Điểm Mặt Những Food Reviewer Được “Chọn Mặt Gửi Vàng” Nhiều Nhất Hiện Nay

10/04/2023 13:52:47 Để lại bình luận

Mối quan hệ giữa food reviewer và nhà hàng, quán ăn, quán cafe thường rất phức tạp, nhưng chủ yếu đó là một thỏa thuận kinh doanh giúp đôi bên cùng hưởng lợi về nhiều khía cạnh khác nhau, hỗ trợ qua lại cùng phát triển. 

food-reviewer

Food reviewer - Nghề đi ăn thử giùm thiên hạ là gì?

Food reviewer là những người làm công việc trải nghiệm và đưa ra đánh giá về món ăn của một nhà hàng, quán ăn,… Họ cũng có thể là người tìm hiểu và sáng tạo ra các công thức nấu ăn, nghiên cứu ẩm thực địa phương, quốc tế. Chưa dừng lại ở đó, họ còn là người quảng bá ẩm thực bằng nhiều hình thức quay video, chụp ảnh, viết bài hay giới thiệu về trải nghiệm thực tế của bản thân.

Xem thêm: Lazada hay Shopee: Nền tảng nào giúp bạn bán được nhiều hàng hơn

Các hình thức hợp tác giữa Food Reviewer và nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Viết bài review, đánh giá về nhà hàng, quán ăn 

Đây là hình thức hợp tác được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực du lịch, ẩm thực vài năm trở lại đây. Hình thức review này được đa số thực khách quan tâm nhờ vào tính chân thực và chi tiết trong từng đánh giá. Ngoài ra, với sức ảnh hưởng của Food Reviewer, nhà hàng, quán cafe hay quán ăn của bạn dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Tổ chức các cuộc thi với Food Reviewer làm host

“Cuộc thi vui chơi có thưởng” của nhà hàng, quán ăn luôn là hình thức quảng bá hấp dẫn, giúp nhà hàng tiếp cận khách hàng mới và tăng lòng trung thành của khách hàng cũ. Nhà hàng sẽ liên hệ hợp tác với các Food Reviewer để quảng bá cuộc thi trên tài khoản xã hội của họ.

Nội dung các cuộc thi thường bao gồm nội dung cuộc thi, hình thức và thể lệ dự thi cùng các gói giải thưởng hấp dẫn. Nếu có thể, hãy khuyến khích những blogger tương tác trực tiếp hơn với nội dung quảng cáo để truyền cảm hứng cho người tham gia.

Hợp tác hình ảnh, biến Food Reviewer thành đại diện thương hiệu

food-reviewer

Có nhiều hình thức hợp tác giữa Food reviewer và nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Thay vì các chiến dịch truyền thông riêng lẻ, bạn hoàn toàn có thể cộng tác với những người có ảnh hưởng này về lâu dài. Hình thức này tốn kém và cần có chiến lược cụ thể hơn nhưng nó rất đáng xem xét nếu bạn có ngân sách.

Food Reviewer kiêm Đại sứ Thương hiệu tham gia vào tất cả các hoạt động, từ tạo các bài báo truyền thông, tổ chức các cuộc thi, tổ chức sự kiện, và thậm chí đại diện cho các món ăn, dịch vụ và hình ảnh xuất hiện trên số lượng lớn các ấn phẩm.

TOP 5 Food reviewer được săn đón nhất hiện nay

Vũ Trung Ninh – Ninh Tito

Nhân vật đầu tiên của Top 10  Food Reviewer này không ai khác chính là “Chàng trai triệu view” Ninh Tito. Ninh Tito tên thật là Vũ Trung Ninh, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Ninh được biết đến là một food reviewer đồ ăn điển trai với lối dẫn chuyện hài hước và hấp dẫn.

Anh chàng có tài khoản Instagram với cái tên rất dễ thương @NinhEating và có hơn 200.000 người theo dõi. Ngoài ra còn có kênh YouTube Ninh Tito với 557.000 người đăng ký và một trang người hâm mộ với hơn 90.000 người theo dõi.

Khoai lang thang

Tiếp theo là Khoai Lang Thang, một blogger khá nổi tên thật là Đinh Võ Hoài Phương. Với phong cách dẫn dắt chân thực, chặt chẽ, đơn giản và không phô trương, Vlog của anh được giới trẻ yêu thích.

Anh chàng hiện có một lượng fan hùng hậu không thua kém các Food Reviewer khác. Chỉ tính riêng trên kênh YouTube hiện đã có hơn 1 triệu người đăng ký, Instagram @Khoailangthang có hơn 70.000 lượt theo dõi, và fanpage cùng tên đã có tới 728.000 lượt theo dõi, một con số đáng mơ ước của các Food Reviewer.

Ngoài ra, Hoài Phương còn được các nhãn hàng F&B tin tưởng liên kết với nhiều chiến dịch marketing như Traveloka, Samsung, Highland và The Coffee House.

Xem thêm: [Chia sẻ] Xu hướng Tiktok Shop 2023 các chủ shop cần biết 

No Food Phobia

Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực đường phố thì đừng bỏ qua Instagram @NoFoodPhobia của cô nàng Vũ Mỹ Linh này nhé. Được thành lập từ năm 2015, trang cá nhân Instagram của cô gái Hà Thành này đã trở thành địa chỉ uy tín của giới trẻ. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội khiến Linh có niềm đam mê lớn lao với ẩm thực miền Bắc, đặc biệt là ẩm thực đường phố.

Không có kênh YouTube riêng, nhưng trang Instagram @No Food Phobia cũng giúp Linh luôn nằm trong top  đầu những Food Reviewer được yêu thích ở Việt Nam với 81,1 nghìn người theo dõi.

Vũ Dino

Vũ Dino – Chắc chắn nhiều người biết đến Food Reviewer này. Tên thật là Đặng Anh Vũ, một Food Reviewer chuyên cung cấp các video nấu ăn rất nổi tiếng trên kênh YouTube của mình. Hiện tại, trang cá nhân của anh chàng trên Facebook có hơn 277.000 lượt theo dõi. Ngoài ra, anh còn là chủ nhân của kênh YouTube Món Ngon được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay.

Trang Nhím tròn

Cô gái này tên thật là Đặng Vân Trang và có tài khoản Instagram với 90.000 lượt theo dõi. Với phong cách review ẩm thực ngọt ngào, nhẹ nhàng và tinh tế, cô là thần tượng của giới trẻ đam mê nấu nướng. Ngoài ra, cô còn được nhãn hàng tin tưởng hợp tác trong các chiến lược Marketing như Lotteria, Hotpot story,…

Xu hướng hiện nay của thị trường đang là mong muốn tìm kiếm thông tin trên mạng nhiều nhất có thể, lắng nghe những cảm nhận từ người khác để tham khảo. Và sau khi tham khảo tất cả những điều trên thì mới tiến đến quyết định mua hàng. Với Insight về khách hàng như vậy, các nhà hàng, quán ăn, quán cafe cần có hướng đi đúng đắn và chọn cho mình một gương mặt food reviewer phù hợp để đem lại doanh thu cho cơ sở kinh doanh của mình.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.