiệu quả tốt nhất chủ nhà hàng nên phân chia từng bộ phận, với những nhà hàng có quy mô lớn nên phân chia rõ ràng ai là người phụ trách sơ chế, xào, nướng đồ… Để giảm thiểu tình trạng nhầm lẫn cần có người chuyên đọc order và kiểm tra chất lượng của món ăn trước khi mang ra cho khách hàng.

Khi từng bộ phận đã được chuyên môn hóa, mỗi người chú tâm vào làm công việc của mình chắc chắn bộ máy vận hành sẽ trơn tru hơn và chất lượng của món ăn cũng sẽ ngon hơn, chất lượng hơn là khi họ phải làm một lúc nhiều nhiệm vụ khác nhau. 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.