Food Court Là Gì? Có Nên Kinh Doanh Food Court Trong Trung Tâm Thương Mại Không?

25/08/2023 15:24:13 Để lại bình luận

Khu ẩm thực là một mô hình kinh doanh ẩm thực gắn liền với trung tâm thương mại. Ngày nay, các loại tinh dầu thực sự này đang trở thành một hình thức đầu tư hấp dẫn. Vậy khu ẩm thực là gì? Người kinh doanh có nên đầu tư kinh doanh khu ẩm thực không? Hãy tìm hiểu câu trả lời trong bài viết này nhé!

Khu ăn uống

Food Court là gì?

Food Court hay còn được gọi là Khu ẩm thực, là khu vực ăn uống được tập hợp bởi nhiều nhà hàng, quán ăn khác nhau, thường nằm ở các trung tâm thương mại, siêu thị hoặc khu vực có diện tích rộng lớn. Khu ẩm thực được rất nhiều người yêu thích bởi sự đa dạng của các món ăn tùy thực khách lựa chọn. Đây là một trong những công thức kinh doanh phổ biến hiện nay với khả năng sinh lời cao. 

Ưu điểm khi kinh doanh tại Food Court khu vực 

Nhiều khách hàng hơn: Theo báo cáo từ JLL, 40% người tiêu dùng ngày nay đã chọn một trung tâm mua sắm để thả chủ yếu dựa trên các nhà hàng ở đó. Khu ẩm thực sự thuận tiện cho khách hàng vì họ cung cấp nhiều loại thuốc ăn uống với giá vừa phải, chủ yếu rải rác ở không gian trung tâm thương mại thu hút một lượng lớn cho khách hàng. Bên cạnh đó, khu ẩm thực rộng rãi và được trang trí các khu vui chơi. Chúng tôi mang đến cuộc bầu cử sôi động ngay lập tức và tạo thành một phần không thể thiếu trong lối sống của mọi người ngày nay.

Chi phí vận hành thấp: Thực đơn của các nhà hàng, quán cà phê trong khu ẩm thực thực tế ít hơn và chi phí vận hành thấp hơn. Chi phí bảo trì thiết bị được chia đều cho tất cả các nhà hàng, quán cafe hoạt động trong cùng khu vực. Chi phí mở một nhà hàng, quán cà phê trong khu ẩm thực thấp hơn so với các nhà hàng truyền thống. Vì không gian ăn được đảm bảo bởi những người điều hành khu ẩm thực nên không có chi phí nào liên quan đến công việc thiết lập không gian của nhà hàng hoặc chi số tiền lớn vào tầng cơ sở hạ tầng. Hơn nữa, việc thiết kế trong khu ẩm thực có giá cả phải chăng hơn so với thiết kế bằng nhà hàng, quán cafe thực tế, chủ yếu ở các khu vực đắc địa. 

Khu ăn uống

Food Court là khu vực ăn được tập hợp bởi nhiều nhà hàng, quán ăn

Không cần đầu tư quá nhiều công sức quảng cáo : Không cần bất kỳ nỗ lực tiếp thị bổ sung nào, khu ẩm thực sẽ thu hút những khách hàng đã có mặt tại không gian bán lẻ. Chúng tôi có thể là một trong những nền tảng tốt nhất để cung cấp khả năng hiển thị đáng ngạc nhiên cho các nhà hàng. Nếu bạn không chắc chắn về công việc tham gia kinh doanh nhà hàng độc lập nhưng mong muốn giảm bớt để thử nghiệm ý tưởng nhà hàng của mình thì khu ẩm thực là nền tảng an toàn hơn để thử sức. Khu ẩm thực cung cấp phạm vi thích hợp cho các nhà hàng có mặt tiền cửa hàng thực tế để mở rộng cơ sở khách hàng của họ bằng cách tham gia vào các không gian bán lẻ chung. Đây cũng là một nền tảng tuyệt vời cho các nhà hàng độc lập có tỷ suất lợi nhuận thấp để thu hút lượng khách hàng lớn và cung cấp doanh thu tổng thể. 

Xem thêm: Mẫu Lời Chúc Trung Thu “Chạm” Đến Trái Tim Khách Hàng Dành Cho Chủ Quán

Chi phí nhân viên thấp hơn : Vì không gian cung cấp cho mỗi thương hiệu nhà hàng trong khu ẩm thực thường nhỏ hơn so với các nhà hàng độc lập nên yêu cầu về nhân viên cũng ít hơn. Dịch vụ tự phục vụ tại khu ẩm thực giúp giảm nhu cầu nhân lực cho người vận hành. Khi so sánh với một nhà hàng đầy đủ dịch vụ, số lượng nhân viên trong nhà hàng khu ẩm thực giảm xuống chỉ còn những người nhận đơn đặt hàng và chuẩn bị món ăn. Điều hành một nhà hàng trong khu ẩm thực sẽ tối ưu hóa đáng kể việc quản lý nhân viên và giảm chi phí lao động. 

Nhược điểm khi kinh doanh tại khu vực Food Court

Khu ăn uống

Khu ẩm thực được rất nhiều người yêu thích bởi sự đa dạng các loại món ăn tùy thực khách lựa chọn

Không có phạm vi cá nhân hóa: Không gian đóng một vai trò không thể thiếu trong việc làm cho trải nghiệm của khách hàng với nhà hàng trở nên độc đáo. Tuy nhiên, các khu ẩm thực giới hạn phạm vi trưng bày thương hiệu hình ảnh của bạn và hầu như không có không gian cho việc cá nhân hóa. Nhiều nhà hàng đặc biệt quan tâm đến việc cung cấp trải nghiệm dùng bữa cho khách hàng có thể cảm thấy rằng bầu không khí chung của khu ẩm thực không phù hợp với thương hiệu nhà hàng. Việc sắp xếp chỗ ngồi cố định, không gian kín và không thể làm hài lòng khách hàng bằng những dịch vụ và không gian đặc biệt càng làm giảm sức hấp dẫn của thương hiệu. 

Cạnh tranh gay gắt: Chia sẻ không gian chung với hàng chục nhà hàng dẫn đến cạnh tranh nhiều hơn. Các cơ sở ăn uống phục vụ cùng một đối tượng với nhiều loại sản phẩm tương tự có thể thường xuyên lo sợ về việc bị lép vế do sự hiện diện của đối thủ cạnh tranh. Khách hàng có nhiều lựa chọn khác nhau và họ có thể chọn một thương hiệu khác dựa trên sản phẩm hoặc giá trị. Điều này tác động đáng kể đến doanh thu chung của một nhà hàng trong cùng một không gian nơi các nhà hàng khác đang phục vụ cùng một lượng khách hàng. Các nhà hàng phục vụ các lựa chọn thực phẩm độc quyền cũng cần phải đối phó bằng cách thích ứng với các xu hướng mới nhất, thay đổi thị hiếu của khách hàng và đưa ra mức giá dựa trên giá trị để nổi bật và ngăn chặn sự cạnh tranh.

Xem thêm: Bùng Nổ Doanh Số Với 9 Chương Trình Khuyến Mại Dành Cho Nhà Hàng, Quán Ăn, Quán Cafe Trong Dịp Quốc Khánh 2/9

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet để quản lý và vận hành hiệu quả hơn

phan-mem-quan-ly-nha-hang

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet giúp các nhà hàng tạo hóa đơn và thanh toán trong phút mốt.

Chỉ cần sử dụng KiotViet là bạn có thể thực hiện các nghiệp vụ bán hàng như order món ngay trên máy tính bảng, tạo hóa đơn, tách hóa đơn, đặt hàng, trả hàng, thanh toán, quản lý thu chi,...

Các nghiệp vụ này đều được thực hiện ở 1 màn hình bán hàng real-time, giao diện Tiếng Việt dễ hiểu, dễ dùng, có thể sử dụng trên các thiết bị cố định hay di động như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay.

Bên cạnh đó, KiotViet còn hỗ trợ nhà hàng quản lý hàng hóa thời gian theo thuộc tính, màu sắc, chất liệu,… từ đó người dùng quản lý dễ dàng, sản phẩm được tìm kiếm nhanh chóng.

Kho tồn tại cũng được quản lý phần mềm đầy đủ thông tin, giảm thiểu tình trạng thất bại. Mọi thông tin quản lý nhà hàng sẽ đều được kiểm soát chặt chẽ, ngay cả khi quản lý từ xa.

Hiện tại, Kiot Viet hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 10 ngày, sau đó sẽ yêu cầu thanh toán theo tháng tùy theo dịch vụ gói 200.000/tháng, 270.000/tháng và 370.000đ/tháng, tùy từng gói sẽ hạn chế tính năng định nghĩa tối đa.

Mặc dù người ta nhận thấy rằng không gian khu Food Court đang thu hút nhiều nhà hàng hơn, nhưng việc mở một nhà hàng trong khu ẩm thực hoàn toàn phụ thuộc vào lợi nhuận của bạn. Hơn nữa, việc mở một nhà hàng trong khu ẩm thực thực sự sẽ có ý nghĩa hơn nếu nó có thể tạo ra lợi nhuận cho công việc kinh doanh nhà hàng của bạn.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.