"ĐIỂM MÙ" trong kinh doanh NHÀ HÀNG - Những điều bạn buộc phải biết

Khi bắt tay vào kinh doanh nhà hàng, ngoài những cơ hội thuận lợi đã tìm thấy được trong khi tìm hiểu. Chủ nhà hàng còn phải rất tỉnh táo để thấy được những “điểm mù” tiềm ẩn nhằm tránh được những tình huống xấu nhất trong kinh doanh.

Vậy những điểm mù trong kinh doanh nhà hàng đó là gì, hãy cùng KiotViet tìm hiểu và để tránh được những rủi ro không đáng có trong khi kinh doanh nhé.

1/ Thiếu kiến thức từ thực tế

Thực tế đã chứng minh, rất nhiều nhà hàng thi nhau mọc lên, nhưng sau đó lụi tàn vì thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức từ thực tế và kinh nghiệm kinh doanh.

Kinh doanh bất cứ một ngành hàng nào, đặc biệt là nhà hàng. Đó là sự đòi hỏi tỉ mỉ về kiến thức, kĩ năng, năng lực quan sát, kinh nghiệm sống cũng như những bài học từ những người đi trước đúc kết lại để trau dồi cho bản thân một nền tảng kiến thức vững chãi nhất, giúp bạn thành công hơn trên con đường kinh doanh của mình.

Nếu bản thân cảm thấy chưa đủ năng lực, kinh nghiệm thực tế chưa thể sẵn sàng đối phó với những sóng gió sắp tới, thì hãy cứ từ từ, đi thật chậm để học hỏi thêm những điều quý giá. Khi lĩnh hội đủ những kiến thức sẵn có, con đường kinh doanh của bạn ắt sẽ thuận lợi hơn.

2/ Kinh doanh hoàn toàn dựa trên cảm tính

Kinh doanh theo cảm tính, là cách kinh doanh không dựa trên một kế hoạch công việc nào cụ thể, không thực hiện công việc theo một quy luật nào đã đề ra, trật tự công việc liên tục bị đảo lộn tùy theo ý muốn của mình.

Nếu bạn duy trì theo cách làm việc dựa trên cảm tính ấy, chắc chắn một điều bạn sẽ luôn bị động trong kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận chi phí sẽ liên tục bị đội lên do không dự toán được ngân sách. Kéo theo đó là lợi nhuận kinh doanh cũng sẽ bị ảnh hưởng.

3/ Phương thức kinh doanh lỗi thời

Phương thức kinh doanh cũ, lỗi thời (quản lý thu chi bằng sổ sách, kiểm kho bằng phương pháp thủ công, kiểm tra số lượng hàng hóa theo từng mặt hàng một) Tất cả những điều đó đều gây mất thời gian, khó khăn trong công tác quản lý mà hiệu quả lại không được như ý muốn.

 

Thay vì duy trì phương thức cũ, các chủ cửa hàng nên áp dụng những tiến bộ của công nghệ vào phục vụ cho công tác kinh doanh được thuận tiện hơn. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là phương án hiệu quả nhẩt, có thể giúp các chủ kinh doanh nhà hàng giảm bớt được khó khăn trong công tác quản lý cũng như giúp bạn kiểm soát thu chi dễ hơn.

 

 

 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 70.000 cửa hàng sử dụng
  • Giá chỉ từ: 4.000đ/ ngày